เปิดวาร์ป! "วิเวียน กง" ราชินีนักดาบฮ่องกงเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 (ภาพ)

เปิดวาร์ป! "วิเวียน กง" ราชินีนักดาบฮ่องกงเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 (ภาพ)

เปิดวาร์ป! "วิเวียน กง" ราชินีนักดาบฮ่องกงเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่สนใจไปทั่วโลกสำหรับ วิเวียน กง นักกีฬาฟันดาบชาวฮ่องกง ที่สามารถหยิบเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยเรื่องราวของเธอถูกนำเสนอไปทั่วโลกกับการพลิกเกมจากตกเป็นฝ่ายตามหลัง ออเรียเน่ มัลโล่-เบรตง นักกีฬาฝรั่งเศส แบบสุดกู่ 1-7 ก่อนไล่ตีเสมอ 12-12 และทำให้ต้องไปตัดสินกันในช่วงซัดเดนเดธ

vkk34

ซึ่งสุดท้ายเธอสามารถดวลเอาชนะ นักดาบเจ้าภาพ ไปได้แบบสุดตื่นเต้น 13-12 คะแนน คว้าเหรียญทอง เอเป้ บุคคลหญิง และถือเป็นไฮไลต์ของวันในกีฬาฟันดาบโอลิมปิก เลยทีเดียว

สำหรับ วิเวียน กง นักกีฬาฟันดาบสาวฮ่องกงในวัย 30 ปี เจ้าของแชมป์เอเชีย 3 สมัย และเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน รวมทั้งยังรั้งอันดับ 1 ของโลกในตอนนี้

vkk3

ในวัยเด็กเธอมีความสามารถหลากหลายไม่ว่าจะเป็น เปียโน, วาดภาพ, บัลเล่ต์ และ เทควันโด ซึ่งครอบครัวให้การสนับสนุนเธอทุกด้านเนื่องจากเป็นลูกคนเดียว แต่สุดท้ายเธอตัดสินใจเลือกเล่นกีฬาฟันดาบ "ฉันบังเอิญเดินอยู่ริมถนน และได้รับใบปลิวโปรโมทกีฬาฟันดาบ พอได้สัมผัสมันฉันก็ตกหลุมรักมันทันที"

"สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการฟันดาบคือคู่ต่อสู้ทุกคนจะมีความแตกต่างกัน ฉันชอบความรู้สึกนี้ แต่เมื่อโตขึ้นความคิดของฉันก็เปลี่ยนไป ฉันจะสนุกไปกับการฝึกซ้อมอยู่เสมอ"

vkk

หลังเรียนจบมหาวิทยาลัย เธอตัดสินใจเลือกเส้นทางการเป็นนักกีฬาอย่างเต็มตัว ซึ่งแน่นอนมีเสียงคัดค้านจากคนรอบตัวอยู่เสมอ "ฉันเคยอิจฉาเพื่อนๆ ที่ออกไปทำงาน ได้แต่งตัวสวยๆ ได้ทำอะไรจริงจัง ขณะที่ฉันยังเหมือนไม่โตเลยยังอยู่กับการฟันดับเพื่อมุ่งผลลัพธ์อะไรบางอย่าง"

vkk4

จนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 เด็กสาวในวันนั้นสามารถพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเส้นทางที่เธอเลือกไม่ใช่เรื่องไร้สาระอีกต่อไป เพราะเธอกลายฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของฮ่องกงเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนใครที่อยากทำความรู้จักเธอมากกว่านี้ก็ไปกดติดตามกันได้ที่ FB : Vivian Kong และ IG : vmwkong

อ่านข่าวโอลิมปิก 2024 เพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ ของ เปิดวาร์ป! "วิเวียน กง" ราชินีนักดาบฮ่องกงเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook