เปิดชนวนเหตุ! "เอ็นโซ่" ร้องเพลงเหยียด "เอ็มบัปเป้" งานนี้ ฟีฟ่า จ่อฟัน (ภาพ)

เปิดชนวนเหตุ! "เอ็นโซ่" ร้องเพลงเหยียด "เอ็มบัปเป้" งานนี้ ฟีฟ่า จ่อฟัน (ภาพ)

เปิดชนวนเหตุ! "เอ็นโซ่" ร้องเพลงเหยียด "เอ็มบัปเป้" งานนี้ ฟีฟ่า จ่อฟัน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าใหญ่โตในวงการลูกหนังทั้งสองทวีประหว่าง ยุโรป และ อเมริกาใต้ สำหรับเหตุการณ์ที่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2024 ของ อาร์เจนตินา เมื่อพวกเขาฉลองความสำเร็จด้วยการร้องเพลงล้อเลียน ฝรั่งเศส คู่ปรับจากเกมชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ปี 2022 แถมงานนี้ ดาวเตะฟ้าข้าววัย 23 ปี คึกคะนองเกินเหตุอัดคลิปดังกล่าวก่อนเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ โดยมีใจความว่า

mbbba88

"ฟังนะ บอกต่อ พวกเขาเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส แต่พวกเขาทั้งหมดมาจากแองโกลา พวกเขาจะทำงานได้ดี พวกเขาชอบนอนกับคนข้ามเพศ แม่ของพวกเขาเป็นชาวไนจีเรีย พ่อของพวกเขาเป็นชาวแคเมอรูน แต่ในหนังสือเดินทางมันเขียนไว้ว่า ฝรั่งเศส"

แน่นอนงานนี้สร้างความไม่พอใจให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ตัดสินใจยื่นเรื่องร้องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ลงโทษนักเตะทัพ "ฟ้าขาว" กรณีร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ

mbbba66

นอกจากนี้บรรดาเพื่อนร่วมสโมสรเชลซีของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ไม่ว่าจะเป็น มาโล กุสโต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, แอ็กเซล ดิซาซี่ และ เบอนัวต์ บาเดียชิล แสดงจุดยืนชัดเจนด้วยการกดไม่เป็นเพื่อนกับแข้งดังในสื่อสังคมออนไลน์

สำหรับเรื่องราวความบาดหมางดังกล่าวเริ่มต้นจากการที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เคยออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2022 ว่า "ในอเมริกาใต้ ฟุตบอลไม่ได้ก้าวหน้าเท่าในยุโรป นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อคุณดูฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด ชาติจากยุโรปมักจะเป็นฝ่ายชนะ"

นอกจากนี้ในการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2024 ที่ผ่านมา ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ก็เคยออกมาชี้ว่า ฟุตบอลยูโร มีการแข่งขันที่สูงกว่า ฟุตบอลโคปา อเมริกา และเป็นเรื่องยากกว่าในการก้าวถึงตำแหน่งแชมป์ เนื่องจากเต็มไปด้วยทีมยุโรปที่เก่งๆ หลายทีม แน่นอนมันสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลจากอเมริกาใต้หลายชาติ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เปิดชนวนเหตุ! "เอ็นโซ่" ร้องเพลงเหยียด "เอ็มบัปเป้" งานนี้ ฟีฟ่า จ่อฟัน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook