เจาะลึกคู่ปรับเก่า! "น้องโอ๋-ทาอิกิ" แท็กทีมทายผล ไฟต์ “แฮ็กเกอร์ตี" บู๊ "ซุปเปอร์เล็ก"

เจาะลึกคู่ปรับเก่า! "น้องโอ๋-ทาอิกิ" แท็กทีมทายผล ไฟต์ “แฮ็กเกอร์ตี" บู๊ "ซุปเปอร์เล็ก"

เจาะลึกคู่ปรับเก่า! "น้องโอ๋-ทาอิกิ" แท็กทีมทายผล ไฟต์ “แฮ็กเกอร์ตี" บู๊ "ซุปเปอร์เล็ก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“น้องโอ๋ ฮามามวยไทย” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145) ป. จับมือ “ทาอิกิ นาอิโตะ” ผู้ท้าชิงอันดับ 4 แรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วิเคราะห์ผลงานคู่ปรับเก่าของตัวเองที่กำลังมีโปรแกรมขึ้นชกไฟต์หยุดโลก

โดย “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต จากสหราชอาณาจักร จะป้องกันบัลลังก์มวยไทยจาก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ที่ปีนเวตขึ้นมาท้าชิง ในฐานะคู่เอกของ ศึก ONE 168: Denver ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วง 07.00 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. นี้ ตามเวลาไทย


oopopp23

สำหรับ “น้องโอ๋” มีความทรงจำที่ไม่ค่อยดีนักกับ “แฮ็กเกอร์ตี” เมื่อกำปั้นชาวผู้ดีรายนี้เป็นคนกระชากตัวเองตกจากบัลลังก์ในศึก ONE Fight Night 9 เมื่อ 22 เม.ย.66 ขณะเดียวกันเขาก็ติดตามผลงานของ “ซุปเปอร์เล็ก” มานาน ทำให้รู้ซึ้งถึงความร้ายกาจของทั้งคู่เป็นอย่างดี

“สำหรับคู่ แฮ็กเกอร์ตี กับ ซุปเปอร์เล็ก ส่วนตัวผมมองว่า ซุปเปอร์เล็ก เพิ่งอัปเวตขึ้นมาชกในรุ่นแบนตัมเวตเป็นไฟต์แรก ก็จะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง เพราะ แฮ็กเกอร์ตี ตัวใหญ่กว่าและชกในเวตนี้มาก่อน คู่นี้เคยชกกันมาแล้วหนึ่งครั้ง เป็น ซุปเปอร์เล็ก ที่เอาชนะไปได้ แต่ว่าตอนนี้ แฮ็กเกอร์ตี ก็พัฒนาขึ้นมาครับ”

“ผมมองว่าไฟต์นี้สูสี 50-50 ผมคิดว่าถ้าเกิด แฮ็กเกอร์ตี ไม่สามารถปิดเกมชนะน็อก ซุปเปอร์เล็ก ได้ และต้องชกกันจนครบ 5 ยก ทาง ซุปเปอร์เล็ก จะใช้ความเก๋าและประสบการณ์เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ แต่ยังไง ผมก็เชียร์คนไทยอยู่แล้ว ขอให้ ซุปเปอร์เล็ก เอาแชมป์กลับมาประเทศไทยให้ได้ครับ”


oopopp2

ด้าน “ทาอิกิ” จอมบู๊จากแดนซามูไร ก็เป็นอีกคนที่ทราบถึงความอันตรายของ “แฮ็กเกอร์ตี” และ “ซุปเปอร์เล็ก” หลังตัวเองเคยประลองฝีมือกับทั้งคู่มาแล้ว และตกเป็นฝ่ายแพ้คะแนนแบบเอกฉันท์ทั้งหมด โดยเจ้าตัวมองว่าศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้สูสีมากชนิดที่ใครเผลอพลาดก่อนไม่ได้เลย

“ผมว่า ซุปเปอร์เล็ก เตะได้รุนแรงกว่า เมื่อคุณคิดถึง ซุปเปอร์เล็ก คุณจะคิดถึงลูกเตะขวาเข้าลำตัว แต่เขายังมีลูกเตะที่หลากหลาย ไม่ใช่เตะแค่ลำตัวเท่านั้น ส่วนเรื่องการชกผมคิดว่าหมัดของ แฮ็กเกอร์ตี หนักกว่า ไม่ว่าจะชกหมัดเดียวหรือหมัดชุด เขาหมัดหนักกว่าเห็น ๆ ด้านอาวุธศอกถือว่าตอบยาก ผมคิดว่าทั้งสองคนต่างศอกได้ดี ขณะที่ลูกเข่า ผมคิดว่าซุปเปอร์เล็กดีกว่าครับ”

oopopp235
“ส่วนเรื่องของจิตใจ ผมก็คิดว่ากินกันไม่ลงทั้งคู่ แต่ถ้าคุณดูการชกที่ผ่านมา ผมว่า ซุปเปอร์เล็ก เหนือกว่าเล็กน้อย โดยส่วนตัวไฟต์นี้ผมมองว่า แฮ็กเกอร์ตี จะชนะ เพราะแบนตัมเวตเป็นรุ่นน้ำหนักที่สูงกว่าหนึ่งรุ่น ผมคิดว่าเขามีรูปร่างที่เหมาะสมกับรุ่นแบนตัมเวตมากกว่าครับ”

โดยครั้งนี้ถือเป็นการเปิดศึกภาคสองของทั้งคู่ หลังจากที่ “ซุปเปอร์เล็ก” เคยบุกไปชนะทีเคโอ “แฮ็กเกอร์ตี” มาแล้ว ในการแข่งขันมวยไทยที่ประเทศอังกฤษเมื่อปี 2561 ซึ่งมาถึงตอนนี้ ต่างฝ่ายต่างมีศักดิ์ศรีแชมป์โลกค้ำคออยู่ สุดท้ายบัลลังก์จะเปลี่ยนคนนั่งหรือไม่ เตรียมรอลุ้นผลในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 168 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook