ประวัติ "สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล" อดีตนักบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย

ประวัติ "สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล" อดีตนักบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย

ประวัติ "สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล" อดีตนักบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเหลือเกินว่าแฟนกีฬาบ้านเราจะต้องจดจำ "แว่น" สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล นักบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย เจ้าของฉายา "สาวหล่อคนแรก" ที่เป็นกระแสดังทั่วประเทศไทย

วันนี้ Sanook Sport จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ ประวัติ สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล นักบาสเกตบอลสาวไทยเจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปี 2538

wannnza2

ประวัติ สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล

ชื่อจริง : สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล
เกิดวันที่ : 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2520
จังหวัด : กรุงเทพฯ

ประวัติการศึกษา 
- เรียนอนุบาลถึงชั้นป.6 ที่โรงเรียนคณิตวิทยา
- โรงเรียนน้อยนพคุณ
- ปริญญาตรี คณะสังคมวิทยามานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- ปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

wannnza25

สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล มีชื่อเล่นว่า "จิ๋ว" และ "แว่น" เกิดที่จังหวัดกรุงเทพฯ เริ่มสนใจเล่นกีฬาบาสเกตบอลตั้งแต่สมัยเรียน จากนั้นถูกเรียกตัวติดทีมเยาวชนของเขต 10 ลงแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ 4 ครั้ง ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และสุพรรณบุรี

wannnza3

ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นทำให้ สิริรัตน์ ถูกเรียกตัวติดทีมชาติในการแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ประเภทดิวิชั่นสอง ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนกลายเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่จังหวัดเชียงใหม่

ด้วยความสามารถที่ล้นเหลือทั้งที่อายุเพียงแค่ 18 ปี บวกกับหน้าตาที่คล้ายกับ ศรราม เทพพิทักษ์ นักแสดงหนุ่มสุดฮอตในช่วงนั้นจนได้รับฉายาว่า "ศรราม 2" และ "สาวหล่อ" เรียกได้ว่าสนามแตกทุกเกมที่เธอลงแข่งขัน แถมจบทัวร์นาเมนต์ "ทัพยัดห่วงหญิงไทย" สามารถหยิบเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

wannnza26

สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล ลงรับใช้ชาติเป็นระยะเวลา 9 ปี ก่อนตัดสินใจอำลาทีมในปี 2547 แต่ก็ยังคงลงเล่นในนามสโมสรให้กับ ไฮเทค และเกมการกุศล ก่อนตัดสินใจเลิกเล่นอย่างเป็นทางการในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าตัวผันตัวมาอยู่เบื้องหลังวงการบันเทิงด้วยตำแหน่ง Co-Producer และเปิดร้านขายอาหาร ครัวบ้านแว่น

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ ประวัติ "สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล" อดีตนักบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook