หัวใจนักสู้! "แรมโบ้เล็ก" กัดฟันทนเจ็บจนครบยก ประเดิมชัยระดับโลกสำเร็จ

หัวใจนักสู้! "แรมโบ้เล็ก" กัดฟันทนเจ็บจนครบยก ประเดิมชัยระดับโลกสำเร็จ

หัวใจนักสู้! "แรมโบ้เล็ก" กัดฟันทนเจ็บจนครบยก ประเดิมชัยระดับโลกสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ" นักสู้อาวุธหนักจากชัยภูมิ เปิดเผยได้รับบาดเจ็บบริเวณมือซ้ายตั้งแต่ยกแรก ก่อนจะกัดฟันสู้ จนสามารถประเดิมชัยชนะบนเวทีระดับโลก เหนือ "เคร็ก โคกลีย์" คู่ชกจากไอร์แลนด์ ได้สำเร็จในศึก ONE Fight Night 24 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

"แรมโบ้เล็ก" ได้โอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองบนเวที ONE Fight Night อีกครั้ง หลังผลงานในไฟต์เปิดตัวออกมาไม่เป็นดั่งใจหวัง ซึ่งครั้งนี้เจ้าตัวสามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ จากการปราบ "เคร็ก โคกลีย์" ด้วยคะแนนเอกฉันท์ โดยชัยชนะในครั้งนี้ถือว่ามีความหมายอย่างยิ่งสำหรับเจ้าตัว ในการลบทุกคำสบประมาท ด้วยการแสดงให้ทุกคนเห็นถึงศักยภาพระดับสูงของตนเองบนเวทีระดับโลก
 1
"ผมดีใจมากครับที่สามารถแจ้งเกิดได้ในศึก ONE Fight Night เพราะก่อนหน้านี้ หลายคนมองว่าผมไม่สมควรได้สัญญา ผมก็พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าผมสามารถเก็บชัยชนะในรายการนี้ได้แล้ว"

นอกจากนั้น "แรมโบ้เล็ก" ยังเปิดเผยเหตุการณ์สุดช็อกที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน คือการที่ตนได้รับบาดเจ็บมือซ้ายตั้งแต่ยกแรก จนต้องสวมบทนักสู้หัวใจสิงห์ กัดฟันยืนหยัดต่อกรบนเวทีด้วยมือขวาเพียงข้างเดียว ก่อนจะเอาชนะคู่ชกที่ได้เปรียบเรื่องน้ำหนักมากกว่าถึง 5 ปอนด์ มาได้
2
"ผมได้รับบาดเจ็บกระดูกมือซ้ายร้าวตั้งแต่ยกแรกจากจังหวะฮุกซ้าย ผมรู้สึกมือชาไปเลย หลังจากนั้นผมไม่กล้าออกหมัดซ้ายเท่าไร แต่ผมก็ต้องกัดฟันยืนสู้ต่อไป เน้นออกแต่หมัดขวาอย่างเดียว ส่วนหมัดซ้าย ทำได้แค่ยกบังป้องกันตัวเท่านั้น หลังจบเกม ผมไปโรงพยาบาลทันที พอตรวจละเอียดก็พบว่ากระดูกแค่ร้าวเฉยๆ คุณหมอบอกพัก 2 อาทิตย์ก็หายแล้ว เพราะมันยังไม่ได้ถึงขั้นหักเหมือนไฟต์ก่อนที่ชกกับ โซเนอร์ เซน ครับ"

แม้จะประเดิมชัยชนะบนเวทีระดับโลกได้สำเร็จ แต่ "แรมโบ้เล็ก" ทราบดีว่าตนยังมีอะไรให้ต้องกลับไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ หากอยากจะก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า
3
"มีหลายอย่างเลยครับที่ผมต้องกลับไปปรับปรุงให้ดีขึ้น เรื่องแรกคือการทำน้ำหนักไม่ผ่าน ซึ่งผมต้องศึกษาเรื่องการทำค่าน้ำให้มากขึ้น แล้วก็เรื่องการป้องกันตัวด้วยครับ ส่วนเป้าหมายของผมหลังจากนี้อยากจะทำฟอร์มเก็บชัยชนะให้ได้ต่อเนื่องอีกสัก 2-3 ไฟต์ครับ แล้วหลังจากนั้นถ้ามีโอกาส ผมก็อยากจะวัดกับนักชกในแรงกิงรุ่นแบนตัมเวตดูครับ"

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook