จากใจนักกีฬา! "ญาณพล" นักโบวลิ่งทีมชาติตัดพ้อหลังไทยชวดจัดอินดอร์เกมส์

จากใจนักกีฬา! "ญาณพล" นักโบวลิ่งทีมชาติตัดพ้อหลังไทยชวดจัดอินดอร์เกมส์

จากใจนักกีฬา! "ญาณพล" นักโบวลิ่งทีมชาติตัดพ้อหลังไทยชวดจัดอินดอร์เกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ ประเทศไทย ถูกถอนสิทธิ์จากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 หลังไม่สามารถสรุปงบประมาณส่งไปให้กับทาง สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ทัน

ซึ่งด้วยปัญหาความไม่ชัดเจน และความล่าช้าของเรื่องบประมาณ บวกกับเหลือเวลาเพียง 3 เดือนในการจัดการแข่งขันทำให้เกรงว่าจะไม่สามารถเตรียมการได้ทันทำให้สุดท้ายทาง โอซีเอ ตัดสินใจส่งหนังสือขอยุติการให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และจะสรรหาเจ้าภาพใหม่ทันที

yannanz25

ล่าสุด "โจ้" ญาณพล ลาภอาภารัตน์ นักกีฬาโบวลิ่งทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014 ที่อินชอน เกมส์ หนึ่งในตัวแทนของนักกีฬาที่เตรียมจะลงแข่งขันในรายการนี้ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของตัวเอง พร้อมทั้งตัดพ้อกับการกระทำของทางภาครัฐบาลที่ทำให้เกิดปัญหา

"กีฬาโบว์ลิ่งนั้นไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในโอลิมปิก ดังนั้นในงานมหกรรมกีฬาจะมีแค่ เอเชียนเกมส์, เอเชียนอินดอร์เกมส์ และ ซีเกมส์ ตามลำดับ แต่ที่ผ่านมา เอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีนก็ไม่มีโบว์ลิ่ง, ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชาก็ไม่มีโบว์ลิ่ง เค้าก็เลยบอกให้รอแข่ง เอเชียนอินดอร์เกมส์ที่ไทย ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก

yannanz2

"ซ้อมกันมา 3 ปี มาวันนี้ยกเลิก เสียเวลาซ้อมมา 3 ปี รู้ปะว่าร่างกายที่ถูกใช้เล่นกีฬาในระดับชาติเกือบ 30 ปี มันทรมานแค่ไหน นอนหงายได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมงก็ต้องตื่นมาพลิกตัวตะแคงเพราะปวดหลัง นักกีฬาชนิดอื่น ร่างกายพังแต่ยังได้แข่งบ้าง"

"ส่วนโบว์ลิ่งแม่ง แค่ได้แข่งยังไม่มีโอกาสเลย เอาจริงๆนะ ตัวผมเองก็เคยแข่งมาหมดแล้ว ได้มาครบแล้ว และไม่มีอะไรคาใจกับงานมหกรรมกีฬาแล้ว แต่ครั้งนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพไง มันเลยเป็นโอกาสที่จะสานฝันครั้งสุดท้ายในการรับใช้ชาติของผม"

ซึ่งก็คือการได้ยืนร้องเพลงชาติไทยบนโพเดียม อยู่บนผืนแผ่นดินไทย ต่อหน้าลูกสาวทั้งสอง เพราะผมอยากให้เขาเห็นด้วยตา และรับรู้ได้ด้วยความรู้สึกว่า พ่อของเขาเป็นฮีโร่ พ่อของเขาเก่งขนาดไหน ไม่ใช่แค่ได้ยินจากคำบอกเล่า หรือดูเอาในยูทูบ และนี่คือสิ่งเดียวที่หล่อเลี้ยง และทำให้ผมอดทนและพยายามไปต่อ"

yannanz4

"สิ่งที่น่าเสียดายไม่ใช่เรื่องความฝันหรอก แต่เสียดายเวลา 3 ปี ที่เอาไปทำอะไรได้ตั้งเยอะ เสียดายโอกาสในการทำธุรกิจที่หายไป เสียดายสภาพร่างกายที่ถูกใช้ไป แต่ไร้ประโยชน์"

"การถูกตัดสิทธิในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ มันเกิดจากรัฐบาลที่ไม่ยอมอนุมัติงบประมาณ ทั้งๆที่ กกท. พยายามผันงบตัวเองมาใช้ แต่รัฐบาลกลับไม่อนุมัติ

"เนื่องจาก พลเอก ประวิตร นั่งเป็นประธานโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งไม่ใช่คนของเพื่อไทย และไม่มีปัญญาอะไรไปกดดันรัฐบาล ดังนั้นการจะยกเลิกไม่จัดก็คงไม่เป็นไร ไหนใครบอกเรื่องการเมืองเป็นเรื่องไกลตัว ไหนใครบอกใครจะเป็นรัฐบาลก็เหมือนกันไม่เกี่ยวกับเราให้ตั้งใจทำมาหากิน"

นักการเมืองเข้าไปวุ่นวายที่ไหนบรรลัยที่นั่น เพราะมันมีแต่เรื่องผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ส่วนผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติไม่ได้อยู่ในสมการของการจัดแจงใดๆทั้งสิ้น ชีวิต ที่หายไป 3 ปี ต้องไปทวงคืนจากใคร?

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ จากใจนักกีฬา! "ญาณพล" นักโบวลิ่งทีมชาติตัดพ้อหลังไทยชวดจัดอินดอร์เกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook