ขอบคุณ! "คุณหญิงปัทมา" จัดให้มอบรางวัลพิเศษ "วิว กุลวุฒิ" 1.5 ล้านบาท

ขอบคุณ! "คุณหญิงปัทมา" จัดให้มอบรางวัลพิเศษ "วิว กุลวุฒิ" 1.5 ล้านบาท

ขอบคุณ! "คุณหญิงปัทมา" จัดให้มอบรางวัลพิเศษ "วิว กุลวุฒิ" 1.5 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก, และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มอบรางวัลพิเศษ 1.5 ล้านบาท ให้กับ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกไทย

โดยเพื่อเป็นการชื่นชมในความสำเร็จของนักกีฬาที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่ วงการแบดมินตันของไทย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024"

oooo33

พร้อมกันนี้คุณหญิงปัทมา ได้เผยว่า "ผลงานของนักแบดมินตันไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้สร้างความประทับใจอย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะการคว้าโควตาแข่งขันครบทั้ง 5 ประเภทเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี"

"นอกจากนี้ยังได้เห็นผลงานที่ยอดเยี่ยมจากนักกีฬาทุกคน หญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง เข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย และ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย"

wowoo3333

"ชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ก็เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ, คู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ"

"ส่วนหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ ถึงแม้จะไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มแต่ก็ต้องยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มที่หนักและทำผลงานได้ดีเช่นกัน"

wowoo33555

"ชายเดี่ยวน่ายินดีที่สุด “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ "คว้าเหรียญโอลิมปิกเป็นครั้งแรกสร้างประวัติศาสตร์แบดมินตันไทยหน้าใหม่" และ "เป็นนักกีฬาคนแรกของไทยที่ขึ้นโพเดียมรับเหรียญรางวัลบนตารางเหรียญปารีส 2024 โอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ" จึงขอมอบรางวัลพิเศษ 1.5 ล้านบาทจากเงินส่วนตัวให้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ"

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า “วิวได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับกีฬาแบดมินตันไทย และวิวทำให้คนไทยมีความสุขจากความสำเร็จของวิว ผลงานของวิวจะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับเยาวชนไทยในการหันมาออกกำลังกาย และเล่นกีฬามากขึ้นด้วยการเลือกเล่นแบดมินตัน"

wowoo3355

"นอกจากนี้ วิวเป็นพลังใจให้พวกเราคนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสโมสรแบดมินตันทั่วประเทศให้ยิ่งอุทิศทุ่มเททำงานหนักร่วมกันต่อไป โดยเฉพาะในการค้นหา สร้าง ต่อยอด พัฒนานักกีฬารุ่นใหม่อย่างเป็นระบบให้เข้าสู่เส้นทางที่มุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ ลอสแอนเจลิส 2028 ต่อไป"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ขอบคุณ! "คุณหญิงปัทมา" จัดให้มอบรางวัลพิเศษ "วิว กุลวุฒิ" 1.5 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook