สิ้นสุดการรอคอย! "บุรีรัมย์ มาราธอน 2025" เปิดรับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก

สิ้นสุดการรอคอย! "บุรีรัมย์ มาราธอน 2025" เปิดรับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก

สิ้นสุดการรอคอย! "บุรีรัมย์ มาราธอน 2025" เปิดรับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

runaz24

ความเคลื่อนไหวงานไนท์รันอันดับหนึ่งของไทย “บุรีรัมย์ มาราธอน2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง” ภายใต้แนวคิด สวรรค์ของนักวิ่ง ที่จะจัดแข่งขันในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หนึ่งในงานวิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletics) ด้วยมาตรฐานระดับโกลด์ เลเบิ้ล แบ่งเป็น 4 ระยะการแข่งขัน ได้แก่ ระยะมาราธอน (42.195 กม.), ระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.),ระยะมินิมาราธอน (10.0 กม.), ระยะฟันรัน (4.554 กม.)

นายโชติชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์มาราธอน เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการจัดการแข่งขันเข้าสู่ปีที่ 9 จนได้รับการกล่าวขานจากนักวิ่งทั่วโลกมากมาย สร้างความประทับใจ และเป็นงานที่นักวิ่งตั้งเป้าที่จะไปร่วมลงแข่งขันในทุกปี เป็นหมุดหมายสำคัญที่ต้องเคลียร์ทุกภารกิจ เตรียมซ้อมอย่างเต็มร้อย เพื่อไปวิ่ง-ไปเต้น สัมผัสความน่ารักของกองเชียร์นับหมื่นคน เส้นทางการวิ่งที่สวยงาม อากาศที่เย็นสบาย การจัดงานมาตรฐานเวิลด์คลาสที่ยอดเยี่ยมที่สุดรายการหนึ่ง”

runaz2

“คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้มีมติให้ บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง ประจำปี 2568 เปิดรับสมัครนักวิ่งจากทั่วโลกอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 และ 4 สิงหาคม ผ่านช่องทางออนไลน์ มีเป้าหมายนักวิ่งทุกรุ่นที่ 30,000 คน โดยที่ผ่านได้รับความสนใจจากทั้งนักวิ่งระดับอีลีท นักวิ่งระดับท็อปจากทั่วทุกมุมโลก, ระดับแชมป์ประเทศไทยและผู้รักในการวิ่งมากมาย”

“ด้วยจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมหลายหมื่นคน นับว่าการแข่งขันรายการนี้ เป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่มาก ทำให้ทั้งภาครัฐ-เอกชนที่เกี่ยวข้อง ต้องทำงานอย่างหนักในทุกด้าน และร่วมแรง ร่วมใจกันอย่างดีในทุกฝ่าย ตั้งแต่วันเปิดลงทะเบียนที่จะมีนักวิ่งหลั่งไหลเข้าสู่ระบบการจอง Bib มากมายมหาศาล พร้อมๆกันเวลาเดียวบนระบบออนไลน์ ไปจนถึงวันจัดงานที่ปิดถนน 100% แสงสีเสียงจัดเต็มระบบ กองเชียร์นับหมื่น หลังจบงานระดับเวิลด์คลาสนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดี เรียกว่า ชื่นใจหายเหนื่อย คือ คำชมเชย ความสุขและความประทับใจ รวมถึงเสียงสะท้อนทั้งจุดเด่นและจุดด้อย ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันใส่ใจในทุกรายละเอียด และมีเป้าหมายในการพัฒนาการจัดการแข่งขันให้ดียิ่งๆขึ้นทุกปี เป็นมาราธอนที่ดีที่สุด รายการหนึ่งของโลกที่อยู่ในใจของนักวิ่งทุกคน เป็นสวรรค์ของนักวิ่งอย่างแท้จริง”

runaz244

นักวิ่งที่สนใจสามารถสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.runningconnect.com โดยแบ่งเป็น นักวิ่งเก่า (ปี 2017-2024) สมัครวันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป และนักวิ่งทั่วไปสมัครวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป และจะมีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น ที่สโมสรราชพฤกษ์คลับ ถนนวิภาวดี-รังสิต กรุงเทพ”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สิ้นสุดการรอคอย! "บุรีรัมย์ มาราธอน 2025" เปิดรับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook