เฉลยแล้ว! ชื่อ "เขาทราย" แชมป์โลกตลอดกาลขวัญใจชาวไทยมีที่มาจากไหน (ภาพ)

เฉลยแล้ว! ชื่อ "เขาทราย" แชมป์โลกตลอดกาลขวัญใจชาวไทยมีที่มาจากไหน (ภาพ)

เฉลยแล้ว! ชื่อ "เขาทราย" แชมป์โลกตลอดกาลขวัญใจชาวไทยมีที่มาจากไหน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นขวัญใจตลอดกาลของแฟนกำปั้นบ้านเราสำหรับ "ซ้ายทะลวงไส้" เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตนักมวยชาวไทย เจ้าของตำแหน่งแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นจูเนียร์ แบนตั้มเวต

โดยแม้ อดีตแชมป์โลกในวัย 65 ปี จะอำลาสังเวียนกำปั้นไปตั้งแต่เมื่อปี 2534 แต่ชื่อเสียง และผลงานยังคงได้รับการรับจากทั่วโลก ด้วยสถิติการป้องกันแชมป์ไว้ได้มากถึง 19 สมัย (น็อกคู่ชกถึง 16 ราย) แถมครองเข็มขัดแชมป์โลกยาวนานถึง 7 ปีเต็ม

khaoaoaoz2

ล่าสุด อดีตนักมวยชาวเพชรบูรณ์ ได้ออกมาตอบคำถามของแฟนมวยที่สงสัยว่าชื่อ "เขาทราย" นั้นมีที่มาจากไหน ก่อนได้คำตอบว่า "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ใหญ่คู่ใจเป็นคนตั้งชื่อนี้ให้

"คุณนิวัฒน์ แต่ก่อนแกจะเดินทางไปจังหวัดเพชรบูรณ์บ่อยๆ ซึ่งการเดินทางไปจะมีหมู่บ้านเขาทราย ก่อนขึ้นอำเภอชนแดน แล้วก็ข้ามไปวังชมภู เพราะเขามีแฟนอยู่ที่นั่น"

"ก็เลยได้แนวความคิดมาตั้งเป็นชื่อเขาทราย เขาทรายก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นภูเขา จากทรายมันก็เป็นหิน เป็นภูผาที่แข็งแกร่ง เป็นนักมวยที่แข็งแกร่ง ก็เลยด้งจนทุกวันนี้"

khaoaoaoz24

"ส่วนเขาค้อก็อย่างที่รู้กันดี เป็นอุทยานแห่งชาติชื่อดังในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่นี้พอเอามาตั้งเป็น เขาทราย เขาค้อ ก็เลยกลายเป็นตำนาน คู่แฝดคู่แรกของโลกที่ก้าวถึงตำแหน่งแชมป์โลก" อดีตยอดมวย กล่าว

สำหรับ แชมป์โลกคนที่ 9 ของไทย มีชื่อจริงว่า สุระ แสนคำ มีพี่ชายฝาแฝดชื่อ วิโรจน์ แสนคำ ที่มีชื่อในวงการกำปั้นว่า เขาค้อ แกแล็คซี่ เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ สมาคมมวยโลก ซึ่งทำให้เป็นแชมป์โลกคู่แฝดรายแรกของโลก

ปัจจุบัน เขาทราย แกแล็คซี่ ผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์ เปิดยิมภายใต้ชื่อ "เขาทราย แกแล็คซี่ มวยไทย ยิม" ที่ศูนย์ทันตกรรมรัชดา ชั้น 3 ถนนรัชดาภิเษก ใช้ชีวิตคู่อยู่กับกับ "น้องหนึ่ง" วรรณภา ขำบุญศรี ภรรยาที่อายุน้อยกว่า 19 ปี มีพยานรักเป็นลูกสาว 2 คน คือ น้องไข่มุก กับ น้องโอลีฟ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ เฉลยแล้ว! ชื่อ "เขาทราย" แชมป์โลกตลอดกาลขวัญใจชาวไทยมีที่มาจากไหน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook