ฟังอีกมุม! "นักกีฬาเกาหลีเหนือ" เปิดใจสื่อบ้านเกิดถึง "ท่านผู้นำ" ที่นานาชาติฟังแล้วเอ๊ะ

ฟังอีกมุม! "นักกีฬาเกาหลีเหนือ" เปิดใจสื่อบ้านเกิดถึง "ท่านผู้นำ" ที่นานาชาติฟังแล้วเอ๊ะ

ฟังอีกมุม! "นักกีฬาเกาหลีเหนือ" เปิดใจสื่อบ้านเกิดถึง "ท่านผู้นำ" ที่นานาชาติฟังแล้วเอ๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นประเทศที่ได้รับการจับตามองจากนานาชาติเป็นอย่างมากสำหรับ เกาหลีเหนือ ที่ส่ง 16 นักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 กรุงปารีส ที่ผ่านมา

โดยหลังปิดฉากการแข่งขัน เกาหลีเหนือ สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง ซึ่งแม้หนนี้จะไม่สามารถหยิบเหรียญทองมาครองได้เหมือนกับ 3 ครั้งหลังสุด แต่ก็ถือเป็นความสำเร็จของประเทศที่ปิดตัวมาในช่วงหลังนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19

kimjj22

ซึ่งที่ผ่านมาสื่อในยุโรป และสื่อเกาหลีใต้ ตีข่าวว่า นักกีฬาเกาหลีเหนือ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมยุ่งเกี่ยวกับนักกีฬาจากชาติอื่นๆ รวมถึงไม่ได้รับเหรียญรางวัลใดๆ อาจจะต้องรับบทลงโทษจาก คิมจองอึน ผู้นำของประเทศ

แต่อีกด้านหนึ่ง เคซีเอ็นเอ (KCNA) สำนักข่าวของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวอีกมุมว่า ผู้นำของประเทศนั้นมีการดูแลนักกีฬาของพวกเขาเป็นอย่างดี รวมทั้งมีการมอบรางวัลให้กับนักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญรางวัล

kimjj334

ซึ่งเรื่องนี้ โอมยุนชุล อดีตนักยกน้ำหนักเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน ออกมาเปิดใจด้วยตัวเอง "ต้องขอบคุณท่านผู้นำ สำหรับการดูแลเอาใจใส่พวกเราเป็นอย่างดี"

"การที่พวกเราซึ่งเป็นนักกีฬาสามารถเชิดชูเกียรติ และศักดิ์ศรีของเกาหลีเหนือด้วยการคว้าเหรียญทองในระดับนานาชาติได้นั้น ก็เพราะความเอาใจใส่ที่เปี่ยมไปด้วยความรักจาก คิมจองอึน"

kimjj33455

"ท่านผู้นำคอยนำทางให้เราในทุกการแข่งขัน โดยปลูกฝังความแข็งแกร่ง และความกล้าหาญให้กับพวกเรา" นักยกน้ำหนักฮีโร่ กล่าวเปิดใจกว่าจะประสบความสำเร็จ

ขณะที่ คิมกุมอ๊ก นักวิ่งมาราธอนสาว เจ้าของเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2010 ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงความประทับใจกับรางวัลที่เจ้าตัวได้รับหลังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ด้วยการที่ทางรัฐบาลมอบอพาร์ทเมนท์สุดหรูให้กับเธอ

kimjj33

"ฉันแทบจะไม่กล้าเข้าไปในอพาร์ทเมนท์ เพราะทุกห้องมันช่างวิเศษมากๆ ทุกอย่างล้วนได้รับการดูแลเอาใจใส่จากท่านผู้นำ และฉันรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างยิ่งกับความเมตตากรุณาภายใต้ระบบสังคมนิยมแบบนี้ ฉันรู้สึกว่าได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีเพียงใด" เธอให้สัมภาษณ์กับ เคซีเอ็นเอ

สำหรับ เคซีเอ็นเอ (KCNA) สื่อหลักของประเทศเกาหลีเหนือ รายงานว่า นักกีฬาที่สามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศในการแข่งขันระดับนานาชาติ มีโอกาสจะได้รับรางวัลเป็นที่อยู่อาศัยสุดหรูหราริมแม่น้ำโพทง ซึ่งไหลผ่านกรุงเปียงยาง และ รถยนต์หรู หรือแม้กระทั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ถือเป็นของคนในระดับสูงใช้กันภายในประเทศ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ฟังอีกมุม! "นักกีฬาเกาหลีเหนือ" เปิดใจสื่อบ้านเกิดถึง "ท่านผู้นำ" ที่นานาชาติฟังแล้วเอ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook