"เน๊ะ โนแฮนด์" หวังคว้าเหรียญรางวัลปารีสเกมส์ เพื่อครอบครัวและคนไทย

"เน๊ะ โนแฮนด์" หวังคว้าเหรียญรางวัลปารีสเกมส์ เพื่อครอบครัวและคนไทย

"เน๊ะ โนแฮนด์" หวังคว้าเหรียญรางวัลปารีสเกมส์ เพื่อครอบครัวและคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เน๊ะ” เฉลิมพงศ์ พันภู่ นักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราไทย มือวางอันดับ 5 ของโลก พร้อมเพื่อนร่วมทีมอีก 11 คน ลงฝึกซ้อมในสนาม South Paris Arena 4 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเจ้าตัวเผยว่าที่ผ่านมาฝึกซ้อมอย่างหนัก หวังนำเหรียญรางวัลพาราลิมปิกครั้งนี้กลับมาฝากครอบครัว และแฟนกีฬาชาวไทย

ความพร้อมล่าสุดของทีมเทเบิลเทนนิสพาราทีมชาติไทย หลังจากฝึกซ้อมที่สนาม South Paris Arena 4สนามที่จะใช้แข่งขันปารีสเกมส์ครั้งนี้ โดย “เน๊ะ” เฉลิมพงศ์ พันภู่ นักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราไทย เผยว่า “สภาพอากาศที่นี่ค่อนข้างแปรปรวน บางวันแดดก็ร้อนจัด บางวันก็มีฝนทำให้อากาศค่อนข้างเย็น สภาพร่างกายของทุกคนพร้อมไม่มีปัญหา ได้มีโอกาสมาเก็บตัวล่วงหน้า ทำให้ปรับตัวได้ดี”

หนึ่งเดียวของไทยในคลาส S7 ยังเผยต่อว่า “ด้วยความที่ผมพิการแต่กำเนิด ทำให้ไม้ปิงปอง เปรียบเสมือนแขนของผม และแขนของผมข้างนี้ จะมุ่งมั่นไปให้ถึงฝัน นั่นคือ การคว้าเหรียญรางวัลกลับไปฝากครอบครัวและคนไทย”

วันพรุ่งนี้ (29 ส.ค. 67) เทเบิลเทนนิสจะเริ่มแข่งขันในประเภทคู่ รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดย “เน๊ะ” เฉลิมพงศ์ จะลงประเดิมสนามประเภทชายคู่ คลาส MD18 โดยจับคู่กับ “ฟิว” บรรพต ศิลปคง คลาส S10 เจอกับ เอมิล แอนเดอร์สัน และ แดเนียล กุสตาฟสัน จากสวีเดนในเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนั้นยังมีอีก 4 คู่ ได้แก่ ชายคู่ คลาส MD8 “ขวด” วันชัย ชัยวุฒิ คลาส S4 จับคู่กับ “เป้” ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น คลาส S3 ซึ่งเป็นคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ เจอกับคู่จากสเปน, หญิงคู่ WD10 “ปุ๋ย” วิจิตรา ใจอ่อน คลาส S4 จับคู่ “เอ” ปานวาด ศรีงาม คลาส S5 เจอกับคู่จากโครเอเชีย และคู่ผสม XD7 “ปุ๋ย” วิจิตรา ใจอ่อน กับ “เป้” ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น เจอกับ คู่ของเจ้าภาพฝรั่งเศส ส่วนอีกคู่จะลงเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ประเภทหญิงคู่ WD5 “รัต” ดารารัตน์ อาสายุทธ คลาส S3 คู่กับ “ต้อม” ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา S2 เจอกับ คู่ของอิตาลี โดยคู่แรกจะเริ่มเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "เน๊ะ โนแฮนด์" หวังคว้าเหรียญรางวัลปารีสเกมส์ เพื่อครอบครัวและคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook