ทั่วโลกรอชม! เผยพิธีเปิดพาราลิมปิก 2024 จัดยิ่งใหญ่บนถนนฌ็องเซลิเซ่

ทั่วโลกรอชม! เผยพิธีเปิดพาราลิมปิก 2024 จัดยิ่งใหญ่บนถนนฌ็องเซลิเซ่

ทั่วโลกรอชม! เผยพิธีเปิดพาราลิมปิก 2024 จัดยิ่งใหญ่บนถนนฌ็องเซลิเซ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าภาพ ฝรั่งเศส เผยพิธีเปิดพาราลิมปิก 2024 จะเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่น่าจดจำนี้ โดยใช้ผู้กำกับการแสดงคนเดียวกับโอลิมปิก

พิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 28 สิงหาคม เวลาประมาณ 19:40 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 00:40 น.ตามเวลาประเทศไทย พิธีเปิดจะใช้เวลาประมาณเกือบ 3 ชั่วโมง เริ่มต้นด้วย "ขบวนพาเหรดประชาชน" จากประตูชัยไปบนถนนฌ็อง-เซลิเซ่ อันโด่งดัง ซึ่งจะมี 184 คณะผู้แทนจากทั่วโลกเข้าร่วม ผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่น่าจดจำนี้

โดยจะเปิดให้ทุกคนเข้าร่วมได้ ร่วมกับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 6,000 คน ขบวนพาเหรดอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นที่ปลัส เดอ ลา กงกอร์ (Place de la Concorde) หรือ จัตุรัสคองคอร์ด นอกเหนือจากพิธีการและลำดับการแสดงศิลปะ การเฉลิมฉลองการเปิดการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้จะเป็นงานพิเศษที่จะอยู่ในความทรงจำของผู้ชมทุกคนไปอีกนาน โดยมี โธมัส จอลลี่ เป็นผู้กำกับ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่กำกับและออกแบบพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024
news-6bed99aสำหรับการแสดง เจ้าภาพให้นิยามว่า "เป็นโชว์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน" ซึ่งเน้นหนักไปถึงเรื่องอวัยวะต่างๆของร่างกายมนุษย์ กับการแสดงถึงประวัติศาสตร์และความขัดแย้ง ในสถานที่ที่ใช้ในการประหารกษัตริย์ แต่สุดท้ายกลายมาเป็นถนนที่สวยที่สุดในโลก ที่ชาวฝรั่งเศสขนานนามให้กับบริเวณที่ใช้เป็นพิธีเปิด

อเล็กซานเดอร์ เอ็กแมน ผู้ออกแบบการเต้น ยืนยันว่าการแสดงในครั้งนี้จะเป็นทั้งการเฉลิมฉลองและการเมือง ตามแนวทางของ จอลลี่ เพื่อแสดงถึงการยอมรับความแตกต่าง

อย่างไรก็ตาม ปารีส 2024 จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC) คณะกรรมการพาราลิมปิกและกีฬาของฝรั่งเศส (CPSF) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แน่ใจว่ามีการรวมการเข้าถึงสากลไว้ในทุกขั้นตอนของพิธี เพื่อให้นักกีฬา ผู้เข้าร่วม และผู้ชมสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่ปราศจากอุปสรรคใดๆ

สำหรับพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายนนี้ มีการแข่งขัน 549 อีเวนต์ จาก 22 ชนิดกีฬา โดยทัพนักกีฬาไทยได้โควตา 79 คน จาก 15 ชนิดกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook