มาตามนัด! สเปอร์ส เปิดตัว "โซลันกี" แข้งแพงสุดสถิติสโมสร

มาตามนัด! สเปอร์ส เปิดตัว "โซลันกี" แข้งแพงสุดสถิติสโมสร

มาตามนัด! สเปอร์ส เปิดตัว "โซลันกี" แข้งแพงสุดสถิติสโมสร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดมินิก โซลันกี กลายเป้นกองหน้าคนใหม่ของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังคว้าตัวมาจาก บอร์นมัธ ด้วยสถิติแข้งแพงสุดของสโมสร แนบสัญญายาว 6 ปี

โดยค่าตัวของศูนย์หน้าวัย 26 ปีรายนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 55 ล้านปอนด์บวดแอดออนอีก 10 ล้านปอนด์ พร้อมสัญญาถึงเดือนมิถุนายน 2030 ทำลายสถิติเดิมของ ต็องกี เอ็มดอมเบเล ที่ย้ายมาจากโอลิมปิก ลียง เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 55.5 ล้านปอนด์ พร้อมแอดออนอีกราวๆ 9 ล้านปอนด์

สำหรับกองหน้าทีมชาติอังกฤษ U20 ชุดแชมป์โลกปี 2017 แนบดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวกลายเป็นแข้งใหม่รายที่ 4 ที่ย้ายเข้ามาอยู่ในถิ่นท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม ต่อจาก อาร์ชี เกรย์, ลูคัส เบิร์กวัลล์ รวมถึง ยางมินฮยอก แข้งเกาหลีใต้ ที่จะมาร่วมทีมในเดือนมกราคม

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล จะได้รับเงินประมาณ 9 ล้านปอนด์จากการย้ายทีมครั้งนี้ หลังใส่เงื่อนไขรับส่วนแบ่งเอาไว้ในตอนขายออกมาจากทีม โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา โซลันกี ทำไป 19 ประตูในศึกพรีเมียร์ลีก

สำหรับ โซลันกี เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ เชลซี และไต่เต้าขึ้นมาจนมีบทบาทสำคัญในการพาทีมเยาวชนประสบความสำเร็จหลายครั้ง ผลงานที่น่าประทับใจ คือการลงเล่นในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเดือนตุลาคม 2014 พบกับ เอ็นเค มาริบอร์ ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก พร้อมกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของ เชลซี ที่ลงเล่นในรายการนี้ ก่อนย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในปี 2017-2018 แต่ลงเล่นไปเพียง 27 นัด ทำให้ในเดือนมกราคม ปี 2019  ย้ายมาอยู่กับบอร์นมัธ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มาตามนัด! สเปอร์ส เปิดตัว "โซลันกี" แข้งแพงสุดสถิติสโมสร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook