เปิดเบื้องหลัง! ผอ.กีฬา แมนฯ ยูไนเต็ด แจงเหตุทำไม "เทน ฮาก" ได้สัญญาใหม่

เปิดเบื้องหลัง! ผอ.กีฬา แมนฯ ยูไนเต็ด แจงเหตุทำไม "เทน ฮาก" ได้สัญญาใหม่

เปิดเบื้องหลัง! ผอ.กีฬา แมนฯ ยูไนเต็ด แจงเหตุทำไม "เทน ฮาก" ได้สัญญาใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยสาเหตุว่าทำไมกลุ่มผู้บริหาร ไอเนออส จึงยอมต่อสัญญา เอริค เทน ฮาก ออกไปหลังมีข่าวแยกทางกันในช่วงต้นซัมเมอร์ที่ผ่านมา

โดย แอชเวิร์ธ ให้การว่า เทน ฮาก คือหนึ่งในยอดโค้ชของ ยุโรป ณ เวลานี้ และถึงแม้จะทำทีมฟอร์มหลุดไปในซีซันที่ผ่านมา แต่การคว้าถ้วย เอฟเอ คัพ เหนือ แมนฯ ซิตี้ คือหลักฐานสำคัญว่ากุนซือวัย 54 ปีสามารถทำทีมให้ดีได้

"การตัดสินใจครั้งใหญ่ของพวกเราในซัมเมอร์นี้คือการต่อสัญญา เอริก เทน ฮาก ออกไปจนถึงเดือน มิถุนายน 2026 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อของเราที่คิดว่าเขาคือหนึ่งในโค้ชตัวท็อปของ ยุโรป ขณะนี้ และเขาคือคนที่เราอยากทำงานด้วยเพื่อพาทีมกลับไปอยู่ในจุดที่ทุกคนคาดหวังอีกครั้ง"

tenss33

"เราทุกคนเข้าใจตรงกันว่าฟอร์มในซีซันที่แล้วต่ำกว่ามาตรฐานของ พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่การพาทีมคว้า เอฟเอ คัพ ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ ทำให้เราเห็นว่าเหล่าผู้เล่นและทีมงานของเรามีศักยภาพมากขนาดไหนในเวลาที่พวกเขาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และโชว์ฟอร์มออกมาได้ถึงขีดสุด"

"ภารกิจร่วมกันของพวกเราทุกคนคือการทำให้ทีมโชว์ฟอร์มในระดับนั้นด้วยความคงเส้นคงวา มันเป็นงานของผมและ เจสัน (วิลค็อกซ์) ที่จะต้องสร้างโครงสร้างและสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับการทำงานของ เอริก ทั้งการดึงทีมงานและผู้เล่นที่เหมาะสมเข้ามา ซึ่งในตอนนี้ ผมเริ่มรู้สึกถึงพลังงานบวกและแรงกระหายภายในสโมสร หลังจากที่กลุ่มสต๊าฟและผู้เล่นกลับมาจากการพักร้อนด้วยความแจ่มใส รวมถึงนักเตะรายใหม่และทีมงานที่เรานำเข้ามาสู่สโมสรด้วย"

เรียกได้ว่าเป็นการยกเครื่องใหม่ภายในสโมสรที่แท้จริง โดยตั้งแต่กลุ่ม ไอเนออส นำโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาบริหารสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ดำเนินการทุกอย่างฉับไวทันตาเห็นกว่าที่เคย พวกเขาใช้เวลาไม่นานในการปล่อยแข้งที่ไม่จำเป็นต่อทีมออกไป, เคลียร์ใจกับนักเตะที่มีปัญหา, ที่สำคัญคือดึงนักเตะอย่าง โจชัวร์ เซิร์กเซ่ และ เลนี่ โยโร่ เข้ามาโดยไม่ต้องเสียเวลาคิดนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook