แมนฯ ซิตี้ พบ แมนฯ ยูฯ : คอมมูนิตี ชิลด์ 2024, ช่องถ่ายทอดสด, พรีวิวก่อนเกม

แมนฯ ซิตี้ พบ แมนฯ ยูฯ : คอมมูนิตี ชิลด์ 2024, ช่องถ่ายทอดสด, พรีวิวก่อนเกม

แมนฯ ซิตี้ พบ แมนฯ ยูฯ : คอมมูนิตี ชิลด์ 2024, ช่องถ่ายทอดสด, พรีวิวก่อนเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานไม่ดีนักในช่วงอุ่นเครื่องพรีซีซันจากการชนะเพียง 1 จาก 4 เกมและแพ้ไปถึง 3 นัดด้วยกัน แถมพวกเขายังมีสถิติที่ไม่ดีนักในถ้วยการกุศลจากการเข้ามาเล่นใน 3 ฤดูกาลหลังสุด ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จบลงด้วยความพ่ายแพ้ทั้งหมดตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมา

ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานในการอุ่นเครื่องซัมเมอร์นี้พวกเขาชนะ 2 แพ้ 3 แต่สิ่งที่น่าสนใจคือการที่พวกเขาเร่งเดินหน้าปิดดีลคว้าตัวนักเตะใหม่มาร่วมทีมและทำได้สำเร็จแล้ว 2 รายด้วยกันทั้ง เลนี โยโร และ โยชัว เซิร์กซี ขณะที่ในรายการนี้ หนล่าสุดที่พวกเขาเข้ามาต้องย้อนกลับไปในปี 2016 และเป็นพลพรรคปีศาจแดงที่เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2-1 คว้าแชมป์มาครองได้ในเวลานั้น
gettyimages-2155249620-594x59
แมนฯ ซิตี้ พบ แมนฯ ยูฯ
วันแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2024
รายการ : คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2024/25
สนาม : เวมบลีย์
ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ แบงค์ส
VAR : จอห์น บรูกส์
ช่องทางรับชม : beIN Sports 3
เวลาการแข่งขัน : 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลงาน 5 นัดหลังที่ทั้งคู่พบกัน
แมนฯ ซิตี้ ชนะ 3
เสมอ 0
แมนฯ ยูฯ ชนะ 2
gettyimages-2164551511-594x59
ความพร้อมก่อนเกม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ 3 แข้งตัวเก่งอย่าง โรดรี ที่บาดเจ็บน่อง, ริโก ลูวิส ที่เจ็บท่อนขาด้านล่าง และ เอแดร์ซอน ที่คาดว่าจะยังไม่เต็มร้อยในเกมนี้ ขณะที่ตัวหลักรายอื่นๆต่างฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้ทั้งหมด

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง
ผู้รักษาประตู: ออร์เตกา
กองหลัง: วอล์คเกอร์, ดิอาส, อาคันยี, กวาร์ดิโอล
กองกลาง: นูเนส, โควาชิช, เดอ บรอยน์
กองหน้า: ซาวิโอ, ฮาลันด์, โดกู

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฝั่งทีมของ เอริค เทน ฮาก จะไม่มีชื่อของ ไทเรลล์ มาลาเซีย, เลนี โยโร, ราสมุส ฮอยลุนด์ และ วิลล์ ฟิช ในเกมนี้ เนื่องจากยังต้องพักรักษาตัวจากการบาดเจ็บ ขณะที่ แฮร์รี แม็คไกวร์, จอนนี อีแวนส์, อารอน วาน บิสซากา, ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ นั้นยังคงต้องรอเช็กความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง
ผู้รักษาประตู: โอนานา
กองหลัง: ดาโลต์, กาเซมิโร, มาร์ติเนซ, ชอว์
กองกลาง: อาหมัด, เมาต์, บรูโน, ไมนู, การ์นาโช
กองหน้า: เซิร์กซี
gettyimages-2165073996-594x59
คาดการความเป็นไปและผลการแข่งขัน

เปิดหัวฤดูกาลด้วยศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ซึ่งเป็นคู่เดียวกันกับเกมนัดปิดท้ายซีซันก่อนอย่าง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกล็อกเอาชนะไปได้ 2-1 แต่แน่นอนว่าการที่นัดนี้เป็นเกมการกุศลทั้งสองทีมอาจยังไม่เล่นใหญ่ใส่เต็มกันแบบ 100% แต่ก็จะเป็นการดีที่พวกเขาจะได้ลองทีมแบบจริงๆจังๆ ก่อนฤดูกาลจะเปิดอย่างเป็นทางการสุดสัปดาห์หน้า

รูปเกมคาดว่าเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด จะมาในแผนเดิมกับการเน้นเล่นอย่างรัดกุมและอาศัยความผิดพลาดของ ซิตี้ ในการสวนกลับ ซึ่ง เอริค เทน ฮาก ขึ้นชื่ออยู่แล้วกับการเล่นเจอทีมใหญ่และมักจะใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดแม้จะเป็นเกมที่ไม่มีความสำคัญ

อย่างไรก็ตาม พลพรรคปีศาจแดงประสบกำลังปัญหาอย่างหนักในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กที่เหล่านักเตะตัวหลักพากันเจ็บรวมถึงแข้งใหม่ป้ายแดงอย่าง เลนี โยโร ที่ต้องพักยาวถึง 3 เดือน ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อาจจะเลือกใช้ทีมชุดผสมและมีการโรเทชันระหว่างเกม ซึ่งนั่นอาจทำให้เกมดูสนุกและสูสีมากยิ่งขึ้น มีโอกาสสูงที่เกมจะจบลงด้วยผลเสมอและอาจจะต้องไปยิงจุดโทษชี้ขาดในที่สุด

คาดการณ์สกอร์: แมนเชสเตอร์​ซิตี้ 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะการดวลจุดโทษชี้ขาด)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook