ขอร้องพอเถอะ! "เคลิฟ" นักชกแอลจีเรีย เปิดใจครั้งแรกท่ามกลางดราม่าสนั่นโอลิมปิก

ขอร้องพอเถอะ! "เคลิฟ" นักชกแอลจีเรีย เปิดใจครั้งแรกท่ามกลางดราม่าสนั่นโอลิมปิก

ขอร้องพอเถอะ! "เคลิฟ" นักชกแอลจีเรีย เปิดใจครั้งแรกท่ามกลางดราม่าสนั่นโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นดราม่าใหญ่สำหรับ อิมาน เคลิฟ นักชกชาวแอลจีเรีย ที่ตกเป็นประเด็นเกี่ยวกับเรื่องความสงสัยทางเพศของเธอในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยเมื่อปี 2013 กำปั้นสาววัย 25 ปี เคยถูก สมาพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ตัดสิทธิ์จากการแข่งขันเนื่องจากไม่ผ่านการตรวจคุณสมบัติทางเพศ หลังผลทดสอบดีเอ็นเอ มีโครโมโซม XY และฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูง อย่างไรก็ตามทางสมาคมมวยแอลจีเรีย ไม่ยอมรับผลการตัดสินพร้อมชี้ว่าเป็นการกลั่นแกล้ง

opopaza66

อย่างไรก็ตามหลัง IBA ถูกแบนจากโอลิมปิก ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) อนุญาตให้ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวแอลจีเรียสามารถกลับมาขึ้นสังเวียนได้อีกครั้ง และกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในโอลิมปิก 2024

ล่าสุด นักชกชาวแอลจีเรีย ให้สัมภาษณ์กับ SNTV ว่า "ฉันขอส่งข้อความนี้ถึงคนทั้งโลกให้ยึดมั่นในหลักการของทางโอลิมปิก และงดการกลั่นแกล้งนักกีฬาทุกคนเพราะสิ่งนี้ส่งผลกระทบรุนแรงอย่างมาก"

opopaza22

"มันสามารถทำลายผู้คน มันสามารถฆ่าความคิด จิตวิญญาณ และจิตใจของผู้คน มันสามารถทำให้ผู้คนแบ่งแยกได้ และด้วยเหตุผลทั้งหมด ฉันจึงขอให้ทุกคนงดการกลั่นแกล้งกันแบบนี้" กำปั้นสาววัย 25 ปี เปิดใจ

ก่อนที่ อิมาน เคลิฟ นักชกชาวแอลจีเรีย จะยอมรับว่าเธอต้องแบกรับแรงกดดัน, ความเจ็บปวด และการทนทุกข์ทรมาน จากการสงสัยทางเพศของเธอขณะที่ต้องลงแข่งขันในรายการสำคัญ และอยู่ห่างไกลบ้านเกิด

opopaza33

"ฉันติดต่อกับครอบครัวสัปดาห์ละสองวัน ซึ่งหวังว่าพวกเขาจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากเรื่องนี้ หากประสงค์ของพระเจ้า วิกฤตครั้งนี้จะจบลงด้วยเหรียญทอง และนั่นจะเป็นการตอบสนองที่ดีที่สุดของเรื่องนี้"

พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังได้กล่าวขอบคุณ คณะกรรมการโอลิมปิกสากลที่อนุญาตให้เธอกลับมาชกในรายการนี้ "ฉันรู้ว่าคณะกรรมการโอลิมปิกได้ให้ความยุติธรรมกับฉัน และฉันพอใจกับแนวทางแก้ไขนี้ เพราะมันแสดงให้เห็นความจริง"

สำหรับ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวชาวแอลจีเรีย จะยังขึ้นสังเวียนท่ามกลางเสียงดราม่าพบกับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทย รอบรองชนะเลิศ รุ่น 66 กก. ในคืนวันอังคารที่ 6 สิงหาคม นี้ เวลา 03.34 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ขอร้องพอเถอะ! "เคลิฟ" นักชกแอลจีเรีย เปิดใจครั้งแรกท่ามกลางดราม่าสนั่นโอลิมปิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook