"มานูเอล อูการ์เต" ว่าที่จิ๊กซอว์สำคัญในแดนกลางที่ แมนฯ ยูฯ รอคอย - [FEATURE]

"มานูเอล อูการ์เต" ว่าที่จิ๊กซอว์สำคัญในแดนกลางที่ แมนฯ ยูฯ รอคอย - [FEATURE]

"มานูเอล อูการ์เต" ว่าที่จิ๊กซอว์สำคัญในแดนกลางที่ แมนฯ ยูฯ รอคอย - [FEATURE]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว มานูเอล อูการ์เต กองกลางชาวอุรุกวัย มาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เรียบร้อยแล้ว และนับเป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 5 ของ "ปีศาจแดง" ตลาดซื้อขาย-นักเตะช่วงซัมเมอร์นี้

ห้องเครื่องวัย 23 ปี ซึ่งเป็นแข้งใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจาก เลนี โยโร, โจชัว เซิร์กซี, มัตไทส์ เดอ ลิกต์ และ นุสแซร์ มาซราวี พร้อมค่าตัว 43 ล้านปอนด์ และถูกคาดหมายว่า จะเป็นส่วนเติมเต็มให้กับแผงมิดฟิลด์ของกุนซือ เอริก เทน ฮาก ในฤดูกาลนี้

สิ่งที่น่าเหลือเชื่อก็คือ อูการ์เต ลงเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกด้วยวัยเพียง 15 ปี 233 วัน กับสโมสร เฟนิกซ์ ในบ้านเกิด ซึ่งตัวเลขดังกล่าวทำให้เขาเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในลีกอุรุกวัยที่ประเดิมสนามในศตวรรษที่ 21 อีกด้วย
f4kpc1vwuaauvtpผลงานของ อูการ์เต กับ เฟนิกซ์ ยอดเยี่ยมอย่างมาก และก็ได้มอบหมายให้เป็นกัปตันทีมด้วยวัย 18 ปี เท่านั้น โดยฟอร์มของเจ้าตัวทำให้ ฟามาลิเคา ทีมจากโปรตุเกส เซ็นสัญญาในเดือนธันวาคม 2020 และอีก 8 เดือนต่อมาก็ก้าวกระโดดไปเล่นกับสโมสรชั้นนำอย่าง สปอร์ติง ลิสบอน

ภายใต้การร่วมงานกับเทรนเนอร์ รูเบน อาโมริม ที่ สปอร์ติง นั้น อูการ์เต เริ่มแสดงศักยภาพที่แท้จริงของออกมา และสร้างชื่อในฐานะกองกลางตัวรับที่แข็งแกร่ง โดยดึงดูดความสนใจของทั้ง เชลซี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนจะเป็น เปแอสเช คว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2023

หลุยส์ เอ็นริเก ผู้จัดการทีม เปแอสเช กล่าวเมื่อปีที่แล้วว่า "เขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม และเป็นผู้เล่นที่มีโอกาสพัฒนาอีกมากในการเล่นเกมรุกและรับ เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเรา"
sporting-cp-v-sevilla-fc-cincอูการ์เต ลงเล่นให้กับทีมแชมป์จากฝรั่งเศสไป 37 นัด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยแบ่งเป็น 25 นัดในลีกเอิง และ 8 นัด ในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ได้ลงเป็นจริงเกมเดียวเท่านั้นในรอบแบ่งกลุ่มก่อนจะย้ายสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งจากเพื่อนร่วมทีมอย่าง วิตินญา ที่ผลงานโดดเด่นสุดๆไปได้

แมตต์ สปิโร กูรูแดนน้ำหอมกล่าวว่า "แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์หนุ่มที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น แต่เขาเริ่มมีอนาคตไม่แน่นอนในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ถ้าเขาโชว์ฟอร์มได้เหมือน 2-3 เดือนแรกที่ เปแอสเช ผมคิดว่า เขาจะเป็นผู้เล่นชั้นยอดได้แน่นอน"

อูการ์เต ติดทีมชาติอุรุกวัยไปแล้ว 22 นัด นับตั้งแต่เปิดตัวในระดับนานาชาติเมื่อเดือนกันยายน 2021 และมีรายชื่อเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนามในเกมรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดใน ฟุตบอลโลก 2022 แต่ล่าสุด เจ้าตัวมีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์ โคปา อเมริกา ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังพาทีมจอมโหดคว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ
gettyimages-2152866493-594x59ขณะเดียวกัน อูการ์เต นับเป็นนักเตะอุรุกวัยคนที่ 5 ที่ลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจาก ดิเอโก ฟอร์ลัน, กิเยร์โม บาเรลา, เอดินสัน คาวานี และ ฟาคุนโด เปลลิสตริ ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม พานาธิไนกอส ด้วยค่าตัวราว 6 ล้านปอนด์

สปิโร กล่าวเสริมว่า "ในแง่ของการปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีก ผมเชื่อว่าสภาพร่างกายของ อูการ์เต และความสามารถของเขาในการอ่านเกม การสกัดบอล จะสามารถทำให้เขารับมือกับบอลอังกฤษและก้าวไปเป็นเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้"

อูการ์เต สามารถเล่นได้ทั้งในรูปแบบกองกลางคู่ หรือยืนเป็นตัวรับเพียงคนเดียว ซึ่งหากเจ้าตัวสามารถเรียกฟอร์มที่ดีกลับมาได้ บางทีเขาอาจจะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ช่วยเติมเต็มแดนกลางให้ปีศาจแดงไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้ก็เป็นได้

gettyimages-2156114889-594x59

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook