ดราม่ายังไม่จบ! "ยิมสาวสองชาติ" แย่งทองแดงโอลิมปิก 2024 แม้ศาลตัดสินแล้ว

ดราม่ายังไม่จบ! "ยิมสาวสองชาติ" แย่งทองแดงโอลิมปิก 2024 แม้ศาลตัดสินแล้ว

ดราม่ายังไม่จบ! "ยิมสาวสองชาติ" แย่งทองแดงโอลิมปิก 2024 แม้ศาลตัดสินแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหกรรมการการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามปัญหาเรื่องเหรียญรางวัล ระหว่าง จอร์แดน ไชล์ส นักยิมนาสติกสหรัฐฯ กับ อนา มาเรีย บาร์โบซู นักกีฬาโรมาเนีย ยังคงไม่จบสิ้น แถมยังถึงขั้นฟ้องร้องกันในศาล

2bronza2

โดยในการแข่งขันยิมนาสติก ประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ นักยิมสาวทีมชาติสหรัฐ สามารถทำคะแนนได้ 13.666 คะแนน ก่อนทีมงานตัดสินใจยื่นประท้วงว่าควรที่จะได้คะแนนพิเศษเนื่องจากเป็นท่ายากอีก 0.1 คะแนน ทำให้คะแนนของเธอเปลี่ยนเป็น 1.3766 คะแนน

จากการเปลี่ยนคะแนนจากการประท้วงในครั้งนั้นทำให้ จอร์แดน ไชล์ส มีคะแนนแซง อนา บาร์โบซู นักยิมนาสติกโรมาเนีย ที่ได้ 13.700 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงไปครองได้สำเร็จ

2bronza6

แต่เรื่องมันไม่จบเพียงเท่านั้นเพราะ สหพันธ์ยิมนาสติกโรมาเนีย ได้ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ต่อ ศาลอนุญาโตตุลาการทางการกีฬา (ซีเอเอส) ชี้ว่าการประท้วงนั้นล่าช้าเกินกำหนดไป 4 วินาที (ระยะเวลาประท้วงต้องไม่เกิน 1 นาที) ก่อนศาลเห็นชอบตัดสินว่าให้ยึดผลการแข่งขันเดิม และให้ส่งเหรียญทองแดงคืนให้กับ อนา มาเรีย บาร์โบซู

แต่สุดท้าย จอร์แดน ไชล์ส นักยิมนาสติกชาวสหรัฐฯ ได้รับคำสั่งจาก สมาคมยิมนาสติกสหรัฐฯ ว่าไม่ต้องคืนเหรียญทองแดงดังกล่าวให้กับคู่แข่ง เนื่องจาก สมาคมยิมนาสติกสหรัฐฯ กำลังเตรียมที่จะยื่นอุทธรณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวคืนเช่นกัน

2bronza3

พร้อมกันนี้ นักยิมสาวสหรัฐฯวัย 23 ปี ไม่พอใจกับผลการตัดสินที่ระบุว่าเธอต้องคืนเหรียญทองแดงให้กับคู่แข่ง โดยโพสต์ข้อความว่า "ไม่ยุติธรรม! มาพูดความจริงกันเถอะ อย่าพูดครึ่งๆ กลางๆ แบบนี้"

ขณะที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ทำการส่งมอบเหรียญทองแดงให้กับ อนา มาเรีย บาร์โบซู นักยิมนาสติกสาวชาวโรมาเนีย เป็นที่เรียบร้อย นั่นทำให้ถึงตอนนี้มีเหรียญทองแดง ยิมนาสติก ประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ ถึง 2 เหรียญ อยู่ระหว่างนักกีฬาทั้งสองราย และไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วจะจบลงอย่างไร

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ดราม่ายังไม่จบ! "ยิมสาวสองชาติ" แย่งทองแดงโอลิมปิก 2024 แม้ศาลตัดสินแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook