มีสติก่อนแชร์! "ยามาล" แข้งดาวรุ่งสเปนแชมป์ยูโร 2024 ไม่ใช่คนไทยที่เกิด จ.ยะลา

มีสติก่อนแชร์! "ยามาล" แข้งดาวรุ่งสเปนแชมป์ยูโร 2024 ไม่ใช่คนไทยที่เกิด จ.ยะลา

มีสติก่อนแชร์! "ยามาล" แข้งดาวรุ่งสเปนแชมป์ยูโร 2024 ไม่ใช่คนไทยที่เกิด จ.ยะลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดได้เต็มปากว่า ศึกยูโร 2024 ที่เพิ่งปิดฉากลงไปถือเป็นเวทีแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปน ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

จนท้ายสุด "ทัพกระทิงดุ" สามารถครองแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์ แน่นอนด้วยกระแสความโด่งดังทำให้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ แข้งวัย 17 ปี ไม่เว้นแม้แต่บ้านเราที่มีการแชร์ข้อมูลว่า "ลามีน ยามาล" นักเตะทีมชาติสเปนที่เกิดเมืองยะลา

พร้อมด้วยแคปชั่นคำพูด "ผมภูมิใจที่เกิดในประเทศไทย ที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีของในหลวง แม้กายหยาบของผมจะเป็นกาตาลัน แต่สีโลหิตของผมยังเป็นน้ำเงิน-แดง-ขาว อยู่เสมอ"

yanamamal5

งานนี้ทำให้หลายคนหลงเชื่อแบบผิดๆ และแชร์ต่อกันออกไปเป็นวงกว้าง อย่างไรก็ตามในโลกที่เต็มไปด้วยข้อมูลบนอินเตอร์เนต การหาข้อมูลเกี่ยวกับนักเตะคนหนึ่งไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด

ซึ่งนี่คือประวัติของ แข้งสเปนวัย 17 ปี ที่ถูกต้อง และไม่มีการบิดเบือนข้อมูล สำหรับ ลามีน ยามาล มีชื่อเต็มๆ ว่า "ลามีน ยามาล นาสราอุย เอบานา" โดยชื่อต่อท้ายคือชื่อของคุณพ่อ (นาสราอุย) และคุณแม่ (เอบานา)

yanamamal33

เจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ปี 2007 ที่อัสปูลกัส เดอ โยเบรกาต (Esplugues de Llobregat) เขตเทศบาลของเมืองบาร์เซโลนา ในประเทศสเปน (ไม่ใช่จังหวัดยะลา, ประเทศไทย แต่อย่างใด)

โดยมีคุณพ่อที่อพยพมาจากโมร็อกโก ชื่อมูเนียร์ นาสราอุย และ คุณแม่ที่อพยพมาจากอิเควทอเรียลกินี ชื่อชีลา เอบานา ซึ่งทั้งคู่อพยพเข้ามาทำงานที่ประเทศสเปน ก่อนให้กำเนิด ยามาล ซึ่งจากข้อมูลทั้งหมดเจ้าตัวไม่ได้มีเชื่อสายไทยแต่อย่างใด

yanamamal88

ฉะนั้นก่อนที่จะแชร์เรื่องราวอะไรออกไปควรที่จะหาข้อมูลกันก่อน ยิ่งเป็นคนที่มีคนติดตามมากมาย รวมถึงอาจเป็นบุคลากรที่มีชื่อเสียง หรือตำแหน่งใหญ่โตในสายงานต่างๆ ยิ่งต้องตรวจเช็กข้อมูลให้ถี่ถ้วนกันก่อน เพราะหากพลาดแชร์ข้อมูลผิดๆ ออกไปจะทำให้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ มีสติก่อนแชร์! "ยามาล" แข้งดาวรุ่งสเปนแชมป์ยูโร 2024 ไม่ใช่คนไทยที่เกิด จ.ยะลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook