เจอกันไอ้หนู! "ราบิโอต์" ท้าทาย "ยามาล" ก่อนดวลกันรอบตัดเชือกคืนนี้

เจอกันไอ้หนู! "ราบิโอต์" ท้าทาย "ยามาล" ก่อนดวลกันรอบตัดเชือกคืนนี้

เจอกันไอ้หนู! "ราบิโอต์" ท้าทาย "ยามาล" ก่อนดวลกันรอบตัดเชือกคืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ท้าทาย ลามีน ยามาล ดาวรุ่งทีมชาติสเปน เพื่อสร้างความกดดัน ก่อนมีคิวฟาดแข้งกันในรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024

วันเดอร์คิดของ บาร์เซโลนา วัย 16 ปี ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ทัพกระทิงดุตลอดทั้ง 5 เกมและทำ 3 แอสซิสต์ รวมถึงการมีส่วนช่วยให้ ดานี โอลโม ยิงประตูขึ้นนำ เยอรมนี และจบลงด้วยชัยชนะของ สเปน 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ รอบก่อนรองชนะเลิศ จากผลงานทัวร์นาเมนต์นี้ ทำให้ปีกดาวรุ่งได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก

อดีตมิดฟิลด์ ยูเวนตุส ให้สัมภาษณ์ว่า "เราเห็นแล้วว่าเขาเป็นนักเตะที่รู้จักวิธีรับมือกับความกดดันได้เป็นอย่างดี เขามีคุณสมบัติมากมาย เขาสามารถเล่นด้วยคุณภาพของตัวเองในระดับสโมสรรวมถึงในเมเจอร์ด้วย"

"เราจะพยายามทำให้ ยามาล เล่นได้ยากขึ้น และแสดงให้เขาเห็นว่าหากต้องการเล่นในนัดชิงชนะเลิศ เขาจะต้องทำมากกว่าที่เคยทำมาจนถึงตอนนี้"

อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศส ยังคงเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิง และอาจจะเป็นคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามสำหรับทีมกระทิงดุ ที่ประสบปัญหาไม่สามารถให้งานนักเตะหลักบางคนเนื่องจากอาการบาดเจ็บหรือถูกแบนได้

สำหรับผลงานของ ยามาล กลายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของ สเปน ในยูโร 2024 แอสซิสต์ 3 ครั้งจาก 5 เกม แม้ว่ายังทำประตูไม่ได้ แต่นักเตะดาวรุ่งรายนี้เป็นกุญแจสำคัญในแนวรุก สเปน ด้วยการครองบอลอย่างไรที่ติและความสามารถในการวิ่งขึ้นเกม นอกจากนี้ยังเปิดบอลอันเฉียบคมเข้ากรอบเขตโทษอีกด้วย

จากสถิติของ ยามาล อยู่อันดับ 3 ของนักเตะที่สร้างโอกาสได้มากที่สุดในยูโรหนนี้ ด้วยจำนวน 14 ครั้ง ตามด้วย ชาบี เอร์นานเดซ ทำไว้ 25 ครั้ง (ยูโร 2012) และ เชส ฟาเบรกาส ทำไว้ 18 ครั้ง (ยูโร 2008)

ในรอบรองชนะเลิศกับ ฝรั่งเศส ความสามารถของ ยามาล จะถูกทดสอบโดย เตโอ แอร์กน็องเดซ แบ็กซ้ายของทีม ซึ่งโดดเด่นเรื่องความแข็งแกร่งและความเร็ว

สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ สเปน พบ ฝรั่งเศส เวลา 02:00 น. ตามเวลาประเทศไทย PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook