ปิดฉาก 4 ปี! "ฟาน เดอ เบก" โพสต์อำลา แมนฯ ยูฯ อย่างเป็นทางการ

ปิดฉาก 4 ปี! "ฟาน เดอ เบก" โพสต์อำลา แมนฯ ยูฯ อย่างเป็นทางการ

ปิดฉาก 4 ปี! "ฟาน เดอ เบก" โพสต์อำลา แมนฯ ยูฯ อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ตามความคาดหวังตลอดระยะเวลา 4 ปีที่อยู่กับสโมสร ล่าสุด ดอนนี ฟาน เดอ เบก ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าตัดสินใจแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน รายงานว่าเจ้าตัวกำลังจะย้ายไปร่วมทัพ กิโรนา ในลาลีกา สเปน

ฟาน เดอ เบก ย้ายมาร่วมทัพปีศาจแดงในปี 2020 หลังโชว์ฟอร์มได้สุดยอดกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในซีซันก่อน จน แมนฯ ยูฯ ทุ่มเงินกว่า 35 ล้านปอนด์ สู่ขอเขามาร่วมทีม

แต่ในซีซันแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก ฟาน เดอ เบก กลับโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกจนได้รับโอกาสลงสนามไปเพียง 19 เกมในลีกตลอดทั้งซีซัน ก่อนจะตกเป็นตัวสำรองยาวในฤดูกาลถัดมา และโดนส่งออกไปยืมตัวกับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงครึ่งหลังฤดูกาล 2021/22 ก่อนจะเริ่มบาดเจ็บกระท่อนกระแท่นจนไม่สามารถยึดพื้นที่ตัวจริงในทีมได้อีกเลย แม้นายเก่าอย่าง เอริก เทน ฮาก จะเข้ามาดูแลแล้วก็ตาม

"ถึง ครอบครัว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้เป็นวันที่เส้นทางของผมกับสโมสรสิ้นสุดลง"

"ผมอยากจะขอบคุณทุกการสนับสนุนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตั้งแต่โมเมนต์แรกที่ผมมาถึง ผมรู้สึกได้ถึงการต้อนรับที่อบอุ่นเป็นอย่างดี และผมซาบซึ้งมาก"

"ขอบคุณแฟนบอลทุกคนสำหรับหลายปีที่ผ่านมาอันสุดแสนวิเศษ นอกจากเรื่องฟุตบอล การที่ลูกทั้งสองคนของผมเกิดที่นี่ หมายความว่า แมนเชสเตอร์ จะเป็นสถานที่ที่พิเศษในใจของผมและครอบครัวเสมอ โชคดีนะทุกคน จนกว่าจะได้พบกันใหม่"

ฟาน เดอ เบก เตรียมย้ายซบ กิโรนา ด้วยค่าตัวเพียง 423,000 ปอนด์ ซึ่งเป็นจำนวนที่ แมนฯ ยูฯ จะขาดทุนมหาศาลเมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่ซื้อเขามา ทั้งนี้ โรมาโน รายงานว่าจะมีอ็อปชันเพิ่มเติมในสัญญาซึ่งอาจเพิ่มจำนวนเงินค่าตัวขึ้นเล็กน้อยตามผลงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook