สายเลือดใหม่! ส.เทควันโดฯ เผยชื่อ "2 จอมเตะดาวรุ่ง" ตัวแทนของ "พาณิภัค"

สายเลือดใหม่! ส.เทควันโดฯ เผยชื่อ "2 จอมเตะดาวรุ่ง" ตัวแทนของ "พาณิภัค"

สายเลือดใหม่! ส.เทควันโดฯ เผยชื่อ "2 จอมเตะดาวรุ่ง" ตัวแทนของ "พาณิภัค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พูดถึง 2 จอมเตะดาวรุ่งในรุ่น 49 กก. หญิง ที่ทางสมาคมฯวางให้เป็นตัวแทน "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลุ้นตั๋วโอลิมปิก 2028 ต่อไป

หลังจากคว้าเหรียญทองได้สำเร็จถึง 2 สมัย ในโอลิมปิก 2020 และ 2024 ทำให้ พาณิภัค ตัดสินใจอำลาวงการ เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้เดินตามความฝันบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ ผศ.พิมล เผยว่า ทางสมาคมฯ เคารพการตัดสินใจของ พาณิภัค และมีตัวแทนในรุ่น 49 กก.หญิงรอไว้อยู่แล้ว

"สมาคมฯ จะก้าวต่อไปไม่หยุด ในเดือนตุลาคม จะมีการส่งนักกีฬาซึ่งเป็นตัวแทนของ น้องเทนนิส ไปแข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นสนามเริ่มเก็บคะแนน"

"ตามที่สมาพันธ์เทควันโด ได้แจ้งไว้ว่า หลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ นักกีฬาทุกคนจะเสมอกันหมด คือมีคะแนนสะสมเป็น 0 ดังนั้นจากนี้ทุกคนต้องเริ่มสะสมคะแนนกันใหม่ โดยรายการดัตช์ โอเพน ที่เนเธอร์แลนด์จะเป็นรายการแรกในการเก็บคะแนนสะสม จากนั้นจะเป็นรายการโครเอเชีย โอเพน"
uy"น้องนักกีฬาที่จะลงสนามแทน เทนนิส มีรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองมี 2 คน คือ 'น้องกีต้าร์' กมลชนก สีเคน และ 'น้องขนมจีบ' ณัฐกมล วาสนา เราต้องเร่งเจียระไน สะสมประสบการณ์ในสนามแข่งขัน โดยที่ผ่านมาน้องๆเล่นในระดับเยาวชนโลกมาแล้ว"

"ความหวังเหรียญคนต่อไป สมาคมฯไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นรุ่นไหนเป็นพิเศษ ขอให้มีคนที่ดีมีศักยภาพขึ้นสามารถทำเหรียญให้กับเราได้ แต่ต้องยอมรับว่าทั้งในประเภทชายและหญิง สรีระของชนชาติเราคงหารุ่นใหญ่ไปสู้กับชาติยุโรป, อเมริกาได้ยาก จึงจำเป็นต้องพัฒนานักกีฬาที่เรามีอยู่"

"ถ้าพูดถึงเรื่องของรูปร่างและน้ำหนัก หยู (บัลลังก์ ทับทิมแดง) ที่แข่งรุ่น 68 ก.ก.ถือว่ารูปร่างดี สามารถสู้กับชาติในยุโรปได้ และยังต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์กันต่อไป" ผศ.พิมล ทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ สายเลือดใหม่! ส.เทควันโดฯ เผยชื่อ "2 จอมเตะดาวรุ่ง" ตัวแทนของ "พาณิภัค"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook