หิ้วเป็นถุงแกงเลย! เฉลยไวรัลยูโดโอลิมปิก "คน VS ยักษ์" ขึ้นเวทีสู้กันได้อย่างไร?

หิ้วเป็นถุงแกงเลย! เฉลยไวรัลยูโดโอลิมปิก "คน VS ยักษ์" ขึ้นเวทีสู้กันได้อย่างไร?

หิ้วเป็นถุงแกงเลย! เฉลยไวรัลยูโดโอลิมปิก "คน VS ยักษ์" ขึ้นเวทีสู้กันได้อย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นภาพไวรัลในโลกโซเชียลมีเดียที่แฟนกีฬาวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย สำหรับการแข่งขันยูโด ในโอลิมปิก 2024 ถึงประเด็นที่นักกีฬา 2 คนรูปร่างต่างกันอย่างมาก

โดยการแข่งขันยูโดคู่นี้ ปรากฏให้เห็นนักกีฬาผิวดำที่อยู่ในชุดขาว รูปร่างสูงใหญ่กว่า นักกีฬาชาวเอเชียที่อยู่ในชุดสีน้ำเงินอย่างเห็นได้ชัดเจน ก่อนสุดท้ายจะเป็นฝ่ายแรกที่เอาชนะไปได้อย่างสบายๆ ซึ่งภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์คือ ชุดขาวหิ้วชุดน้ำเงินแบบหมดสภาพเลยทีเดียว

คอมเมนต์ชาวเน็ตทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า การแข่งขันครั้งนี้ไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย เช่น

- พี่เขาหิ้วเป็นถุงแกงเลย
- กีฬาต่อสู้มันต้องแฟร์สิ นับถือใจฝั่งสีน้ำเงิน
- มวย, เทควันโด เขาแบ่งรุ่นน้ำหนัก แต่ ยูโด นี่ไม่แบ่งเหรอ?
- ปล่อยให้แข่งกันแบบนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันบ้าไปแล้ว
- ให้อีกฝั่งถือไม้ไปสู้ก็แพ้ คนจะสู้ยักษ์ได้ไง
a86f33456e795d2ca2a114cd79447อย่างไรก็ดี ความเป็นจริงแล้วนี่คือการแข่งขันที่ถูกต้องตามกติกาทุกอย่าง เนื่องจากเป็นยูโด "ประเภททีมผสม" ซึ่งตามกติการะบุว่า ทั้ง 2 ฝ่ายจะมีนักกีฬาทั้งหมด 6 คน แบ่งเป็น ชาย 3 คน (น้ำหนัก 73 กก., ไม่เกิน 90 กก. และมากกว่า 90 กก.) กับ หญิง 3 คน (น้ำหนัก 57 กก., ไม่เกิน 70 กก. และมากกว่า 70 กก.) โดยจะพบกัน ชาย-ชาย และ หญิง-หญิง แบบไม่ต้องตรงรุ่นกันก็ได้ ฝั่งใดชนะได้ 4 คู่ก่อนก็จะชนะการแข่งขันไป

ซึ่งในคู่ที่เป็นไวรัลนี้ เกิดขึ้นในรอบรองชนะเลิศ ฝั่งชุดขาวคือ เท็ดดี ริเนอร์ ตำนานเบอร์ 1 แห่งวงการยูโดโลก ขวัญใจชาวฝรั่งเศส เจ้าของส่วนสูง 204 ซม. และน้ำหนักตัวเกิน 100 กก. พบกับฝั่งชุดน้ำเงิน อี จุน-ฮวาน ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สูง 176 ซม. และน้ำหนักตัว 81 กก.

นั่นหมายความว่า การแข่งขันนี้เกิดขึ้นตามแท็กติกที่ฝั่งเกาหลีใต้วางไว้ คือขอไปลุ้นแต้มกับการแข่งขันอีก 5 คู่ และหวังเล็กๆ ด้วยการยอมส่งนักกีฬาที่ตัวเล็กกว่ามาชนกับยอดฝีมือจอมทุ่มเจ้าภาพ แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ไปตามคาด ก่อนสุดท้าย ฝรั่งเศส จะเอาชนะ เกาหลีใต้ ไปได้ 4-1 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

ส่วนในรอบชิงเหรียญทอง ฝรั่งเศส เอาชนะ ญี่ปุ่น 4-3 คู่ และเป็น ริเนอร์ นี่เองที่คว้าชัยในนัดตัดสินเหนือ ทัตสึรุ ไซโตะ พาเจ้าภาพคว้าเหรียญทองอย่างยิ่งใหญ่ ส่วน เกาหลีใต้ ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ หิ้วเป็นถุงแกงเลย! เฉลยไวรัลยูโดโอลิมปิก "คน VS ยักษ์" ขึ้นเวทีสู้กันได้อย่างไร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook