ส่งกลับบ้านทันที! "กัปตันทีมยิมนาสติกหญิงญี่ปุ่น" ทำผิดจรรยาบรรณก่อนแข่งโอลิมปิก

ส่งกลับบ้านทันที! "กัปตันทีมยิมนาสติกหญิงญี่ปุ่น" ทำผิดจรรยาบรรณก่อนแข่งโอลิมปิก

ส่งกลับบ้านทันที! "กัปตันทีมยิมนาสติกหญิงญี่ปุ่น" ทำผิดจรรยาบรรณก่อนแข่งโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัปตันทีมยิมนาสติกศิลป์หญิงญี่ปุ่น ต้องถูกส่งกลับและถอนตัวออกจากการแข่งขันโอลิมปิก 2024 หลังละเมิดจรรยาบรรณของทีมด้วยการสูบบุหรี่และดื่มสุรา

โชโกะ มิยาตะ กัปตันทีมยิมนาสติกศิลป์หญิงญี่ปุ่น วัย 19 ปี ถอนตัวออกจากทีมไปแข่งขันกีฬาที่ปารีส หลังละเมิดจรรยาบรรณของทีมด้วยการสูบบุหรี่ โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยสมาคมยิมนาสติกลีลาของญี่ปุ่น ที่ออกมาแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่สมาคมยิมนาสติกญี่ปุ่น (JGA) กล่าวว่า มิยาตะ เดินทางถึงญี่ปุ่นเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากออกจากแคมป์ฝึกซ้อมของทีมในโมนาโกเพื่อดำเนินการสอบสวน และยืนยันถึงการละเมิดกฎดังกล่าว รวมถึงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งทีมหญิงจะแข่งขันด้วยนักกีฬา 4 คนแทนที่จะเป็น 5 คน
gettyimages-2162027950-594x59

"พวกเราขออภัยจากใจจริงสำหรับเรื่องนี้" ทาดาชิ ฟูจิตะ ประธานสมาคมยิมนาสติกญี่ปุ่น (JGA) กล่าวขอโทษร่วมกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ รวมถึง มุตสึมิ ฮาราดะ โค้ชส่วนตัวของ มิยาตะ

ความหวังของทีมยิมนาสติกหญิงของญี่ปุ่นสูงมาก เนื่องจากหวังที่จะคว้าเหรียญรางวัลประเภททีมในปารีสเกมส์ 2024 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โอลิมปิกที่โตเกียวในปี 1964

มิยาตะ ได้รับการคาดหวังให้เป็นผู้นำทีมที่เป็นสายเลือดใหม่ หลังจากที่เธอได้รับสิทธิ์ไปปารีสเมื่อเดือนพฤษภาคมด้วยการคว้าถ้วยรางวัล NHK เป็นครั้งที่สามติดต่อกัน
410262โดยโค้ชของ มิยาตะ เผยว่า ตัวนักกีฬาเองนั้นอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักที่จะทำผลงานในระดับสูงสุด และต้องแบกรับภาระหนักในแต่ละวัน

สำหรับสุขภาพจิตของนักกีฬารุ่นเยาว์ ได้รับความสนใจเป็นพิเศษในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งล่าสุดที่กรุงโตเกียว เมื่อ ซิโมน ไบลส์ นักยิมนาสติกซูเปอร์สตาร์ของสหรัฐอเมริกา ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการแล้วรายการเล่า

ยิมนาสติกศิลป์เป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2567

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ส่งกลับบ้านทันที! "กัปตันทีมยิมนาสติกหญิงญี่ปุ่น" ทำผิดจรรยาบรรณก่อนแข่งโอลิมปิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook