ล้ำไปอีก! ชุดนักกีฬาญี่ปุ่นในโอลิมปิกป้องกันการมองทะลุเสื้อจากกล้องอินฟราเรด

ล้ำไปอีก! ชุดนักกีฬาญี่ปุ่นในโอลิมปิกป้องกันการมองทะลุเสื้อจากกล้องอินฟราเรด

ล้ำไปอีก! ชุดนักกีฬาญี่ปุ่นในโอลิมปิกป้องกันการมองทะลุเสื้อจากกล้องอินฟราเรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคมนี้ ชุดเครื่องแบบนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นจะใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของนักกีฬาและป้องกันการคุกคามทางเพศจากการถูกถ่ายรูปโดยใช้กล้องอินฟราเรด

โดยเว็บไซต์ FNNプライムオンライン ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า ชุดเครื่องแบบที่นักกีฬาญี่ปุ่นจะสวมใส่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ นอกจากดีไซน์ที่ล้ำสมัยแล้ว ยังมีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของนักกีฬาตามลักษณะของกีฬาแต่ละประเภทอีกด้วย แต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยปกป้องนักกีฬาหญิงและมีสมาธิกับการแข่งขัน ที่จะทำใช้สำหรับโอลิมปิกที่ปารีส โดยกำลังพัฒนาเครื่องแบบสำหรับทีมชาติญี่ปุ่นสำหรับกีฬา วอลเลย์บอลหญิง, เทเบิลเทนนิส, ฮอกกี้ และกีฬาอื่นๆ
843108042137
ซึ่งใช้วัสดุพิเศษที่เรียกว่า "Dry Aero Florapid" ซึ่งรองรับนักกีฬาในแง่ของการใช้งาน เช่น ช่วยให้เหงื่อแห้งเร็ว แต่ยังมีคุณสมบัติที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่ง คือ มองทะลุผ่านได้ยาก

คาซึยะ ทาจิมะ ฝ่ายพัฒนาวัสดุ มิซูโนะ เปิดเผยว่า ด้ายพิเศษดูดซับรังสีอินฟราเรดที่ปล่อยออกมาจากผู้คน ช่วยลดปริมาณรังสีอินฟราเรดที่มาถึงกล้องอินฟราเรด ทำให้ทนทานต่อกล้องอินฟราเรดมากขึ้น เมื่อสวมชุดชั้นในสีดำสวมเสื้อผ้าที่ทำจากวัสดุทั่วไปแล้วมองด้วยกล้องอินฟราเรด เสื้อผ้าจะโปร่งใสและมองเห็นข้อความบนชุดชั้นในด้านในได้ชัดเจน เมื่อใส่เสื้อผ้าที่ทำจากวัสดุที่พัฒนาขึ้นใหม่และมองด้วยกล้องอินฟราเรด พบว่าเสื้อผ้าชั้นในแทบจะมองไม่เห็น
495314021358
อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ปัญหาของการแอบดูโดยใช้กล้องอินฟราเรด กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์จากนักกีฬาหญิงบางคน เสื้อผ้าที่ทำจากวัสดุใหม่ช่วยแก้ปัญหานี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงของญี่ปุ่นสวมชุดนี้ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และวางแผนที่จะสวมใส่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook