รีไทร์แน่นอน! "เทนนิส" เปรยสนใจเล่นซิตคอม รับซุ่มปลูกต้นรัก "จูเนียร์" มา 9 ปี

รีไทร์แน่นอน! "เทนนิส" เปรยสนใจเล่นซิตคอม รับซุ่มปลูกต้นรัก "จูเนียร์" มา 9 ปี

รีไทร์แน่นอน! "เทนนิส" เปรยสนใจเล่นซิตคอม รับซุ่มปลูกต้นรัก "จูเนียร์" มา 9 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินทางกลับถึงมาตุภูมิเรียบร้อยแล้ว สำหรับ 2 ฮีโร่โอลิมปิก 2024 อย่าง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโด และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสัมครเล่น พร้อมคณะทีมงาน เมื่อช่วงเช้าของ วันที่ 13 สิงหาคม 2567 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานต้อนรับ ท่ามกลางประชาชนชาวไทยและกองทัพผู้สื่อข่าวเนืองแน่น

โดยการกลับมาครั้งนี้ พาณิภัค ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ในหลายประเด็นว่า "รู้สึกอบอุ่นและดีใจมากที่มีคนมารับหนูเยอะมากๆ ไม่คิดว่าจะมีคนมาเยอะขนาดนี้ ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีคนมารับเลย"
455219577_943267724510749_421"การได้เหรียญทอง มันอิ่มเอมจนนอนไม่หลับ ภูมิใจและดีใจมากที่ทำมันสำเร็จค่ะ มันเป็นประวัติศาสตร์ที่พวกเราร่วมกันเขียน คือมีชื่อประเทศไทยไปปักอยู่ที่ปารีสในเวทีโอลิมปิก หนูรู้สึกภูมิใจมากๆ สำหรับความทุ่มเท ความเหนื่อย ที่หนูเต็มที่มากๆ และทำให้ได้เหรียญทองกลับมา ตอบแทนหนู และคนไทยมากๆ หนูหายเหนื่อยเลยค่ะ"

"พูดถึงจังหวะที่กราบ โค้ชเช มันเป็นโมเมนต์ที่ เราทำได้ หนูก็อยากจะขอบคุณโค้ชมากๆค่ะ ที่ทุ่มเทมากับหนู และเราก็เชื่อใจกันมากๆ ทั้งตอนซ้อมและตอนแข่งขัน อยากขอบคุณคนไทยและโค้ชมากๆค่ะ"

"สภาพร่างกายตอนนี้ หลังแข่งขันไม่ได้มีเจ็บอะไรเพิ่มค่ะ แต่เป็นอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ถ้าผ่าตัดต้องใช้เวลาพักนาน หลังจากนี้คิดว่าจะมีเวลาดูแลร่างกายเยอะขึ้น ก็คงไป MRI ไปเอ็กซเรย์ ไปดูร่างกายอย่างละเอียด เพราะก่อนหน้านี้บอกหมอว่า หนูไม่อยากรู้ว่าหนูเป็นอะไร เพราะถ้ารู้แล้วจะกลัว เพราะเคยไป MRI แล้วเอ็นไขว้หลังขาดค่ะ แต่ว่าข้างซ้ายที่มันดัง ยังไม่ได้ไปดูว่าเป็นอะไร หลังจากนี้ก็จะไปตรวจร่างกายค่ะ"
454957770_943268344510687_974"เรื่องการรีไทร์ สำหรับหนู ตัดสินใจแน่นอนแล้วค่ะ ว่าเวทีโอลิมปิกเป็นเวทีสุดท้ายสำหรับชีวิตนักกีฬาค่ะ หนูมองว่าหนังสือเล่มนี้มันจบอย่างสวยงามที่สุดแล้ว และหนูก็เต็มที่ในการเขียนหน้านี้เป็นอย่างดีที่สุดแล้วค่ะ เล่มที่ชื่อว่า เทควันโด เต็มที่ที่สุดแล้ว หนูใส่สุดหมดตั้งแต่ก่อนไป จนตอนนี้มันสมบูรณ์สำเร็จทุกอย่างแล้ว หนูมีความสุข ตอนจบมันโคตรจะสวยงาม มันไม่มีอะไรสวยไปมากกว่านี้แล้ว หนูก็อยากจะไปเขียนหนังสือเล่มต่อไป อย่างเทควันโดสาขาที่สอง จะเปิดแล้วนะคะ ฝากทุกคนด้วยนะคะ"

ในส่วนเรื่องของ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี เพื่อนชายคนสนิทที่ดูเหมือนทั้งคู่จะเปิดตัวเลื่อนสถานะแล้วนั้น พาณิภัค เผยว่า

"สำหรับหนูกับเนียร์ ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมายาวนาน ปีนี้เป็นปีที่ 9 แล้ว สำหรับเรื่องความสัมพันธ์ในตอนแรก เราไม่อยากให้ทุกคนโฟกัส เพราะเราสองคนก็มีความฝัน มีหน้าที่เป็นนักกีฬาทีมชาติกันทั้งคู่ มีความฝันอยากจะไปโอลิมปิกด้วยกัน อยากคว้าเหรียญทองโอลิมปิกด้วยกัน อยากทุ่มเทเต็มที่ไปกับมัน เลยไม่อยากบอกใครค่ะ"
455214603_943268787843976_423"ตอนนี้มันเหมือนปลดล็อก สำเร็จไปแล้ว ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์ หนูก็อยากบอกทุกคนว่า ทุกเส้นทางที่ผ่านมา ก็มี จูเนียร์ คอยอยู่ข้างๆค่ะ เขาก็โดนหนูเตะทุกวัน กว่าจะมีวันนี้ก็เหนื่อยด้วยกันมา ร้องไห้ด้วยกันมา" นักข่าวถามเพิ่มว่า เรียกแฟนได้แล้วใช่ไหม? พาณิภัค ตอบด้วยรอยยิ้มว่า "เดี๋ยวพ่อว่าค่ะ"

ส่วนเรื่องชีวิตหลังเลิกเล่น นอกเหนือจากโรงเรียนสอนเทควันโด พาณิภัค กล่าวว่า "ยังรับงานอื่นๆได้นะคะ งานวงการบันเทิงก็รับค่ะ เพราะมีเวลามากขึ้น มีโอกาสได้ทำหลายๆอย่าง ส่วนเรื่องการแสดง สนใจค่ะ อยากเล่นซิตคอม เล่นเป็นตัวตลกได้ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ รีไทร์แน่นอน! "เทนนิส" เปรยสนใจเล่นซิตคอม รับซุ่มปลูกต้นรัก "จูเนียร์" มา 9 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook