คะแนนนักเตะไทย หลังเกมถล่ม เมียนมา 3-0 คว้าทองฟุตบอลซีเกมส์ สมัยที่ 15

คะแนนนักเตะไทย หลังเกมถล่ม เมียนมา 3-0 คว้าทองฟุตบอลซีเกมส์ สมัยที่ 15

คะแนนนักเตะไทย หลังเกมถล่ม เมียนมา 3-0 คว้าทองฟุตบอลซีเกมส์ สมัยที่ 15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คะแนนนักเตะไทย หลังเกมถล่ม เมียนมา 3-0 คว้าทองฟุตบอลซีเกมส์ สมัยที่ 15

ทีมลูกหนังทีมชาติไทยชุด U23 โชว์สวยหรู ตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบชิงชนะเลิศ

ผลงานเอกอุด้วยการคว้าชัยชนะได้ทั้ง 7 เกม ยิงไป 24 ลูก และเสียไปเพียงลูกเดียว ทั้งทัวร์นาเม้นต์

รอบชิงดำ ลูกกรอกคะนองจากแดนสยาม ปูพรมถล่ม เมียนมา ไปแบบขาดลอย 3-0 ผงาดแชมป์เป็นสมัยที่ 15 ได้สำเร็จ

วันนี้เราลองมาดูคะแนนนักเตะไทย ในเกมเมื่อวาน ว่าใครได้คะแนนเท่าไหร่กันบ้าง?


ชนินทร์ แซ่เอียะ : นายทวารเพียงคนเดียวที่เสียประตูแค่หนึ่งลูก ตลอดทัวร์นาเม้นต์นี้ "เจ้าบาสแห่งชัยนาท เอฟซี" แม้ร่างกายจะไม่สูงใหญ่นัก แต่การออกมาตัดลูกโด่งเ มื่อวาน รวมถึงการตัดสินใจในหลายๆจังหวะ ถือว่าเขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดองไปเลย
คะแนน : 8/10

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา : พีระพัฒน์ เติมเกมบุกได้อย่าเมามัน น่าเสียดาย โอกาสส่องไกลที่เป็นอาวุธเด็ดของเขายังไม่เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ แต่จากการเห็นฟอร์มของเขาแบบนี้ น่าจะทำให้เวทีชุดใหญ่ทีมชาติไทย "เจ้าอุ้ม" ธีราทร ห้ามฟอร์มตกเด็ดขาด เพราะเจ้าบาสรอเสียบอยู่
คะแนน : 7/10

นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม : "เดอะต้น" ขวัญใจสาวๆทั่วหัวระแหง เล่นเกมรับได้เพอร์เฟ็ก "พละกำลังแบบ 10 ตีนถีบ" ด้วยการวิ่งแบบไม่มีหมด คือทีเด็ดของเขาอย่างแท้จริง น่าเสียดายที่เกมเมื่อวาน การเปิดบอลของเขายังไม่แม่นพอ และนี่ คือจุดเดียวที่เขาต้องพัฒนาต่อไป  
คะแนน : 8/10

อาทิตย์ ดาวสว่าง :  "เจ้าแบ็ค" ทิ้งการเล่นบอลแบบห่ามๆ เขาทิ้งนิสัยเก่าๆ ที่ชอบเล่นนอกเกมออกไปหมดแล้ว ทั้งนี้ด้วยอายุที่โตขึ้น บวกกับการได้รับสิ่งดีๆ ที่สตาร์ฟโค้ชมอบให้ว่าต้องเป็นผู้ชนะทั้งในและนอกสนาม ทำให้ "อาทิตย์" คือ เซ็นเตอร์แบค ที่มีฟอร์มการเล่นที่ดุดัน หนักในเกม แต่จะว่าไป ซีเกมส์ครั้งนี้ เขาโดดเด่นจริงๆ ในตำแหน่งปราการหลัง ซีเกมส์ครั้งนี้
คะแนน : 9/10


ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : ปลดล็อกประตูแรกให้เพื่อนๆเล่นได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ เจ้าตั้ม ยังโชว์ลูกสกัดบอลสวยๆได้หลายครั้ง แม้เขาจะต้องถอยมาเล่นเป็นคู่ปราการหลัง เพราะตำแหน่งทับกันกับ สารัช อยู่เย็น แต่เขาก็ทำได้อย่างดีเยี่ยม
คะแนน : 9/10

สารัช อยู่เย็น : นักเตะจากเมืองสงขลา พัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเอง ได้อย่างน่าทึ่งเกินวัย ชั่วโมงนี้ "สารัช อยู่เย็น" คือ 1 ในนักเตะแห่งอนาคตของทีมชาติไทยชุดใหญ่ เกมเมื่อวาน "เจ้าตังค์"ทำผลงานได้ตามมาตราฐานของตัวเอง ทั้งตัดเกม ทั้งอ่านเกม ที่สำคัญ เขาคือนักเตะเท้าชั่งทองอีกคน โดยเฉพาะลูกยกบอลให้ ภิญโญ หลุดเข้าไปยิง มันคือ "คลาสฟุตบอลอย่างแท้จริง"
คะแนน : 10/10

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : เดินตามรอยคุณพ่อ ไพโรจน์ พ่วงจันทร์ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการคว้าเหรียญทอง "เจ้านิว" คือหนึ่งในนักเตะที่ดูดีมีอนาคตแน่นอน
คะแนน : 8/10

รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก : ปีกจรวจจากเชียงราย ยูไนเต็ด อาจไม่มีชื่อเป็นคนทำประตูในเกมนี้ แต่การทำเกมรุกกราบซ้ายร่วมกับ พีระพัฒน์  ถือว่าเจ้าปริ้นซ์ ผลงานเข้าตาดีจริงๆ ในซีเกมส์ครั้งนี้
คะแนน : 9/10


นูรูล ศรียานเก็ม : ขวาผ่านตลอดสำหรับ นูรูล ศรียานเก็ม เขามีความเร็วเป็นอาวุธเด็ดชั้นเลิศ แต่สิ่งที่ต้องแก้ไขของปีกจาก ชลบุรี เอฟซี คือเรื่องการยิงประตู เกมเมื่อวานบางจังหวะ เล่นยากไปหน่อย แต่โดยรวมเขาก็ยังอยู่ในมาตราฐานของตัวเองอยู่ดี
คะแนน : 8/10

ชนาธิป สรงกระสินธ์ : นี่คือ "แมนออฟเดอะแมตช์" ประจำรอบชิงชนะเลิศ "เจ้าเจ" จารึกผลงานได้อย่างสุดยอดจริงๆ ความแปลกใหม่ของนักเตะร่างจิ๋วจากเมืองนครปฐม คือการแย่งบอลจากเท้าคู่ต่อสู้ แทบไม่น่าเชื่อว่าตัวเล็กแบบนี้ เขาจะทำได้ดีจริงพับผ่าซิ! นอกจากนี้ การจ่ายบอลแบบแม่นยำให้เพื่อนเข้าไปลุ้นประตู ได้กลายเป็นเครื่องหมายการค้าของ "เมสซี่เจ" ไปแล้ว
คะแนน : 10/10

ชนานันท์ ป้อมบุบผา : ไม่มีอะไรจะมีความสุขเท่าการเห็น "เจ้าทู" ยิงประตูได้เสียที หลังจากที่มีโอกาสมากมาย กองหน้าเบอร์ 1 ของทีมซีเกมส์ ยิงในเกมแรก และยิงในเกมสุดท้าย ปลดแอกให้กับตัวเองออกจากความกดดัน วินาทีทะลวงตาข่ายได้ เขาถึงกับน้ำตาซึมเลยทีเดียว
คะแนน : 7/10

ตัวสำรองทีมชาติไทย

- ทริสตอง  สมชาย โด  : 7/10   

- เชาว์วัฒน์ วีรชาติ  : 7/10

- ภิญโญ อินพินิจ : 8/10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook