เผชิญหน้า! "ซุปเปอร์เล็ก" พร้อมกระชากแชมป์ "แฮ็กเกอร์ตี" ศึก ONE 168

เผชิญหน้า! "ซุปเปอร์เล็ก" พร้อมกระชากแชมป์ "แฮ็กเกอร์ตี" ศึก ONE 168

เผชิญหน้า! "ซุปเปอร์เล็ก" พร้อมกระชากแชมป์ "แฮ็กเกอร์ตี" ศึก ONE 168
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่อึดใจ แฟนกีฬาการต่อสู้มากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ก็จะได้รับชมความมันขั้นสุดที่ ONE พร้อมเสิร์ฟให้แบบไม่ยั้ง ในศึก ONE 168 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้ ณ สังเวียน บอล อารีนา สหรัฐอเมริกา โดยจะถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป

โดยเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ONE ได้จัดงานแถลงข่าวศึก ONE 168 ขึ้นที่ห้อง Plaza Ballroom โรงแรม Sheraton Denver Downtown Hotel ซึ่งมีสื่อมวลชนหลายสำนักเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมี “ริช แฟรงคลิน” รองประธาน วัน แชมเปียนชิพ เป็นผู้นำทัพประกาศความยิ่งใหญ่ของศึกนี้

spooo5

สำหรับคู่เอกนำรายการ เป็นการเปิดศึกนัดหยุดโลก ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) จากสหราชอาณาจักร เตรียมป้องกันเข็มขัดมวยไทย จากผู้ท้าชิงคู่ปรับเก่า “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่หวังสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นแท่นเป็นแชมป์ 2 รุ่น 2 กติกา

โดย “แฮ็กเกอร์ตี” ได้แสดงความมั่นใจที่จะระเบิดฟอร์มออกมาเพื่อรักษาเข็มขัดมวยไทย ของตัวเอาไว้ให้ได้ รวมทั้งยังได้เปิดเผยถึงเป้าหมายต่อไปหลังจบการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

spooo3

“ผมเชื่อว่าเขา (ซุปเปอร์เล็ก) พร้อม ผมไม่คิดว่าเขาจะประเมินผมต่ำไป มันงี่เง่า ตราบใดที่ผมพร้อมก็ไม่ใช่ปัญหา ผมมาที่นี่เพื่อโชว์การชกระดับมาสเตอร์คลาส และแม่ไม้มวยไทยชั้นเยี่ยม”

“อย่างที่คุณบอก ผมโดนหมายหัวจากทั่วสารทิศ ผมถือว่ามันเป็นคำชมนะที่ทุกคนอยากชกกับผม ผมคิดว่า นิโค [คาร์ริลโล] เป็นคนต่อไป แต่ผมก็เป็นแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งด้วย และผมไม่อยากถ่วงเวลานาน ดังนั้น นิโค มีสิทธิ์เป็นคนต่อไป และใครจะรู้ ผมหวังว่าจะได้เปิดตัว MMA ในไม่ช้า ผมตั้งตารออยู่ครับ”

ทางด้าน “ซุปเปอร์เล็ก” ได้กล่าวเปิดใจถึงการได้กลับมาเยือนประเทศสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง พร้อมแสดงความมุ่งมั่นตั้งใจที่ต้องการจะขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก 2 รุ่น 2 กติกาให้ได้

spooo2

“รู้สึกดีใจและตื่นเต้นดีครับ ที่ได้เข้ามาที่ประเทศอเมริกา เป็นครั้งที่ 3 หรือ 4 ของผมแล้ว ผมรู้สึกดีใจที่ได้มาโชว์แม่ไม้มวยไทยต่อหน้าแฟน ๆ ที่อเมริกา สำหรับความพร้อมของผม ตัวผมเองก็เต็มที่แน่นอนสำหรับไฟต์นี้ครับ”

อีกหนึ่งคู่ไฮไลต์ที่แฟนมวยทั่วโลกตั้งตารอ คือการพบกันของ 2 กำปั้นสายบู๊คู่ในฝัน ระหว่าง “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” นักสู้ขวัญใจมหาชน ที่จะมาประชันพลังความเดือด กับ “เลียม แฮร์ริสัน” กำปั้นจอมซ่า จากสหราชอาณาจักร ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 140 ป.

โดย “เลียม” ได้กล่าวเปิดใจถึงการได้กลับมาขึ้นชกกับนักมวยในดวงใจของตนเอง หลังต้องห่างหายจากสังเวียนไปนานกว่า 2 ปี พร้อมแสดงความมั่นใจว่าเกมการชกไฟต์นี้จะต้องออกมาดุเดือดสมการรอคอยของแฟนมวยทั่วโลกอย่างแน่นอน

“ผมบอกเสมอว่านี่คือหนึ่งในไฟต์ในฝันของผม กับนักชกที่ผมฝันอยากชกด้วยมานาน ไฟต์ที่แล้วน่าผิดหวัง แต่ผมไม่ได้จมอยู่กับมัน ผมกลับเข้ายิมซ้อม และเตรียมตัวเพื่อไฟต์นี้ อย่างที่บอกคู่ชกต่างกันมาก และมันจะดุเดือดตั้งแต่ต้นจนจบ นั่นคือสิ่งที่ผมตั้งตารอ เพราะผมร้างเวทีมานาน ตอนนี้ผมอยากขึ้นชกใจจะขาด”

spooo55

“ผมดูพวกเขาชกกันอย่างสนุก ตื่นเต้น ผมได้แต่อิจฉา เพราะมันคือสิ่งที่ผมทำมาตลอดตั้งแต่ผมอายุ 14 ปี และผมมาถึงช่วงบั้นปลายของอาชีพแล้ว และเวลาที่เสียไปมันน่าปวดใจ ผมจึงดีใจมากที่ได้กลับมาที่นี่ และยังมีคู่ชกอย่าง เสกสรร เขาคือตำนานตัวจริง ผมคงไม่ต้องใช้ว่า ‘หวังว่า’ เพราะผมรู้เราจะมอบประสบการณ์มันสุดเหวี่ยงให้แฟน ๆ แน่นอน”

ขณะที่ “เสกสรร” ยืนยันชัดเจนถึงสภาพความพร้อมที่เกินร้อย โดยการันตีพร้อมลุยแหลกตามสไตล์ “คนไม่ยอมคน” เพื่อมอบความเดือดปรอทแตกให้สมเป็นการพบกันของ 2 นักสู้สายบู๊ระดับตำนาน

“สำหรับผมก็ได้เจอกับพี่ เลียม แฮร์ริสัน ในวันศุกร์นี้ ถ้าผมชนะพี่เขาได้ผมก็รู้สึกดีใจมากครับ แต่ว่าสำหรับไฟต์นี้มันก็ไม่ใช่งานง่ายของผมเลยครับ ไฟต์นี้ถือว่าเป็นงานยากครับ แต่ว่าผมจะทำมันให้ดีที่สุด อยากชกให้สนุกดุเดือด เร้าใจพี่น้องแฟนมวยครับ

spooo6

“สำหรับการฟิตซ้อมของผมในไฟต์นี้ ผมก็เตรียมตัวมาอย่างดีครับ การแก้เกม การออกอาวุธ ก็ซ้อมกับทางค่าย และเทรนเนอร์มาอย่างดี ไฟต์นี้ผมก็จะชกแบบรัดกุม เดินไปข้างหน้าแล้วชกให้ดุเดือด จะรัดกุมให้เยอะครับไฟต์นี้ เพราะชกกับพี่เขา พี่เขาก็ไม่ธรรมดา เพราะอาวุธของพี่เขาหนักครับ”

นอกจากนี้ยังมีเหล่านักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์จากทั่วโลกที่พร้อมมาประชันฝีมือให้ได้รับชมกันแบบจุใจ รวมทั้งสิ้น 11 คู่ งานนี้รับประกันความมันแบบจัดเต็ม สมกับเป็นศึกใหญ่แห่งปีที่แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกเฝ้ารอคอย

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE168 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook