เปิดใจ "จันทร์แจ่ม" ถูกจับจิ้น "เคลิฟ" พร้อมวิธีตรวจสภาพเพศก่อนขึ้นชก

เปิดใจ "จันทร์แจ่ม" ถูกจับจิ้น "เคลิฟ" พร้อมวิธีตรวจสภาพเพศก่อนขึ้นชก

เปิดใจ "จันทร์แจ่ม" ถูกจับจิ้น "เคลิฟ" พร้อมวิธีตรวจสภาพเพศก่อนขึ้นชก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังอบอวลไปด้วยความสุข หลังจากเหล่านักกีฬาทีมชาติไทย ที่เดินหน้าหอบเอาเหรียญมาให้คนใจได้ชื่นชมกันอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นก็คือ "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" นักชกสาวไทย ที่ลุ้นตั้งแต่ยังไม่ชก จนถึงวันชกจริงก็โดนเสียงโห่ก่อนขึ้นเวที รวมไปถึงต้องเจอกระดูกชิ้นใหญ่อย่าง "เคลิฟ" นักชกจากแอลจีเรีย ที่กำลังกลายเป็นประเด็นว่าสรุปแล้วว่าเพศสภาพเขาไม่ตรงหรือเปล่า

แต่อยู่ดีๆ จากคู่ชกบนเวที กลายเป็นคู่จิ้นได้ไง พร้อมยังเล่าถึงขั้นตอนการตรวจเพศสภาพก่อนลงชิงชัย แถมงานนี้ คุยแซ่บโชว์ ออนแอร์ทางช่องวัน31 ยังเซอร์ไพร์สด้วยการพา "ออม" แฟนสาวของนักชกเหรียญทองแดงคนล่าสุด มาเล่าถึงความผูกพันว่ากว่าจะถึงวันนี้ ต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง

"เป็นคนที่สองได้เหรียญทองแดง จากคนแรกที่ได้ที่โอลิมปิกที่โตเกียว เมื่อวานมีคนมาให้กำลังใจเยอะมาก แต่พอกลับมาถึง อาหารมื้อแรกคือส้มตำ เราเป็นคนหนองคาย ไม่ได้กินเผ็ดนาน เผ็ดมาก(หัวเราะ) แซ่บมาก เมื่อวานปากแดง"

ย้อนกลับวันแข่งขัน ก่อนได้เหรียญทองแดง?
"ตอนนั้นยังไม่ได้โฟกัสที่ไปเจอเขาก่อน ต้องโฟกัสแต่ละรอบ ทีละสเต็ป เพราะเราต้องไปเจอเขา (เคลิฟ) ในรอบเหรียญเงิน และพอได้เจอ เจอฟอร์มชกของเขาก่อน เขาจะช้ากว่าปีที่แล้ว ด้วยการชั่งน้ำหนักเช้า ชกค่ำ บวกกับการพักฟื้น พอเขาขึ้นชก เขากลับชกเร็วขึ้น ฟอร์มเขามาเลย แต่ว่าพยายาม เราแก้เกม หาจุดข้อเสีย พยายามเน้นลำตัว ในช่วงชกเราจะเสียเปรียบ เพราะเราตัวเล็กกว่า หาจุดที่จะทำแต้มมากที่สุด และหมัดที่โดนเต็มๆ ไม่ได้มึน แต่แค่หน้าหงาย เป็นจังหวะที่โดนเต็มๆ หนักที่สุดคือยกที่ 2 จังหวะเขาต่อยดีมาก เพราะก่อนหน้านี้ประเทศที่ขอยอมแพ้ เคลิฟ เขาเป็นคนที่ต่อยเก่งมาก แต่ที่ขอยอมแพ้ เพราะไม่รู้ว่าจะสร้างกระแสให้เคลิฟไหม เพราะที่เขาบอกว่าที่เขาไม่อยากต่อยกับเคลิฟเพราะเคลิฟไม่ใช่ผู้หญิง"
aสงสัยเพศสภาพของ เคลิฟ ที่หลายคนสงสัย?
"สำหรับตัวหนู หนูรู้สึกว่าเขาเป็นผู้หญิง มาตั้งแต่กำเนิด เราเป็นนักมวย เราเคยเจอเขาอยู่แล้ว เจอตอนชิงแชมป์โลก เขาได้เหรียญเงิน เขาก็แพ้ผู้หญิงด้วยกันนี่แหละ หรือช่วงเวลาผ่านไป ฮอร์โมนเขาอาจจะเพิ่มขึ้นตามอายุ ทำให้ผิดปกติ ฮอร์โมนผู้ชายเยอะกว่า อย่างตอนนั้นที่เคยให้สัมภาษณ์ไป เราเหนื่อยด้วย ก่อนแข่ง เราก็ต้องไปศึกษาคู่แข่งก่อน ไม่มีการถอนตัว ไม่ได้ยอมแพ้ง่ายๆ ยังไงก็สู้"

วิธีตรวจว่าเป็นเพศสภาพไหน?
"สำหรับตัวหนู ตอนไปแข่งรายการใหญ่ๆ เห็นว่าเรามีกล้ามใหญ่ๆ ตอนแรกจะดูด้วยตา แล้วเชิญไปที่ห้อง มีผู้ติดตาม 2 คน ถอดกางเกง และเขาก็นั่งส่องเรา คนตรวจเป็นผู้หญิง จังหวะนั้นเราก็หลับตา มองบน ก่อนไปชิงแชมป์โลก เขินมาก ยังพูดกับโค้ชเลยว่าถ้าเขาเป็นผู้ชายจะให้เขาแต่งกับหนูเลยนะ ก็เขาเห็นของหนู ส่องขนาดนี้ ต้องมาแต่งกับหนูแล้วล่ะ (หัวเราะ) คือเขาส่องด้วยตา ถ้ายังไม่เสร็จ เขาก็ให้เรานั่งยองๆ อีก เขากลัวว่าเราผ่าตัดมาไหม มีกี่เพศ มองเพศด้วยตา"

หลายคนชื่นชม เรายืนจนยกที่สาม?
"ตอนแรกไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคนมาเชียร์ ต่อยทุกครั้ง ไม่ได้มีคนรู้จัก แต่ตอนนั้นกำลังใจชาวไทยให้เรามีสมาธิ กองเชียร์ของเขาเต็มตรงนั้นเลย ใจเหมือนตอนนั้นเราไปต่อยกับเจ้าภาพเลย ตอนนั้นเราขึ้นเวที มีแต่เสียงโห่เต็มสนาม เรากัดฟันเลยว่า เราซ้อมมา ถ้าคุณอยากชนะ คุณต้องมาสู้กับฉันก่อน ฉันสู้เต็มที่ หนูเปิดตัวอย่างสง่างาม เราก็หิ้วที่พึ่งทางใจ พกพระไปด้วย"

ตอนประกาศผลแพ้ชนะ ในใจคิดยังไง?
"เราจะรู้คะแนนยกต่อยก ระหว่างกลางเราทำดี แต่พอท้ายๆ เราโดนไป 2 หมัด ซึ่งมันเห็นชัด โค้ชบอกว่าเราตามอยู่นะ พอยกที่สองก็ตามอยู่นะ โค้ชบอกยกที่สาม มีเท่าไร ใส่ให้หมด เพราะโอกาสชนะ มันน้อยมาก ก็ภูมิใจสู้เต็มที่ ระหว่างพัก เราก็ทำเต็มที่ พยายามทำตามที่โค้ชสอน เรารู้ผลอยู่แล้วว่าจะออกฝั่งเขา เราก็ยินดีกับผู้ชนะ"
yเป้าหมายการไปโอลิมปิกครั้งนี้คืออะไร?
"ไปคว้าสักเหรียญกลับมา ถ้าได้ทองคือเกินเป้าหมาย"

ส่วนความน่ารักที่หลายคนชื่นชมคือทรงผม?
"หนูไปเก็บตัวต่างประเทศนาน เราก็เลยตัดสั้นรอ ไปที่โน้นก็ไม่ได้ตัด ผมหนูจะยาวเร็ว ตั้งแต่ยังไม่ได้แข่ง แต่ในหมู่บ้านนักกีฬา มีร้านตัดผม ก็เลยหาทรงผม ตัดรอรับเหรียญดีกว่า (ยิ้ม) ทรงผมที่เอาให้ช่างดู มันเป็นรองทรงต่ำๆ แต่ช่างเขาตัดตามสไตล์เขาเลย หนูไม่ได้อยากสั้นขนาดนี้ มันก็เลยออกมาทรงนี้ (คนบอกว่าทรงนี้ หน้าเหมือนพี่สมรักษ์?) อันนี้ก็โดนทักบ่อย และมีไฝเหมือนพี่สมรักษ์ด้วย ตอนแรกตั้งใจไปแข่ง แต่พอเป็นมีม ก็ดีใจ (ยิ้ม)"

แต่เราก็ติกต๊อกเกอร์ท่านนึงด้วย?
"(เต้นโชว์) และวันที่งานเลี้ยงที่สถานทูต เรายังไม่ได้เหรียญก็เลยไปขอยืมเหรียญจากพี่ยกน้ำหนักมาถ่ายรูป และพอตอนกลับจากไปรับเหรียญ เราเจอนักกีฬาแอลจีเรีย (เคลิฟ) เต็มลิฟท์ ตอนนั้นไม่ได้ตั้งใจไปขอจุ๊บ เพราะกว่าเขาจะได้มา เขาก็เบียดเรา พอเขาเห็นเรา เขาก็หันมา เขาพูดว่าคิส เราก็คิดว่าเป็นศาสนาคริสต์เหรอ? เขาเลยบอกว่าจุ๊บได้ เราก็เลยถ่ายคลิป พอคนเห็นภาพนี้ เขาก็เชียร์ให้จิ้นกัน มีคนอยากให้สร้างด้อมด้วย"

แฟนของเราว่าไง?
ออม : รู้สึกดีนะ เพราะเขาชอบลงคลิป และพอลงคลิปนี้ไป ยอดติดตามก็เพิ่ม แต่ถามว่าหึงไหม ก็มีบ้าง หนูเป็นคนขี้น้อยใจ (ยิ้ม)
จันทร์แจ่ม : ก็อธิบายให้เขาฟังว่า บางทีเขาน้อยใจโดยเราไม่รู้ตัว เลยขอให้มีกฎเหล็กได้ไหม
uย้อนกลับไปวันที่แข่ง เราให้กำลังใจยังไง?
ออม : เขาเป็นคนไม่มั่นใจตัวเอง เราก็บอกว่าทำได้แน่นอน ใส่ไปก่อน ใส่ให้สุด และวันนั้นก็เห็นว่าเขาโดนโห่ กองเชียร์เหมือนกับประเทศเขามาเองเลยเนอะ แต่มั่นใจในตัวเขา และเราก็เอาของฝากไปให้กำลังใจด้วย เป็นกระบอกน้ำ ชินจัง แลกแต้มมาจากเซเว่นฯ เขียนว่า you can do it
จันทร์แจ่ม : เวลาอยู่ที่โน้นก่อนซ้อม หนูจะยกดื่ม มันจะเห็นคำนี้ มีกำลังใจซ้อม บางทีเราก็โฟกัสการซ้อมอย่างเดียว ต่างคนต่างทำหน้าที่ และเราก็มีของยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นพระเครื่อง เอาองค์เดียวคงไม่พอ เพราะเป็นกีฬาระดับโลก (ยิ้ม) มีหลวงพ่อพระใส ก่อนนอนเราก็สวดมนต์ก่อนนอน

เรื่องไปแก้บน ทำไมต้องเป็นก้อง ห้วยไร่?
"ตอนแรกก็บน เป็นหมอลำซิ่ง แต่ทีนี้พี่ก้อง อัดวิดีโอมาให้กำลังใจ และเขาบอกถ้าจะจ้างหมอลำ ให้นึกถึงพี่ พี่ไปร้องให้ก็ได้ หนูก็ดีใจ ทักไปว่าว่างตอนไหน ได้คิวประมาณ 27 ส.ค. หนูดีใจที่พี่เขาจะมาให้ด้วย ตอนแรกหนูไม่กล้าจ้างวงใหญ่ หนูไม่ค่อยมีเวลา ขอบคุณพี่ก้อง พี่สุดยอดมาก"

คบกันมาหลายปี ความดังก็ทำให้ลำบากใจ ต้องมีกฎเหล็ก?
จันทร์แจ่ม : หนูขอเขาว่าอย่าคิดไปเองนะ เขาเป็นคนที่คิดเยอะ คิดมาก บางทีเรายังไม่รู้เรื่องเลย
ออม : หนูก็ให้เขาบอกหนูก่อน ก่อนที่หนูจะคิดไปเอง
จันทร์แจ่ม : หนูไม่เคยเกเร
ออม : เขาชอบถาม หนูภูมิใจในตัวเขาไหม หนูภูมิใจในตัวเขามากๆ เขาก็รู้ว่าหนูรักเขามาก เขาเป็นที่สุดในชีวิตของหนู เพราะพ่อกับแม่หนูเสียแล้ว
จันทร์แจ่ม : ขอบคุณที่คอยดูพ่อแม่ อยากขอบคุณ รักมากๆนะ เขามีความเอาใจใส่ เขาชอบเซอร์ไพรส์ให้เราตลอดเวลา

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 13:15-14:15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดใจ "จันทร์แจ่ม" ถูกจับจิ้น "เคลิฟ" พร้อมวิธีตรวจสภาพเพศก่อนขึ้นชก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook