ประวัติ "ธนัชชา สุขสด" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ประวัติ "ธนัชชา สุขสด" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ประวัติ "ธนัชชา สุขสด" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนัชชา สุขสด ชื่อเล่น โมเม เป็นนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2543 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ปัจจุบันอยู่สังกัด ราปิด บูคาเรสต์ ในประเทศโรมาเนีย

ธนัชชา เจ้าของส่วนสูง 180 ซม. และอินสตาแกรม thanacha.momay เล่นในตำแหน่ง ตัวตบตรงข้ามหัวเสา หรือ Outside Spiker และถือเป็นนักตบสายเลือดใหม่ที่จะขึ้นมาเป้นตัวหลักของทีมชาติไทยต่อจากรุ่นพี่ๆ

ธนัชชา เริ่มเล่น วอลเลย์บอล มาจากการที่ตามคุณพ่อ ธเนศพล สุขสด ที่นอกจากรับราชการเป็นครูแล้ว ยังมีงานอีกหนึ่งหน้าที่ คือ การเป็นผู้ตัดสินการแข่งขันวอลเลย์บอล นั่นทำให้ ธนัชชา มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะเล่นให้กับทีมโรงเรียนอนุบาลชุมพร จังหวัดชุมพร อยู่ 2 ปี โดยมี อ.รัตนชัย เสือดารา เป็นโค้ชคนแรก
thanacha.momay_1724134165456นอกจากตำแหน่ง ตบหัวเสา ที่เล่นอยู่ปัจจุบันแล้ว ธนัชชา ผ่านการเล่นมาแล้วเกือบทุกตำแหน่ง ยกเว้น ลิเบอโร่ ที่ยังไม่ได้สัมผัส ก่อนที่ในช่วงมัธยมศึกษาตอนต้นจะมาเรียนต่อที่โรงเรียนสตรีนนทบุรี ซึ่ง ธนัชชา ในขณะนั้นมีอายุเพียง 14 ปี ก็มีชื่อถูกเรียกเก็บตัวทีมชาติไทยรุ่นยุวชน อายุต่ำกว่า 17 ปี เตรียมแข่งชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่นเดียวกับ พิมพชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, วิภาวี ศรีทอง

ในช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ธนัชชา มีชื่อติดทีมชุด U-17 อีกครั้งไปทำศึกชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศเปรู ก่อนในปี 2017 จะขยับขึ้นไปฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ และได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2018 มาจนถึงปัจจุบัน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ประวัติ "ธนัชชา สุขสด" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook