Air Sea Land กระหึ่มประจวบฯ-ระนอง คนแห่ชมกีฬา ร่วมกิจกรรมลองวีกเอนด์คึกคัก

Air Sea Land กระหึ่มประจวบฯ-ระนอง คนแห่ชมกีฬา ร่วมกิจกรรมลองวีกเอนด์คึกคัก

Air Sea Land กระหึ่มประจวบฯ-ระนอง คนแห่ชมกีฬา ร่วมกิจกรรมลองวีกเอนด์คึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิจกรรมจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว AIR SEA LAND หรอยแรง 360 ภายใต้โครงการ Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2024 ในจังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 10–12 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนให้ความสนใจร่วมกิจกรรมมวยไทย ร่มบิน กระดานยืนพาย ชิม ช็อปถนนคนเดิน เทศกาลว่าวยักษ์กันอย่างล้นหลาม ในพื้นที่จัดงานที่ระนองและประจวบคีรีขันธ์ ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นาย คมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นาวาอากาศเอกวีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยฯ ร่วมเปิดกิจกรรมจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว AIR SEA LAND หรอยแรง 360 ภายใต้โครงการ Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2024 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
s__57942025_0
นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยฝ่ายกีฬาภูมิภาคมีบทบาทในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 การกีฬาแห่งประเทศไทยได้วางแผนการลงพื้นที่ในจังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่รองด้วยกิจกรรมกีฬา การท่องเที่ยว และสันทนาการ รวมไปถึงการสนับสนุนให้เกิดการเดินทางของประชาชนในช่วงลองวีคเอนท์ และการเปิดพื้นที่ในการแข่งขันกิจกรรมกีฬาในภูมิภาค อาทิ เมืองรองจังหวัดระนอง การแข่งขันกีฬากระดานยืนพาย และพื้นที่อำเภอเมือง จ.ประจวบฯ กับกีฬาร่มบิน และมวยไทย

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เผยว่า จังหวัดระนอง ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดด้วยการท่องเที่ยวและกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันได้มีการสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อจุดประกายและประชาสัมพันธ์ ให้กับคนระนอง ได้สนใจเล่นกีฬา และพัฒนาตนนำไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพและนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศได้ ซึ่งจังหวัดได้ทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการพัฒนาพื้นที่หาดชาญดำริ เป็นแลนด์มาร์คในการเล่นกระดานยืนพายครั้งแรกของจังหวัดระนอง และจัดการแข่งขันกระดานยืนพายหรือ “SUP RACE AIR SEA LAND หรอยแรง 360”  ซึ่งมีนักกีฬาจากทั้งประเทศไทยและนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก
      s__57942029_0   
ด้าน นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มองเห็นโอกาสในการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาในเมืองประจวบฯ ที่นอกเหนือจากเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหินหรือปราณบุรี ซึ่งทำให้พื้นที่ในเมืองที่มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยและร่มบิน ถือได้ว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเกิดความคึกคักในช่วงวันหยุดยาว อีกทั้งในงานยังมีกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งการออกร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และการจัดแสดงว่าวยักษ์นานาชาติ ซึ่งทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้บูรณาการหน่วยงานภายในจังหวัดในการสนับสนุน และอำนวยความสะดวกการจัดการแข่งขัน เพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสร้างความประทับใจให้แก่ทุกท่าน คาดว่าในช่วงของการจัดงานอัตราการเข้าพักโรงแรมจะเพิ่มขึ้น และเงินสะพัดจากการจัดกิจกรรม Air Sea Land มีมูลค่ากว่าหลายล้านบาท

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Air Sea Land กระหึ่มประจวบฯ-ระนอง คนแห่ชมกีฬา ร่วมกิจกรรมลองวีกเอนด์คึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook