ขอให้จบนะจ๊ะ! "เคลิฟ" กำปั้นสาวแอลจีเรีย ฝากถึงทั่วโลกหลังซิวทองโอลิมปิก 2024

ขอให้จบนะจ๊ะ! "เคลิฟ" กำปั้นสาวแอลจีเรีย ฝากถึงทั่วโลกหลังซิวทองโอลิมปิก 2024

ขอให้จบนะจ๊ะ! "เคลิฟ" กำปั้นสาวแอลจีเรีย ฝากถึงทั่วโลกหลังซิวทองโอลิมปิก 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าประสบความสำเร็จท่ามกลางกระแสดราม่าโหมกระหน่ำสำหรับ อิมาน เคลิฟ นักชกชาวแอลจีเรีย ที่ตกเป็นประเด็นเกี่ยวกับเรื่องความสงสัยทางเพศของเธอในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยรอบชิงชนะเลิศ กำปั้นสาววัย 25 ปี เป็นฝ่ายไล่ต่อยเอาชนะคะแนน หลิว หยาง จากจีน ไปแบบขาดลอยตามฟอร์ม 5-0 คว้าเหรียญทองให้กับบ้านเกิดได้สำเร็จ ถือเป็นการหยิบเหรียญจากกีฬามวยครั้งแรกของแอลจีเรีย นับตั้งแต่ปี 2000

khedd44

หลังการชกจบลง อิมาน เคลิฟ ได้เปิดใจกับ BBC สื่อดังของเกาะอังกฤษ ทันทีพร้อมฝากข้อความถึงชาวโลก ว่า "มันเป็นความฝันของฉัน ฉันมีความสุขมากๆ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก"

"ฉันมีความสุขมากกับผลงานของฉัน ฉันเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง ฉันมีคุณสมบัติครบถ้วน ฉันเป็นผู้หญิงเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ ฉันเกิดมาเป็นผู้หญิง ใช้ชีวิตแบบผู้หญิง แข่งขันแบบผู้หญิง และมันไม่มีข้อสงสัยใดๆ"

khedd2

"ก่อนที่จะประสบความสำเร็จฉันมีอุปสรรคมากมาย และนั่นทำให้ เหรียญทองของฉันมีความพิเศษต่อตัวฉันอย่างมาก ฉันคิดว่าทั้งโลกรู้ว่า อิมาน เคลิฟ มาจากหมู่บ้านเล็กๆ ในครอบครัวที่ยากจน ทั้งโลกควรยึดมั่นในหลักการของโอลิมปิก และไม่ควรรังแกผู้อื่น"

"กีฬาโอลิมปิกมีความสำคัญอย่างยิ่ง ฉันหวังว่าผู้คนจะหยุดรังแกผู้อื่น และปฏิบัติตามกฎของโอลิมปิก ฉันหวังว่าเราจะไม่เห็นการโจมตีแบบเดียวกันนี้อีกในโอลิมปิกครั้งต่อไป" เจ้าของเหรียญทอง กล่าว

khedd23

สำหรับเรื่องราวของ อิมาน เคลิฟ กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันมานับแต่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ทั้งที่ถูก สมาพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ตัดสิทธิ์จากการแข่งขันเนื่องจากไม่ผ่านการตรวจคุณสมบัติทางเพศ หลังผลทดสอบดีเอ็นเอ มีโครโมโซม XY และฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูง เมื่อปี 2013

อย่างไรก็ตามหลัง IBA ถูกแบนจากโอลิมปิก ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) อนุญาตให้ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวแอลจีเรียสามารถกลับมาขึ้นสังเวียนได้อีกครั้งจนกลายเป็นประเด็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง

 อ่านข่าวโอลิมปิก 2024 เพิ่มเติม

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ขอให้จบนะจ๊ะ! "เคลิฟ" กำปั้นสาวแอลจีเรีย ฝากถึงทั่วโลกหลังซิวทองโอลิมปิก 2024

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook