ไม่ยากอย่างที่คิด "ออง ลา" เผยเคล็ดลับ วิธีปลูกฝังลูกหลานสู่เส้นทางนักสู้

ไม่ยากอย่างที่คิด "ออง ลา" เผยเคล็ดลับ วิธีปลูกฝังลูกหลานสู่เส้นทางนักสู้

ไม่ยากอย่างที่คิด "ออง ลา" เผยเคล็ดลับ วิธีปลูกฝังลูกหลานสู่เส้นทางนักสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ออง ลา เอ็น ซาง” นักสู้รุ่นใหญ่วัย 39 ปี จาก เมียนมา ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นมิดเดิลเวต (185-205 ป.) และ รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ป.) ออกมาเปิดเผยเคล็ดลับ สำหรับใช้ปลูกฝังลูกหลาน ที่กำลังเดินเข้าสู่เส้นทางนักสู้ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต

สำหรับ “ออง ลา” ถือเป็นนักสู้ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากบนสังเวียน ONE ปัจจุบันในวัย 39 ปั เจ้าตัวยังคงมีความกระหายที่จะขึ้นต่อสู้บนสังเวียนอยู่เสมอ ส่วนบทบาทนอกสังเวียน เจ้าตัวคือผู้ผลักดันและถ่ายทอดความรู้ส่งให้ลูกหลานในครอบครัวที่อยากเจริญรอยตามในเส้นทางเดียวกัน

ererer2

โดยปัจจุบัน “ออง ลา” ใช้ชีวิตและฝึกซ้อมอยู่ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าตัวเฝ้ามองการเจริญเติบโตของลูกหลานบนเส้นทางนักสู้มาโดยตลอด และ ถ่ายทอดความรู้เรื่องต่าง ๆ ให้อยู่เสมอ โดยนอกจากจะทำเป็นตัวอย่างแล้ว ยังแนะนำวิธีสู่ความสำเร็จให้แก่ผู้ปกครองอื่น ๆ ที่อยากสนับสนุนให้เด็ก ๆ หันมาเอาดีในศิลปะการต่อสู้อีกด้วย

“การฝึกศิลปะการต่อสู้ทำให้พวกเขาเป็นคนที่ดีขึ้นได้ พวกเขาจะเข้าใจถึงคุณค่าของการทุ่มเทกับอะไรบางอย่าง เข้าใจถึงการอุทิศตนและสละเวลา เข้าใจถึงการข้ามผ่านความล้มเหลวเพื่อไปสู่ความสำเร็จ และนั่นคือบทเรียนที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต”

ererer23

“ผมคิดว่าคนเรามักจะหมดไฟเมื่อถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่อยากทำ เราต้องให้ความสำคัญกับความต้องการที่จะพัฒนาตนเองให้เก่งขึ้น ด้วยวิธีที่จะไม่ทำให้เกิดความรู้สึกหมดไฟ สำหรับผมถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ผมไม่ต้องการแรงกระตุ้นจากภายนอก ผมอยากให้เกิดขึ้นจากภายใน”

สำหรับ “ออง ลา” มีคิวกำลังจะขึ้นสังเวียนในศึก ONE 168 โดยจะต้องดวลกับ “ชามิล เออร์โดกัน” นักสู้ วัย 34 ปี จากตุรกี ที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตนักมวยปล้ำทีมชาติตุรกีที่ผ่านการแข่งขันในโอลิมปิกมาแล้ว ก่อนจะผันตัวเข้าสู้ MMA โดยยังไม่แพ้ใครตลอด 9 ไฟต์ ที่ลงแข่งขันในระดับอาชีพ โดยทั้งคู่จะดวลกันในกติกา MMA รุ่นมิดเดิลเวต (185-205 ป.) ต้องมาดูกันว่าจะเป็นฝั่ง “ออง ลา” คว้าชัยที่สองบนแผ่นดินอเมริกา หรือ “ชามิล” จะคว้าชัยแจ้งเกิดบนเวทีใหญ่ระดับโลกได้สำเร็จ เช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้ แฟนกีฬาการต่อสู้ไม่ควรพลาด!

ererer234

สำหรับศึก ONE 168 สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook