อนาคตของ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ที่ ลิเวอร์พูล ต้องรีบตัดสินใจ - [FEATURE]

อนาคตของ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ที่ ลิเวอร์พูล ต้องรีบตัดสินใจ - [FEATURE]

อนาคตของ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ที่ ลิเวอร์พูล ต้องรีบตัดสินใจ - [FEATURE]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ชาวอียิปต์ที่กำลังอยู่ในช่วงปีสุดท้ายของสัญญา ท่ามกลางสถานการณ์ที่แฟนบอลและสื่อหลายฝ่ายต่างจับตามอง ลิเวอร์พูล ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญว่าจะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับเขาหรือไม่ ท่ามกลางฟอร์มร้อนแรงและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

แม้ในวัย 32 ปีที่นักฟุตบอลหลายคนเริ่มเข้าสู่ช่วงบั้นปลายอาชีพ แต่กับ ซาลาห์ เขายังคงพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นนักเตะที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะผลงานอันยอดเยี่ยมที่บุกไปเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน
gettyimages-2169752815-594x59ซึ่งสิ่งนี้แสดงถึงศักยภาพที่หาได้ยาก โดยความเป็นพิเศษนี้อาจบังคับให้ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ต้องคิดทบทวนใหม่เกี่ยวกับการต่อสัญญา แม้ว่าที่ผ่านมาทีมงานหลังบ้านหงส์แดงจะลังเลใจในการต่อสัญญากับผู้เล่นที่มีอายุใกล้เคียงกับเขาก็ตาม

ในขณะที่ ซาลาห์ ยังไม่ได้เปิดเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ หลายฝ่ายเริ่มกังวลว่าอนาคตของเขากับสโมสรอาจไม่แน่นอน หลุยส์ การ์เซีย ตำนานกองหน้าชุดแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2005 ได้ออกมาแสดงการสนับสนุนอย่างเปิดเผยให้ ลิเวอร์พูล พิจารณาขยายสัญญาของดาวยิงอียิปต์ออกไป โดยยอมรับว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย แต่ด้วยฟอร์มที่สม่ำเสมอและความสามารถที่หายาก การปล่อยนักเตะระดับโลกเช่นนี้ไปอาจเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่สำหรับสโมสร

การ์เซีย กล่าวถึงเรื่องนี้ในบทสัมภาษณ์กับ ESPN FC ว่า "ซาลาห์ เป็นนักเตะที่คุณจะหาใครมาแทนไม่ได้ เขาทำประตูได้มากกว่า 25 ประตูต่อฤดูกาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากมากที่จะหานักเตะทำได้ในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะในอังกฤษ, สเปน หรือที่ไหนก็ตาม"
gettyimages-1476190071-594x59โดยคำพูดนี้สะท้อนถึงศักยภาพอันโดดเด่นของ ซาลาห์ ที่ ลิเวอร์พูล ต้องรักษาไว้ หากพวกเขายังต้องการรักษาความสำเร็จในระดับสูงต่อไป

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้สถานการณ์นี้ยิ่งยากสำหรับ ลิเวอร์พูล คือความจริงที่ว่าตลาดนักเตะในปัจจุบันไม่ได้มีผู้เล่นจำนวนมากที่สามารถแทนที่ดาวยิงวัย 32 ปีได้ ด้วยการที่กองหน้าที่มีความสามารถระดับเดียวกันหายากมาก การปล่อยเขาไปจะเป็นการเปิดช่องว่างขนาดใหญ่ในทีม และการหาคนมาเติมเต็มช่องว่างนี้จะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

โดย การ์เซีย ได้เน้นถึงความสำคัญของการวางแผนระยะยาวในการรักษาผู้เล่นอย่าง ซาลาห์ แม้ว่าเขาจะอายุถึงช่วงที่ต้องระมัดระวังในการเซ็นสัญญาระยะยาว แต่ความสามารถที่ ซาลาห์ ยังคงแสดงให้เห็นทำให้การต่อสัญญาเป็นสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ไม่ควรมองข้าม
gettyimages-2167547652-594x59"ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ควรหาทางรักษา ซาลาห์ ไว้ให้นานที่สุด เพราะคุณจะไม่เจอนักเตะคนอื่นที่ทำได้แบบเขา" การ์เซีย กล่าวเตือนไปถึงทีมงานของสโมสร

แม้เรื่องนี้จะเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่การเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับสตาร์ไอยคุปต์อาจเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความสำเร็จในอนาคตของทีม ดังนั้น ลิเวอร์พูล ต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่สูญเสียหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook