รัวท้ายเกม! "ไทย" พลิกเกมดับ "สิงคโปร์" 2-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน ยู-19 ปี

รัวท้ายเกม! "ไทย" พลิกเกมดับ "สิงคโปร์" 2-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน ยู-19 ปี

รัวท้ายเกม! "ไทย" พลิกเกมดับ "สิงคโปร์" 2-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน ยู-19 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน ฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนาม เกโรลา 10 โนเวมเบอร์ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567

เกมนี้ เอเมอร์สัน เปไรร่า เฮดโค้ชทีมไทยใช้ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย เป็นกองหน้า โดยมี จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์ และ ชโนทัย คงเหม็ง สนับสนุน

เริ่มเกมมา นาที 26 กลายเป็นสิงคโปร์ ที่มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากการยิงของ ซาฮู กราฟ

นาที 29 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ได้ชาร์จจ่อๆแต่หลุดกรอบออกไปนิดเดียว และไม่มีจังหวะเพิ่มเติมจบครึ่งแรก เป็นสิงคโปร์ ที่ยังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง ไทยแก้เกมด้วยการ ส่ง พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์ และ ธนกฤต โชติเมืองปัก ลงสนาม แทนที่ของ ชโนทัย คงเหม็ง และ สิรดนัย โพธิ์ศรี

นาที 48 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ปิยวัฒน์ เปตรา เปิดบอลให้ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย โขกหลุดกรอบออกไป และนาที ต่อมา ธนาวุฒิ ก็ได้โขกแต่ก็หลุดกรอบออกไปอีกครั้ง

หลังจากนั้นไทยยังบุกหนัก และนาที 50 ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ทะลุช่องให้ จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์ ได้หลุดก่อนกระดกบอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาที 60 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง พงศกร สังขโสภา ลงไปเล่นแทน ณัฐปคัลภ์ พรมทองมี หลังจากนั้นนาที 67 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง เคแลน ไรอัน ลงไปเล่นแทน จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์

นาที 80 ไทยมาได้ประตูตีเสมอจากฟรีคิก ธนกฤต โชติเมืองปัก เปิดบอลให้ พงศกร สังขโสภา ได้โขกเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 86 ทีมชาติไทย ได้ประตูแซงนำ และเป็น ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ที่จ่ายให้ พิคเนศ เลาหวิวัฒน์ หลุดไปยิงเข้าไปให้ ไทยแซงนำ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไป 2-1 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะพบกับ ทีมชาติบรูไน ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

รายชื่อ 11 ตัวจริง
กิตติพงศ์ บุญมาก (GK) (C), เจตน์สพัชญ์ ควรถนอม, สิงหา มาระสะ, ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย, ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์, สิรดนัย โพธิ์ศรี, จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์, ปิยวัฒน์ เปตรา , ชโนทัย คงเหม็ง, จิรพล แซ่ลิ่ว, ณัฐปคัลภ์ พรมทองมี

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ รัวท้ายเกม! "ไทย" พลิกเกมดับ "สิงคโปร์" 2-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน ยู-19 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook