กระทำการอุกอาจ! ชาวออสซี่ขวัญผวา นทท.ถูกรุมโทรม, นักข่าวถูกปล้น ก่อนโอลิมปิก 2024

กระทำการอุกอาจ! ชาวออสซี่ขวัญผวา นทท.ถูกรุมโทรม, นักข่าวถูกปล้น ก่อนโอลิมปิก 2024

กระทำการอุกอาจ! ชาวออสซี่ขวัญผวา นทท.ถูกรุมโทรม, นักข่าวถูกปล้น ก่อนโอลิมปิก 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุรุนแรงกับชาวออสเตรเลียที่ไปโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส โดยนักท่องเที่ยวสาวรายหนึ่งถูกรุมขืนใจ ขณะที่นักข่าวอีก 2 คนถูกปล้น

มีการเตือนชาวออสเตรเลีย ทั้งนักท่องเที่ยว นักกีฬาโอลิมปิก และสื่อมวลชนที่เดินทางไปร่วมมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส หลังเกิดเหตุรุนแรงกับชาวออสเตรเลีย 2 เหตุการณ์ติดต่อกัน

เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ค. โดยนักท่องเที่ยวหญิงอายุ 25 ปีคนหนึ่งถูกกลุ่มชาย 5 คนรุมขืนใจ และเธอพยายามหนีมาขอความช่วยเหลือที่ร้านขายเคบับแห่งหนึ่งย่านมูแลง รูจ (Moulin Rouge) ของกรุงปารีส

ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นหญิงสาวรายดังกล่าวกำลังขอความช่วยเหลือจากผู้คนที่อยู่แถวนั้นร้านเคบับ โดยลูกค้ารายอื่นพยายามปลอบใจเธอซึ่งกำลังร้องไห้อย่างหนัก พยานบอกว่า เธอสวมชุดกลับด้านและฉีกขาดบางส่วน
419e8e3d9c9d0f319e80379d5e97dคลิปยังแสดงให้เห็นขณะนักท่องเที่ยวหญิงชาวออสเตรเลียส่งสัญญาณไปยังเจ้าของร้านเคบับว่าชายที่เดินเข้ามาในร้านเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ทำร้ายเธอ ทำให้พนักงานพยายามเข้าไปควบคุมตัวชายคนดังกล่าว แต่หลบหนีไปได้

ต่อมาตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุและสอบปากคำ โดยหญิงชาวออสเตรเลียบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เธอถูกข่มขืนโดยชาย 5 คนที่มีลักษณะเหมือนคนแอฟริกัน ด้านสำนักงานอัยการกรุงปารีสกล่าวว่า กำลังสอบสวนคดีดังกล่าว

เหตุการณ์ที่สองเกิดขึ้นในบ่ายวันที่ 22 ก.ค. หรือเพียง 1 วันหลังเหตุการณ์แรก ครั้งนี้ พนักงาน 2 คนจากทีมงานออกอากาศของช่อง 9 News ของออสเตรเลีย ถูกทำร้ายขณะกำลังเดินกลับไปยังที่พักในเขตเลอบูร์เกต์ (Le Bourget)

พวกเขาอ้างว่า กลุ่มโจรพยายามขโมยเป้สะพายหลังของพวกเขาไปหนึ่งใบ ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกทำร้าย แต่ทีมงานสามารถหลบหนีมาได้อย่างปลอดภัย และได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ทั้งสองเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นทำให้มีการออกคำเตือนต่อชาวออสเตรเลียทุกคนในกรุงปารีส รวมถึงนักกีฬาที่จะแข่งขันในโอลิมปิก 2024 ให้ระมัดระวังตัว
gettyimages-2162791329-594x59แอนนา เมียร์ส หัวหน้าคณะผู้แทนของออสเตรเลียได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ทั้งหมดเกิดขึ้นแล้ว แต่เบื้องต้นนักกีฬาไม่ได้แจ้งว่ารู้สึกไม่ปลอดภัยในเมือง

"ข้อมูลที่เรากำลังแจ้งให้นักกีฬาทราบคือมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมาก และเพื่อให้พวกเขาดำเนินการโดยเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัย"

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้แจ้งให้ผู้แข่งขันสวมเสื้อผ้านอกเครื่องแบบเมื่ออยู่ภายนอกหมู่บ้านนักกีฬาหรือไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ

คณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลียก็ได้รับข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วเช่นกัน ด้านกระทรวงการต่างประเทศและการค้ากล่าวว่ากำลังสอบสวนอย่างเร่งด่วนร่วมกับทางการฝรั่งเศสหลังจากมีรายงานการทำร้ายพลเมืองชาวออสเตรเลีย

นอกจากกรณีที่เกิดขึ้นในปารีสแล้ว โลแกน มาร์ติน แชมป์เหรียญทองโอลิมปิก 2020 กีฬาจักรยานวิบาก (BMX) ของออสเตรเลีย ซึ่งกำลังเตรียมตัวแข่งโอลิมปิก 2024 อยู่ที่ประเทศเบลเยียม ก็เจอเหตุรถตู้ถูกงัด
imageโชคดีที่จักรยานซึ่งเขาจะใช้ในการแข่งขันไม่ได้อยู่ในรถตู้ที่ถูกงัด มาร์ตินแชร์วิดีโอและโพสต์ภาพที่ถ่ายจากถนนในกรุงบรัสเซลส์ โดยแสดงให้เห็นตำรวจท้องที่กำลังทำการสืบสวน และกระจกของรถตู้สีดำที่แตกเป็นเสี่ยงๆ เขาบอกว่า มีข้าวของส่วนตัวของเขาถูกขโมยไป รวมถึงกระเป๋าสตางค์และเป้สะพายหลัง

"รถตู้ของเราถูกงัดเมื่อคืนนี้ โชคดีที่จักรยานของผมไม่ได้อยู่ในนั้น แม้ว่ากระเป๋าจักรยานจะอยู่ในนั้นก็ตาม โดยมีของบางอย่างอยู่ในนั้น มันเป็นการเริ่มต้นการเดินทางที่บ้าระห่ำมาก"

ในวิดีโอที่สอง มาร์ตินกล่าวว่า พบอุปกรณ์บางส่วนถูกทิ้งอยู่หลังม้านั่งในสวนสาธารณะ รวมถึงถุงมือ หมวกกันน็อก เครื่องมือ และเตียงนวด รวมถึงโจรยังกินช็อกโกแลตแท่งที่เขาเก็บเอาไว้จนหมด เหลือแต่กระดาษห่อ

"โชคดีที่ของของเราส่วนใหญ่อยู่ในห้อง และเราได้ของกลับคืนมามาก มีแค่กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าเป้ และของอื่นๆที่หาย แต่โดยรวมแล้วไม่เลวร้ายเกินไป" มาร์ติน กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook