ผ่านมาเยอะ! "วิว เยาวภา" ตำนานจอมเตะสาวย้อนความหลังกว่าจะหยิบเหรียญอลป.

ผ่านมาเยอะ! "วิว เยาวภา" ตำนานจอมเตะสาวย้อนความหลังกว่าจะหยิบเหรียญอลป.

ผ่านมาเยอะ! "วิว เยาวภา" ตำนานจอมเตะสาวย้อนความหลังกว่าจะหยิบเหรียญอลป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิง เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของกีฬาเทควันโดในบ้านเรา ซึ่งนับจนถึงตอนนี้ผ่านมานานถึง 20 ปี แต่ชื่อของเธอก็ยังคงเป็นที่กล่าวถึง เพราะเธอคือเจ้าของเหรียญรางวัลแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้จากกีฬาเทควันโด ในโอลิมปิก

ซึ่งในครั้งนั้น จอมเตะสาวดาวรุ่งในวัยเพียง 19 ปี ภายใต้การดูแลของ "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย สามารถกรุยทางเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในรุ่น 49 กก. ก่อนหยิบเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์, ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004

cheheheheh2

ล่าสุด อดีตจอมเตะสาววัย 39 ปี ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า "20 ปีที่แล้ว วันนี้ในอดีต วันที่ 26 ส.ค. 2547 ครั้งแรกกับโอลิมปิก เอเธนส์ ปี 2004 ที่จารึกคำว่า ไทยแลนด์ ไว้ในประวัติศาสตร์"

"ไม่ใช่ทำให้ดีที่สุดทุกวัน แต่ทำให้เกินขีดความสามารถทุกวัน มันก็นำพาเราไปได้ไกลมากๆ จากเด็กที่ต้องนั่งรถเมล์สาย 8 ไปซื้อชุดเทควันโดมือสองกับแม่แถวคลองถม ราคา 100 บาท แข่งครั้งแรกสนับแข้งขาก็ไม่มีใส่เงินที่จะไปจ่ายค่าเรียนก็ไม่มี ได้ความเมตตาจากอาจารย์หลายๆท่านให้เรียนฟรี"

cheheheheh23

"ขอบคุณทุกประสบการณ์ทุกๆ คนที่อยู่ในช่วงชีวิต ที่คอยสนับสนุน และเห็นศักยภาพ เชื่อมั่นในตัววิว เพื่อนๆ ร่วมทีม โดยเฉพาะช่วงตอนฝึกซ้อมที่หล่อหลอมให้เราเป็นเราที่แข็งแกร่ง ขอขอบคุณโค้ชเช ที่เคี่ยวเข็ญ ดึงศักยภาพจนเป็น วิว เยาวภา ตัวแทนประเทศไทย ที่ยืนอยู่บนโพเดี้ยมในหลายๆ ครั้ง"

"ขอบคุณพ่อ แม่ ที่คอย สนับสนุนทุกสิ่งอย่าง เกินกว่าจะบรรยายมาเป็นคำพูดหมด เพราะมันผ่านมาเยอะจริงๆ"

cheheheheh234

"สุดท้าย ขอบคุณตัวเองที่อดทนได้ ทำจนสุด และคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไป เราจะไม่เสียดายและเสียใจ และภาคภูมิใจที่ประกายไฟเล็กๆในวันนั้น จุดติดขึ้นและกลายเป็นกองเพลิงที่ลุกโชติช่วงชัชวาลย์ต่อไป ต่อไป และ ต่อ ต่อ ไป ขอความสำเร็จ จงอยู่กับผู้ที่มีความเพียร"

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ผ่านมาเยอะ! "วิว เยาวภา" ตำนานจอมเตะสาวย้อนความหลังกว่าจะหยิบเหรียญอลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook