PPTV จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน โครงการ "BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน 2024"

PPTV จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน โครงการ "BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน 2024"

PPTV จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน โครงการ "BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน 2024"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมนี หรือ DFL โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (FA Thailand) และ อาริ ฟุตบอล (Ari Football) ผู้สนับสนุนชุดกีฬา เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอลเยาวชนไทย "BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน 2024"

โดยเปิดโอกาสให้กับนักเตะเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (U15) จากทั่วประเทศ มาคัดตัวเพื่อเฟ้นหา 17 แข้งไทยอนาคตไกล เพื่อเดินทางไปร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ พร้อมลงสนามดวลแข้งในแมตช์อุ่นเครื่องกับ 3 สโมสรชื่อดังของบุนเดสลีกา ได้แก่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, เอาก์สบวร์ก และ ฮัมบูร์ก โดยจะเริ่มมีการคัดตัวนักเตะเยาวชนเข้าสู่โครงการฯ ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฏาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

โครงการ "BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน" จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีเป้าหมายเพื่อเฟ้นหาและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนไทยจากทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก FA Thailand ในการคัดเลือกนักเตะเยาวชน อายุไม่เกิน 15 ปี จำนวน 66 คน ที่มีผลคะแนนสะสมดีที่สุดตามเกณฑ์ของ "Talent Identification" หรือ Talent ID ในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่ฐานข้อมูลทีมชาติ ภายใต้ระบบ T+MASC โดยมีหลักการพิจารณาให้คะแนน ดังนี้

- TALENT (จุดเด่นและความสามารถเฉพาะตัว)
- MOTRICITY (กลไกของร่างกาย การเคลื่อนที่ การเคลื่อนไหวในสนาม)
- AVAILABILITY (ทักษะความสามารถสัมพันธ์กับลูกบอล)
- SMART (ไหวพริบ ความฉลาดในการเล่นฟุตบอล)
- COMMITMENT (ความทุ่มเท บุคลิก และทัศนคติที่ดีในการเล่นที่ในสนาม และทีมเวิร์ก)
wqนักเตะเยาวชนทั้ง 66 คน ที่จะเข้าร่วมการคัดตัว จะประกอบไปด้วย ผู้เล่นจำนวน 60 คน และผู้รักษาประตู 6 คน โดยทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ทีม ลงสนามแข่งขันแบบพบกันหมด ลงดวลแข้งแมตช์ละ 40 นาที เพื่อคัดตัวนักเตะให้เหลือ 33 คน ได้แก่ ผู้เล่น 30 คน ผู้รักษาประตู 3 คน และจัดทีมใหม่ แบ่งออกเป็น 2 ทีม ลงแข่งขันกันแบบเต็มเวลา 90 นาที และคัดเลือกนักเตะเยาวชนฝีเท้าดีที่สุดจำนวน 17 คน เพื่อเตรียมตัวไปล่าฝันต่อในลีกฟุตบอลระดับโลกอย่าง บุนเดสลีกา เยอรมนี ต่อไป

ความพิเศษและความเข้มข้นในปีนี้ จะมีทีมโค้ชตัวจริงจาก 3 สโมสรยักษ์ใหญ่ของบุนเดสลีกา ทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, เอาก์สบวร์ก และ ฮัมบูร์ก เดินทางมาคัดเลือกนักเตะเยาวชนด้วยตัวเอง ร่วมกับ ฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และคณะฝึกสอนฟุตบอลจากทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ยังมี โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ อดีตมือกาวระดับตำนานของทีม "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมคัดเลือกผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูอีกด้วย

นักเตะเยาวชนทั้ง 17 คนที่ได้รับการคัดเลือก จะเข้าร่วมทดสอบความพร้อมและประเมินสมรรถภาพร่างกาย ณ โรงพยาบาลในเครือ BDMS พร้อมรับฟังคำแนะนำจากแพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์การกีฬา จากนั้นจะเดินทางไปเข้าแคมป์ร่วมเก็บตัว ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวันที่ 7-8 กันยายน 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมตัวผู้เล่นและระบบทีม ก่อนจะเดินทางไปยังประเทศเยอรมนี เพื่อเรียนรู้และฝึกซ้อม พร้อมลงสนามดวลแข้งในแมตช์อุ่นเครื่องกับ 3 สโมสรชื่อดังของบุนเดสลีกา ในระหว่างวันที่ 9-30 กันยายน 2567 โดยจะมีการคัดเลือกนักเตะที่ดีที่สุดเพียงหนึ่งเดียว เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดเข้มข้น ต่อเนื่องอีก 1 สัปดาห์ เสมือนเป็นนักเตะอาชีพในลีกบุนเดสลีกา

ทั้งนี้ ชุดของนักกีฬาและทีมโค้ชในโครงการฯ ได้รับการสนับสนุนและออกแบบโดย Ari Football แบรนด์อันดับหนึ่งของคนรักฟุตบอล ติดตามชมเรื่องราวสุดเข้มข้นทั้งหมดนี้ ได้ในช่วงพิเศษ "BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน 2024" ในรายการ "Sport Corner" ทุกวันพุธ เวลา 12:45 น. เป็นต้นไป เริ่ม 14 สิงหาคมนี้ ทางหน้าจอ PPTV HD 36 และ Facebook, YouTube, TikTok : PPTV SPORTS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook