"จันทร์แจ่ม" รับต้องกลับมาพัฒนาฝีมือ พร้อมเผยบทสนทนา "เคลิฟ" กำปั้นแอลจีเรีย

"จันทร์แจ่ม" รับต้องกลับมาพัฒนาฝีมือ พร้อมเผยบทสนทนา "เคลิฟ" กำปั้นแอลจีเรีย

"จันทร์แจ่ม" รับต้องกลับมาพัฒนาฝีมือ พร้อมเผยบทสนทนา "เคลิฟ" กำปั้นแอลจีเรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2024 ยอมรับต้องกลับมาพัฒนาฝีมือ พร้อมเผยบทสนทนากับ อีมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานต้อนรับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เดินทางกลับมาจากการแข่งโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยทัพนักกีฬาชุดนี้ได้แก่ เทควันโด และ มวยสากลสมัครเล่น นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เจ้าของเหรียญทองแดงมวย รุ่น 66 กก.หญิง

ฝั่งกำปั้นสาวไทย เผยว่า "ดีใจค่ะ ดีใจมากๆและมีความสุขมากๆ ดีใจที่ได้เดินมาพร้อมกับ พี่เทนนิส ความฝันของหนูจริงๆก็คืออยากได้เหรียญทองกลับมา แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งแล้วที่ได้เหรียญทองแดงกลับมารอบนี้"

"ตอนเดินออกมารู้สึกตื่นเต้นมากๆ ไม่เคยเจอคนและนักข่าวเยอะขนาดนี้มาก่อน"
gettyimages-2165120438-594x59จันทร์แจ่ม เผยความรู้สึกช่วงของการแข่งขันว่า "ในรอบ 8 คน ตื่นเต้นมาก และวันนั้นถ้าชนะก็เข้ารอบ 4 คน แล้วพี่คนอื่นเขาต่อยแพ้ไปแล้ว เหลือเราคนเดียว เราก็คิดว่าเหลือเราคนเดียวแล้ว ก็มีความกดดันค่ะ กลัวตัวเองทำไม่ได้อย่างที่คิดไว้ พอทำได้แล้วก็โล่งเลยค่ะ ดีใจมากค่ะ"

สำหรับแมตช์การดวลกับ อีมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย ที่เป็นประเด็นการตรวจเพศ ซึ่งสาวไทยแพ้ไป 0-5 เสียง ในรอบรองชนะเลิศ ระบุว่า "วันนั้นสู้เต็มที่แล้วค่ะ มีทุกอย่างใส่หมดแล้ว ทั้งแก้เกมวางแผน ต้องยอมรับว่าเรายังต้องพัฒนาอีก ก็ไม่เสียใจ แต่จะกลับไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ส่วนวันที่ต่อยเสร็จ เขาก็เดินมาหาเราค่ะ มาขอบคุณ มีชมด้วยว่ากล้ามหนูใหญ่ หนูก็บอกเขาว่าเขาแข็งแรงมาก ก็เลยเป็นการขอถ่ายรูปเก็บไว้"

"ตอนนี้ดีใจมาก ขอบคุณทุกๆคนเลยค่ะที่ส่งกำลังใจให้หนู คอยติดตามทุกๆช่องทาง หนูตื่นเต้นมากครั้งแรกที่มีคนรู้จักเยอะ หมอลำก็กำลังหาวันค่ะ แต่มีคุยกับ พี่ก้อง ห้วยไร่ แล้ว พี่ก้องน่าจะมาร้องเพลงให้ เพราะหนูไปบนหมอลำไว้ค่ะ ต้องมีแน่นอนค่ะ"

สุดท้ายเจ้าตัวขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาให้ว่า "ตอนนี้หนูดีใจมากจนพูดไม่ออก ตอนนี้สั่นไปหมดแล้ว อยากขอบคุณทุกๆคนเลยค่ะที่ส่งกำลังใจให้หนู และก็ตื่นมาดูหนูชกตอนตีสาม ดีใจมากและขอบคุณมากๆเลยค่ะ"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "จันทร์แจ่ม" รับต้องกลับมาพัฒนาฝีมือ พร้อมเผยบทสนทนา "เคลิฟ" กำปั้นแอลจีเรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook