ประวัติ "ปลื้มจิตร์ ถินขาว" นักตบลูกยางสาวไทยหนึ่งในตำนาน 7 เซียน

ประวัติ "ปลื้มจิตร์ ถินขาว" นักตบลูกยางสาวไทยหนึ่งในตำนาน 7 เซียน

ประวัติ "ปลื้มจิตร์ ถินขาว" นักตบลูกยางสาวไทยหนึ่งในตำนาน 7 เซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่กลายเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศสำหรับ "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็ว หนึ่งในนักตบลูกยางสาวตำนาน 7 เซียนแห่งวงการวอลเลย์บอลไทย

วันนี้ Sanook Sport จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักวอลเลย์บอลสาวขวัญใจชาวไทย ที่กวาดแชมป์ต่างๆ มากมาย และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

pnongh444

ประวัติ ปลื้มจิตร์ ถินขาว

ชื่อจริง : ปลื้มจิตร์ ถินขาว
ชื่อเล่น : หน่อง
เกิดวันที่ : 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2526
จังหวัด : อ่างทอง
ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร

ปลื้มจิตร์ ถินขาว มีชื่อเล่นว่า "หน่อง" เกิดที่อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เป็นบุตรสาวของนายวันชัย และ นางสมฤดี ในวัยเด็กชื่นชอบเล่นกีฬาเป็นอย่างมาก บวกกับคุณพ่อที่ก็ชอบกีฬาเหมือนกันทำให้เป็นผู้สอน และส่งเสริมด้านกีฬามาตลอดทั้งการเล่นฟุตบอล, บาสเกตบอล และ ปิงปอง

pnongh

เส้นทางสายวอลเลย์บอลเริ่มต้นตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม ก่อนเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อศึกษาต่อที่ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)จากนั้นได้มีโอกาสเข้าร่วมฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติ ตอนเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 และจากนั้นก็กลายเป็น 1 ในสมาชิกของ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชอ็อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ก่อนเล่นให้ทีมชาติยาวนานกว่า 20 ปี จนประกาศอำลาเมื่อปี 2021

ในระดับสโมสร ปลื้มจิตร์ เริ่มต้นเล่นให้กับสโมสรกรุงเทพมหานคร จากนั้นมีโอกาสได้เดินทางไปเล่นในต่างแดนกับ เอเรกลี บีเอสเค ในลีกตุรกี, ฟูจิซัน ในประเทศจีน และ อิกติซาดชิ บากู ในอาเซอร์ไบจาน ก่อนกลับมาเล่นให้กับ สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ในลีกบ้านเกิดจนถึงปัจจุบัน

pnongh66

นอกจากนี้ ปลื้มจิตร์ ยังถือเป็นหนึ่งในตำนานลูกยางสาว 7 เซียน ที่กวาดเหรียญทองซีเกมส์ยาวนานถึง 10 สมัย, เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 1 สมัย และรางวัลส่วนตัวอีกมากมายแทบนับไม่ถ้วน นอกจากนี้ยังเป็นกำลังสำคัญของทีมลงแข่งขันในศึกเนชั่นส์ลีก และรายการชิงแชมป์โลกหลายสมัย

ด้วยผลงานในสนาม บวกด้วยการเป็นซูเปอร์สตาร์นอกสนามของเธอทำให้กลายเป็นนักกีฬาที่มีแฟนคลับมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ที่สำคัญเธอเป็นนักวอลเลย์บอลหญิงคนแรกของไทย ที่มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมเกิน 1 ล้านคน

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ประวัติ "ปลื้มจิตร์ ถินขาว" นักตบลูกยางสาวไทยหนึ่งในตำนาน 7 เซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook