ร่ายยาวเหยียด! "เบลลิงแฮม" เผยความรู้สึกหลังพลาดแชมป์ยูโร 2024

ร่ายยาวเหยียด! "เบลลิงแฮม" เผยความรู้สึกหลังพลาดแชมป์ยูโร 2024

ร่ายยาวเหยียด! "เบลลิงแฮม" เผยความรู้สึกหลังพลาดแชมป์ยูโร 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จูด เบลลิงแฮม ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 กับ ทีมชาติสเปน ว่าตนรู้สึกผิดหวังเป็นที่สุดกับความพ่ายแพ้ของ ทีมชาติอังกฤษ เป็นเหตุให้ต้องรอไปอีกอย่างน้อย 2 ปีกว่าทีมสิงโตคำรามจะลบคำสาปไร้แชมป์ 60 ปีได้ ซึ่ง เบลลิงแฮม เชื่อว่าถึงจุดหนึ่ง อังกฤษ จะต้องไปถึงฝั่งฝันในสักวัน และตนพร้อมสนับสนุนให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต อยู่คุมทีมต่อไป

"เราเสียสละกันอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยตารางคะแนนที่อัดแน่นของฟุตบอลยุคนี้ มันเลยเป็นเรื่องที่ยากสำหรับร่างกายของเรา ทั้งสภาพจิตใจและสภาพร่างกายของเหนื่อยล้าไปหมด แต่สำหรับทีมชาติอังกฤษ พวกเราเต็มใจใส่สุดเต็มที่ ดังนั้น มันเลยเจ็บปวดมากที่ตอนจบออกมาเป็นแบบนี้"

"เราอาจจะไม่ได้มีโชว์ฟอร์มโหดที่สุดออกมา แต่ก็มีช่วงเวลาดีๆให้ได้เห็นบ้าง เรารู้สึกว่าเรากลับมาอยู่ในเกมสำเร็จ แต่การโดนยิงประตูในช่วงท้ายเกมก็ทำให้ใจสลายสุดๆ เราทุกคนไม่หวังอะไรไปมากกว่าการสร้างประวัติศาสตร์และการทำให้คนอังกฤษทั้งประเทศภาคภูมิใจ แต่เราก็ไม่สำเร็จ เราทำได้ไม่ดีพอ ซึ่งมันมีเหตุผลแหละ ผมเชื่อว่าเราจะมาทำการนั่งวิเคราะห์กันในวันหลัง"

"กลุ่มผู้เล่นยังอายุน้อยกันมาก ผมผิดหวังนะ เพราะถึงจุดนึงคุณต้องทำให้ได้ แต่มันก็มอบสิ่งต่างๆและประสบการณ์ที่ดีให้เรา ผมคิดว่าถ้าคุณมองทุกอย่างเป็นแง่ลบไปหมด คุณจะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลย มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องพิจารณาทั้งแง่บวกและลบร่วมกันเพื่อหาทางให้อังกฤษก้าวไปสู่ชัยชนะในวันข้างหน้า"
gettyimages-2161436137-594x59"สำหรับผม มันขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมและ เอฟเอ ว่าพวกเขาจะตัดสินใจอย่างไร ผมมีแต่ความเคารพให้ แกเร็ธ ที่เขามอบโอกาสให้ผมได้ลงเดบิวต์ในทีมชาติ และทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เขาคือคนหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าผูกพันกับเขามากกว่าเรื่องฟุตบอล ผมรู้สึกว่าเปิดอกคุยกับเขาได้ สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าเขาเป็นคนแบบไหน"

"ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับ แกเร็ธ ผมเคารพเขาเสมอ ซึ่งถ้าเขาอยู่ต่อผมก็พร้อมจะเล่นถวายหัวให้เขาเพราะเขาสมควรได้รับมัน บางครั้งตัวเลขและสถิติก็ไม่เคยโกหกใคร เขาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตั้งแต่ปี 1966 ดังนั้น ไม่ว่าเขาจะตัดสินใจยังไง ผมจะเป็นคนที่เคารพรักเขาเสมอ"

สำหรับผลงานของ เบลลิงแฮม ในยูโร 2024 ถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานที่ดี เพราะท่ามกลางฟุตบอลที่มีความอืดและหน่วงตามสไตล์ของ เซาธ์เกต นั้น เบลลิงแฮม พยายามเต็มที่ในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทีม และช่วยให้ทีมรอดพ้นจากวิกฤตได้หลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะลูกยิงจักรยานอากาศโกงชะตากรรมในเกมเจอ ทีมชาติสโลวาเกีย ซึ่งช่วยให้ อังกฤษ ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์จนเข้ารอบไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook