ไม่ธรรมดา! ผู้เชี่ยวชาญเผยเทคนิคยิงจุดโทษของ "โทนีย์" และแข้งสิงโตคำราม

ไม่ธรรมดา! ผู้เชี่ยวชาญเผยเทคนิคยิงจุดโทษของ "โทนีย์" และแข้งสิงโตคำราม

ไม่ธรรมดา! ผู้เชี่ยวชาญเผยเทคนิคยิงจุดโทษของ "โทนีย์" และแข้งสิงโตคำราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญด้านการยิงจุดโทษ เผยการฝึกซ้อมยิงจุดโทษของ ไอแวน โทนีย์ และทัพสิงโตคำราม เกมดวลชนะ สวิตเซอร์แลนด์

เกียร์ ยอร์เดต (Geir Jordet) ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจุดโทษชาวนอร์วีเจียน ยืนยันว่าการฝึกซ้อมจะทำให้ ไอแวน โทนีย์ ใจเย็นขึ้นมาก หลังจากสตาร์ของ เบรนท์ฟอร์ด ตั้งสติได้จากระยะ 12 หลาในเกมที่อังกฤษ ดวลจุดโทษเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ว่า

"อังกฤษ เล่นได้สมบูรณ์แบบ ยิงจุดโทษสำเร็จทั้ง 5 ครั้ง จากการยิงของ โคล พาลเมอร์, จูด เบลลิงแฮม, บูกาโย ซากา, ไอแวน โทนีย์ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ การันตีผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ"

"ลูกยิงของ โทนีย์ นั้นยอดเยี่ยม สวยงาม และเป็นตัวอย่างของสิ่งที่เรียกว่า -เทคนิคที่ขึ้นอยู่กับผู้รักษาประตู- ในหนังสือของผม ซึ่งผู้ยิงลูกโทษจะรอให้ผู้รักษาประตูเริ่มเคลื่อนไหวก่อน ผู้เล่นจำนวนมากเริ่มหันมาใช้วิธีนี้มากขึ้นเรื่อยๆ"
e"มันมีเหตุผลในเรื่องนี้ เพราะคุณเอาความไม่แน่นอนของคำถามที่ว่า ผู้รักษาประตูจะเดาถูกหรือไม่? คุณปรับตัวเข้ากับทิศทางที่เขาจะไป แต่ต้องใช้อารมณ์ที่นิ่งมาก สิ่งที่เราเห็นจาก โทนีย์ ซึ่งไม่แม้แต่จะมองลูกบอลขณะยิงลูกจุดโทษ ต้องเผชิญหน้ากับผู้รักษาประตูอย่าง ยาน ซอมเมอร์ ซึ่งยืนนิ่งอยู่เป็นเวลานานมาก นั่นอาจเป็นความท้าทาย แต่เขามีแผนสำรอง มั่นใจว่าเขาจะสามารถหาจุดมุมล่างซ้ายเพื่อยิงไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม"

ยอร์เดต ให้รายละเอียดต่อว่า "เป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซืออังกฤษ และทีมงาน ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ในนัดชิงชนะเลิศยูโร 2020 จากนั้น มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช ก็ถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 120 ของนัดชิงชนะเลิศ ก่อนที่จะยิงจุดโทษไม่เข้า แต่ โทนีย์ ได้ลงสนามไป 11 นาที"

"ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งคือ ระยะเวลาที่ผู้เล่นแต่ละคนรอ ก่อนที่จะยิงหลังจากผู้ตัดสินเป่านกหวีด"

"โดยปกติแล้ว อังกฤษ จะรีบยิง (เฉลี่ย 0.28 วินาทีหลังเสียงนกหวีดในช่วงดวลจุดโทษ) แต่ในเกมนี้ โทนีย์ ต้องรอถึง 7 วินาที, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ต้องรอ 6 วินาทีครึ่ง และ บูกาโย ซากา ต้องรอถึง 8 วินาที ข้อมูลแสดงให้เห็นว่ายิ่งคุณรีบน้อยเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น นี่เป็นแนวทางที่มีโครงสร้างชัดเจน และพวกเขาดวลจุดโทษนี้ตามกติกา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook