ประวัติ "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ประวัติ "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ประวัติ "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัดดาว นึกแจ้ง เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 ภูมิลำเนาอำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ส่วนสูง 182 ซม. เล่นในตำแหน่งบอลเร็วหรือ Middle Blocker และปัจจุบันเล่นลีกอาชีพในประเทศญี่ปุ่นร่วมกับทีม พีเอฟยู บลูแคตส์

โดย ทัดดาว เริ่มเล่นวอลเลย์บอลมาตั้งแต่อายุ 11 ขวบ โดยในวัยเด็กนั้นตัวสูงกว่าเพื่อนๆในรุ่นเดียวกันมาก จึงถูกโค้ชวอลเลย์บอลของโรงเรียนดึงตัวมาฝึกซ้อมอยู่บ่อยครั้ง

จนเมื่อ ทัดดาว ได้ย้ายโรงเรียนมาเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนหนองเรือวิทยา จังหวัดขอนแก่น ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือการเล่นวอลเลย์บอลมากยิ่งขึ้น จนมีโอกาสได้เข้าไปร่วมการแข่งขันระดับประเทศ เช่น รายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จ.ภูเก็ต ได้ตำแหน่งรองแชมป์, กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ที่จ.แพร่ ได้ตำแหน่งรองแชมป์, กีฬาแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ ได้ตำแหน่งแชมป์
thatdao_naldo_1724130693346ด้วยผลงานที่ดี ทำให้ ทัดดาว ติดทีมชาติไทยในระดับเยาวชนได้สำเร็จ ส่วนการลงเล่นในระดับนานาชาติครั้งแรก คือรายการวอลเลย์บอลหญิงเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งไทยก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ จนได้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน

ทัดดาว ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รับตำแหน่งกัปตันทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์การแข่งขันปี 2024 รายการแรกคือ วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก สามารถติดตามอินสตาแกรมของนักตบสาวคนนี้ได้ที่ thatdao_naldo

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ประวัติ "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook