ประวัติ "จาปินญา" สเกตบอร์ดสุดหล่อดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก

ประวัติ "จาปินญา" สเกตบอร์ดสุดหล่อดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก

ประวัติ "จาปินญา" สเกตบอร์ดสุดหล่อดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงอยู่ในช่วงเก็บตกสีสันจากโอลิมปิก 2024 แม้จะรูดม่านปิดฉากอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม

ซึ่งอีกหนึ่งไวรัลที่กำลังเป็นกระแสตอนนี้ เราขอพาไปทำความรู้จักกับหนึ่งในนักกีฬาที่ฮอตที่สุดในปารีส นั่นก็คือ หนุ่มหน้าตาดีที่ชื่อ ออกุสโต อากิโอะ (Augusto Akio) หรือชื่อเต็ม ออกุสโต อากิโอะ ทาคาฮาชิ ดอส ซานโตส (Augusto Akio Takahashi dos Santos) วัย 23 ปี (เกิด 12 ธันวาคม 2000) มีพี่ชายหนึ่งคนชื่อ กุสตาโว อายุแก่กว่า 2 ปี

เห็นชื่อและหน้าตาแบบนี้ แน่นอนว่า เจ้าตัวมีเชื้อสายญี่ปุ่นอย่างแน่นอน แต่ถ้าตามสัญชาติแล้ว เขาเป็นชาวบราซิลเต็มตัว เนื่องจากเกิดและเติบโตที่เมืองคูริติบา และถือเป็นลูกหลานของชาวญี่ปุ่นอพยพรุ่นที่ 3 แล้วบนผืนแผ่นดินแซมบ้า โดยคุณตาของเขาชื่อ ฟุมิโอะ ทาคาฮาชิ มีอาชีพเป็นหมอฝังเข็มชื่อดัง ที่เคยรักษาอาการบาดเจ็บให้ โรนัลดินโญ ตำนานนักบอลของบราซิลมาแล้ว
gettyimages-2165217276-594x59ออกุสโต อากิโอะ มีชื่อเล่นว่า จาปินญา (Japinha) ที่โดนเรียกมาตั้งแต่เด็ก ซึ่ง จาปินญา เป็นภาษาโปรตุเกสแปลว่า Little Japanese guy (หนุ่มน้อยชาวญี่ปุ่น) แม้เจ้าตัวจะพูดญี่ปุ่นไม่ได้ และรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนบราซิลแท้ๆ แต่เขาก็ยินดีที่คนเรียกเขาแบบนี้ เพราะมันเหมือนเป็นการแสดงความคารวะต่อพื้นเพคุณตาด้วยนั่นเอง

สำหรับผลงานในโอลิมปิกครั้งนี้ จาปินญา ก็แสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีดีแค่หน้าตา เพราะสามารถคว้าเหรียญทองแดงสเกตบอร์ด ประเภทพาร์ก มาครองได้สำเร็จ โดยเหรียญทองเป็นของ คีแกน พาลเมอร์ จากออสเตรเลีย ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ทอม ชาร์ จากสหรัฐอเมริกา

นอกจากความเก่งกาจเรื่องสเกตบอร์ดแล้ว จาปินญา ยังมีความสามารถในการเล่นจั๊กกลิ้ง (Juggling คือการโยนบอลหรือุปกรณ์หลายชิ้นขึ้นไปบนอากาศพร้อมกัน แล้วรับและโยนอย่างต่อเนื่องไม่ให้หล่นลงมา) ด้วย ซึ่งใครอยากติดตามผลงานหรือสมัครเป็นแฟนคลับแซมบ้าหนุ่มรูปหล่อเชื้อสายญี่ปุ่นคนนี้ก็ไปฟอลโลว์อินสตาแกรม augakio กันได้เลย

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ประวัติ "จาปินญา" สเกตบอร์ดสุดหล่อดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook