โคตรโหด! "ฮาลันด์" มีลุ้นทุบ 6 สถิติตลอดกาลพรีเมียร์ลีก

โคตรโหด! "ฮาลันด์" มีลุ้นทุบ 6 สถิติตลอดกาลพรีเมียร์ลีก

โคตรโหด! "ฮาลันด์" มีลุ้นทุบ 6 สถิติตลอดกาลพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีลุ้นทุบ 6 สถิติตลอดกาล หลังโชว์ฟอร์มสุดดุดันนับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล 2024/25 โดย 3 นัดแรก ทำไปแล้ว 2 แฮตทริก

ฮาลันด์ ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมยิงไปแล้วถึง 7 ประตู จาก 3 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก และทำแฮตทริกได้ถึง 2 ครั้ง ล่าสุดเหมา 3 ลูกในเกมที่เรือใบสีฟ้าบุกเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ มีลุ้นที่จะทำลายสถิติตลอดกาลของพรีเมียร์ ลีก ถึง 6 สถิติด้วยกัน ได้แก่

1. ฮาลันด์ มีลุ้นทำประตูครบ 100 ลูกเร็วที่สุดในลีก ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวยิงไปแล้ว 70 ประตูจากการลงเล่นเพียง 69 เกม มีโอกาสทำลายสถิติของ อลัน เชียเรอร์ ที่ใช้เวลา 124 เกม

2. ฮาลันด์ มีลุ้นทำแฮตทริกมากที่สุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก โดยถึงตอนนี้ทำไปแล้ว 8 ครั้ง ขอเพียงอีก 5 ครั้งก็จะแซงหน้าสถิติสูงสุดของ เซร์คิโอ อเกวโร ตำนานดาวยิง แมนฯ ซิตี้ ที่กดไป 12 แฮตทริก จาก 275 เกม

3. ฮาลันด์ ยังมีลุ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งตอนนี้ถ้ารวมทุกรายการ เขายิงไปแล้ว 97 ประตู จาก 102 เกม โดยดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรปัจจุบันเป็น อเกวโร ที่ยิงไปแล้ว 260 ประตู

4. ฮาลันด์ มีลุ้นเป็นนักเตะในลีกอังกฤษ ที่ทำประตูได้มากสุดภายในซีซันเดียว โดยเจ้าของสถิติปัจจุบันคือ ดิกซี ดีน ตำนานทีมชาติอังกฤษ ที่เคยกด 63 ประตู รวมทุกรายการ ในฤดูกาล 1927/28 สมัยเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่ง ฮาลันด์ เองก็เคยยิง 52 ประตูมาแล้วในซีซันแรกกับเรือใบสีฟ้า

5. ฮาลันด์ มีลุ้นที่จะเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก แม้ว่าตอนนี้สถิติ 70 ประตูของเขายังห่างไกลจาก อลัน เชียเรอร์ ที่ทำไว้สูงสุด 260 ประตู แต่หากเจ้าตัวยังอยู่ค้าแข้งในเวทีพรีเมียร์ลีกอีก 6 ฤดูกาล พร้อมกับยิงได้ซีซันละ 30 ประตูเป็นอย่างน้อย ก็มีโอกาสทำลายสถิติได้

6. ฮาลันด์ มีลุ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แทนที่ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ทำไว้ 140 ประตูจาก 183 เกม ก่อนหยุดสถิติไว้เท่านี้เพราะตอนนี้เจ้าตัวย้ายไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ ที่ซาอุดีอาระเบีย ส่วน ฮาลันด์ ยิงไปแล้ว 41 ประตูจาก 39 เกม รั้งอันดับ 19 ซึ่งก็เป็นสถิติที่ยากและยังห่างไกล แต่ก็มีโอกาสที่จะทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook