ส่องมูลค่าตลาดโลก! 25 อันดับนักเตะแพงสุดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2024-25

ส่องมูลค่าตลาดโลก! 25 อันดับนักเตะแพงสุดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2024-25

ส่องมูลค่าตลาดโลก! 25 อันดับนักเตะแพงสุดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2024-25
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ เป็นลีกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกซึ่งนั่นปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันทำให้มูลค่าสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องย่อมสูงตามความนิยมไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และแน่นอนในเรื่องของมูลค่านักเตะที่บ่อย ๆ การซื้อขายกับสโมสรในเมืองผู้เดีมักจะมีมูลค่าที่สูงลิ่วและบางครั้งก็ดูจะเกินความเป็นจริงไปเมื่อเปรียบเทียบลีกอื่น ๆ ทั่วทุกมุมโลก

วันนี้เราจึงอยากมานำเสนอนักเตะที่ค้าแข้งอยู่บนเวทีลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษที่ถูกประเมินมูลค่าการตลาดสูงที่สุด ณ ปัจจุบัน โดยจะมีใครบ้างนั้นตามไปชมกัน...

อ้างอิงตัวเลขจากเว็บไซด์ Transfermakt

25. กาเบรียล มาร์ติเนลลี - 70 ล้านยูโร

กาเบรียล มาร์ติเนลลีGabriel MartinelliArsenal FC v Wolverhampton Wanderers FC - Premier League / Catherine Ivill - AMA/GettyImages

ปีกชาวบราซิลของ อาร์เซนอล ที่อยู่ในช่วงของการเรียกฟอร์มเก่งจากผลงานที่ดรอปลงไปในช่วงหลัง แม้จะยังมีความเร็วและไปกับบอลได้ดี แต่ปัญหาดูเหมือนจะอยู่ที่การตัดสินใจและความมั่นใจที่ขาดหายไป

24. แบร์นาร์โด้ ซิลวา - 70 ล้านยูโร

แบร์นาร์โด้ ซิลวาBernardo SilvaChelsea FC v Manchester City FC - Premier League / Marc Atkins/GettyImages

ตัวรุกวัย 30 ปีชาวโปรตุเกสที่ปัจจุบันแม้จะมีข่าวย้ายออกเป็นระยะ ๆ แต่เขาก็ยังเป็นตัวหลักที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไว้ใจได้และมักจะสร้างความแตกต่างได้เสมอ

23. ดาร์วิน นูเญซ - 70 ล้านยูโร

ดาร์วิน นูเญซDarwin NunezLiverpool FC v Wolverhampton Wanderers - Premier League / James Baylis - AMA/GettyImages

หัวหอกวัย 25 ปีของ ลิเวอร์พูล ที่โดนวิจารณ์อย่างหนักนับตั้งแต่ย้ายมาเรื่องการใช้โอกาสเปลือง ซึ่งนั่นเป็นปัญหาเดียวของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้เพราะกองหน้ารายนี้มีทั้งความเร็วความแข็งแกร่ง หาพื้นที่ได้ดี ขาดแค่ความเฉียบขาดเท่านั้น

22. กาเบรียล - 70 ล้านยูโร

กาเบรียลGabriel Magalhaes, GabrielArsenal FC v Wolverhampton Wanderers FC - Premier League / Catherine Ivill - AMA/GettyImages

กองหลังชาวบราซิลของ อาร์เซนอล ที่อยู่เบื้องหลังการก้าวกระโดดของ ปืนใหญ่ ในช่วงปลายปีหลังจากความแข็งแกร่งดุดันที่ยากที่ใครจะผ่านเขาไปได้ง่าย ๆ ณ เวลานี้

21. บรูโน เฟอร์นนเดส - 70 ล้านยูโร

บรูโน เฟอร์นนเดสBruno FernandesManchester United FC v Fulham FC - Premier League / Michael Regan/GettyImages

เพลย์เมคเกอร์วัย 29 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชายผู้เป็นกัปตันทีมและหัวใจสำคัญในเกมรุกของ ปีศาจแดง ที่คอยแบกภาระการปั้นเกมชนิดขาดเขาไปเกมรุก แมนยู ก็ขาดมิติที่หลากหลายไปในทันที

20. ไค ฮาเวิร์ตซ์ - 70 ล้านยูโร

ไค ฮาเวิร์ตซ์Kai HavertzArsenal FC v Wolverhampton Wanderers FC - Premier League / Eddie Keogh/GettyImages

ตัวรุกจาก อาร์เซนอล ที่ปัจจุบันการเป็นตัวความหวังในการผลิตสกอร์ให้กับทีมไปเป้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากปรับตัวเขากับระบบได้เจ้าตัวก็ผลงานโดดเด่นขึ้นเรื่องภายใต้การทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า

19. เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ - 70 ล้านยูโร

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์Trent Alexander-arnoldLiverpool v Sevilla - Pre-Season Friendly / Visionhaus/GettyImages

"แบ็คขวาที่เล่นกองกลางได้นิดหน่อย" ดูเหมือนจะเป็นคำจำกัดความที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล มอบให้เขา แน่นอนว่าเกมรับอาจจะไม่ใช่จุดเด่น แต่เรื่องการเปิดบอลเขาก็ไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน

18. เจมส์ แมดดิสัน - 70 ล้านยูโร

เจมส์ แมดดิสันJames MaddisonLeicester City FC v Tottenham Hotspur FC - Premier League / Malcolm Couzens/GettyImages

เพลย์เมคเกอร์ที่นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เขาก็สวมบทบาทตัวปั้นเกมให้กับทีมได้แทบจะทันที น่าเสียดายที่หากมีเขาอยู่ในทีมยุคที่มี แฮร์รี เคน ทีมอาจจะประสบความสำเร็จมากกว่าที่เป็นอยู่ก็เป็นได้

17. มอยเซ ไคเซโด้ - 75 ล้านยูโร

มอยเซ ไคเซโด้Moises CaicedoChelsea FC v Manchester City FC - Premier League / Catherine Ivill - AMA/GettyImages

กองกลางจาก เชลซี ที่ประสบปัญหาเรื่องความกดดันจากค่าตัวที่สูงกว่า 100 ล้านหลังจากย้ายมาจาก ไบรท์ตัน เมื่อกลางปีที่ผ่านมาทำให้ผลงานของเขายังไม่ฉายแววเท่าที่ควร ต้องมาลุ้นกันว่าปีนี้เขาจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้หรือไม่กับ สิงโตน้ำเงินคราม

16. โดมินิค โซบอสซไล - 75 ล้านยูโร

โดมินิค โซบอสซไลDominik Szoboszlai, Marc BartraLiverpool FC v Real Betis - Pre-Season Friendly / Justin Berl/GettyImages

มิดฟิลด์ชาวฮังการีของ ลิเวอร์พูล ที่ยกระดับตัวเองขึ้นมาได้อย่างชัดเจนในฤดูกาลที่ผ่านมากับการเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของทีมบริเวณกลางสนามที่มีทีเด็ดจากลูกยิงไกลที่เฉียบคมและรุนแรงแบบไม่ธรรมดา

15. อเล็กซิส แมคอัลลิสเตอร์ - 75 ล้านยูโร

อเล็กซิส แมคอัลลิสเตอร์Alexis Mac AllisterIpswich Town FC v Liverpool FC - Premier League / Marc Atkins/GettyImages

อีกหนึ่งกองกลางจากค่าย หงส์แดง ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับทีมชาติ อาร์เจนตินา ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็เป็นอีกหนึ่งในตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ที่คาดว่าจะนำพาทีมไล่ล่าความสำเร็จในอนาคต

14. เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ - 75 ล้านยูโร

เอ็นโซ เฟอร์นันเดซEnzo FernandezChelsea FC v Manchester City FC - Premier League / Marc Atkins/GettyImages

คู่หูในแดนกลางของ แมคอัลลิสเตอร์ ในทีมชาต อาร์เจนตินา แต่กับ เชลซี เขายังคงต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้หลังจากย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวกว่า 100 ล้านเมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา

13. อเล็กซานเดอร์ อิซัค - 75 ล้านยูโร

อเล็กซานเดอร์ อิซัคAlexander IsakNewcastle United FC v Southampton FC - Premier League / Stu Forster/GettyImages

กองหน้าชาวสวีเดนที่ค่อย ๆ ยกระดับฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นตัวความหวังในเกมรุกของ นิวคาสเซิล ไปแล้วนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เรอัล โซเซียดาด เมื่อปี 2022

12. ยอสโก้ กวาร์ดิโอล - 75 ล้านยูโร

ยอสโก้ กวาร์ดิโอลJosko GvardiolChelsea FC v Manchester City FC - Premier League / Catherine Ivill - AMA/GettyImages

กองหลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์และแบ็คซ้าย กลายเป็นดาวรุ่งคนหนึ่งที่ถือว่าครบเครื่องมากที่สุดในแดนหลังรับดีรุกได้ยิงคม เหลือเพียงเวลาเท่านั้นที่จะทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป้นหัวแถวของวงการในอนาคต

11. หลุยส์ ดิอาซ - 75 ล้านยูโร

หลุยส์ ดิอาซLuis DiazIpswich Town FC v Liverpool FC - Premier League / Marc Atkins/GettyImages

ตัวรุกชาวโคลอมเบียของ ลิเวอร์พูล ที่แม้จะผ่านเรื่องราวอันเลวร้ายมาตลอดช่วงปีที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเขาก็ผ่านมันมาได้และยังคงเป้นตัวหลักที่พร้อมจะสร้างความแตกต่างให้ทีมได้เสมอ

10. วิลเลียม ซาลิบา - 80 ล้านยูโร

วิลเลียม ซาลิบาWilliam SalibaArsenal v Olympique Lyonnais - Pre-Season Friendly / Angel Martinez/GettyImages

เรียกได้ว่าเป็นคีย์แมนคนสำคัญที่ทำให้ อาร์เซนอล บินสูงมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเขาเป็นตัวหลักที่ มิเกล อาร์เตต้า จะขาดไปไม่ได้ดูได้จากการต้องลงคุมแนวรับทุกนาทีใน พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

9. รูเบน ดิอาส - 80 ล้านยูโร

รูเบน ดิอาสRuben DiasManchester United v Manchester City - 2024 FA Community Shield / Stu Forster/GettyImages

กองหลังชาวโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เข้ามาเติมเต็มให้ เรือใบสีฟ้า กลายเป็นทีมที่สมบูรณ์ กับความแข็งแกร่งในแนวรับที่นิ่งสุด ๆ แถมยังสามารถจ่ายบอลทำเกมจากแนวรับได้อย่างเนียนตาอีกด้วย

8. โคล พาลเมอร์ - 80 ล้านยูโร

โคล พาลเมอร์Cole PalmerChelsea FC v Manchester City FC - Premier League / Catherine Ivill - AMA/GettyImages

ซุเปอร์สตาร์หนึ่งเดียวจาก เชลซี ที่กล้าพูดได้เต็มปากว่าประสบความสำเร็จเกินคาดกับทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเพราะเจ้าตัวแทบจะรับจบทั้งยิงทั้งจ่ายทั้งปั้นเกมแบกทีมไว้บนสองบ่าซึ่งก็ไม่รู่ว่าปีนี้จะต้องแบกอยู่คนเดียวต่อไปอีกเช่นเคยหรือไม่

7. บรูโน กิมาไรซ์ - 85 ล้านยูโร

บรูโน กิมาไรซ์Bruno GuimarãesNewcastle United FC v Southampton FC - Premier League / Visionhaus/GettyImages

กองกลางชาวบราซิลของ นิวคาสเซิล ที่เข้ามาเป็นหัวใจสำคัญให้กับ สาลิกาดง ในยุคสร้างทีมใหม่และเขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมกับความสามารถรอบด้านทั้งรุกและรับแถมยังมีลูกเล่นเป็นสีสันในเกมให้เห็นอยู่เสมอ ๆ

6. มาร์ติน โอเดการ์ด - 110 ล้านยูโร

มาร์ติน โอเดการ์ดMartin OdegaardArsenal FC v Wolverhampton Wanderers FC - Premier League / Shaun Botterill/GettyImages

เพลย์เมคเกอร์ที่ย้ายมาแจ้งเกิดกับ อาร์เซนอล แบบเต็มตัว จนกลายเป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกให้ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังเป็นอีกรายที่เก่งไปเสียทุกด้านทั้งเลี้ยงบอล จ่ายบอล ความสามารถเฉพาะรวมถึงการจบสกอร์อีกด้วย

5. ดีแคลน ไรซ์ - 120 ล้านยูโร

ดีแคลน ไรซ์Declan RiceArsenal FC v Wolverhampton Wanderers FC - Premier League / Eddie Keogh/GettyImages

กองกลางเลือดผู้ดีที่เขามาเติมเต็มให้กับ ปืนใหญ่ เมื่อฤดูกาลก่อนแถมยังยกระดับตัวเองขึ้นไปเป็นกองกลางตัวรับชั้นนำของโลกเป็นที่เรียบร้อย แถมปัจจุบันยังถูกดันขึ้นไปเล่นเกมรุกและมักจะทำได้ดีอีกด้วย

4. โรดรี้ - 130 ล้านยูโร

โรดรี้RodriManchester City Trophy Parade / Charlotte Tattersall/GettyImages

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ กับบทบาทการปิดทองหลังพระแต่กลับโดดเด่นและมีอิมแพคกับทีมมหาศาลทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ดูได้จากความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนถูกได้รับคำชมและยกให้เป็นกองกลางที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้

3. บูกาโย ซาก้า - 140 ล้านยูโร

บูกาโย ซาก้าBukayo SakaArsenal FC v Wolverhampton Wanderers FC - Premier League / Shaun Botterill/GettyImages

ปีกตัวความหวังของ อาร์เซนอล ที่เรียกได้ว่าแจ้งเกิดกับทีมมาตั้งแต่เด็กจนปัจจุบันเขากลายเป็นความหวังสูงสุดในแดนหน้าให้กับทีมเป็นที่เรียบร้อยกับความเร็วความคล่องตัวรวมถึงซ้ายสั่งได้กับไม่ได้การปั้นโค้ง ๆ ที่แนวรับคู่แข่งยากจะรับมือ

2. ฟิล โฟเด้น - 150 ล้านยูโร

ฟิล โฟเด้นPhil FodenChelsea FC v Manchester City FC - Premier League / James Gill - Danehouse/GettyImages

ดาวรุ่งที่พัฒนาตนเองขึ้นมาเป็นซุเปอร์สตาร์ของวงการที่เป็นส่วนสำคัญในการนำพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ล่าความสำเร็จในช่วงหลัง เหลือเพียงการพิสูจน์ตัวเองในฐานะทีมชาติให้ได้เท่านั้น

1. เออร์ลิง ฮาแลนด์ - 180 ล้านยูโร

เออร์ลิง ฮาแลนด์Erling Haalan

Chelsea FC v Manchester City FC - Premier League / Marc Atkins/GettyImages

ยอดกองหน้า "จอมมารบู" กับรอยยิ้มสังหารที่เติมเต็มแนวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แทนที่ กุน อเกวโร ได้อย่างไร้ที่ติ ด้วยร่างกายที่ถูกพระเจ้าสร้างมาให้ทั้งใหญ่โต คล่องตัว วิ่งเร็ว ทำให้ยากที่กองหลังคนไหนจะเอาอยู่แถมยังเฉียบคาดไรความปราณีนั่นทำให้เขากลายเป้นหัวหอกเบอร์ต้น ๆ ของโลกไปแล้ว ณ ปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook