ทำความรู้จัก "เซคู โคเน" ดาวรุ่งป้ายแดงของ แมนยู - [FEATURE]

ทำความรู้จัก "เซคู โคเน" ดาวรุ่งป้ายแดงของ แมนยู - [FEATURE]

ทำความรู้จัก "เซคู โคเน" ดาวรุ่งป้ายแดงของ แมนยู - [FEATURE]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เติมอนาคตด้วยการเซ็นสัญญากับ เซคู โคเน กองกลางดาวรุ่งชาวมาลีวัย 18 ปี เข้าร่วมทัพในวันเดดไลน์

ไม่มีใครรู้ข้อมูลเกี่ยวกับ โคเน มากนัก แต่เขาได้รับการยกย่องอย่างมากและเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งของประเทศ หลังแจ้งเกิดจากการลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

โคเน เป็นผู้เล่นคนสำคัญของ มาลี และทำให้บรรดาแมวมองหันมาให้ความสนใจเมื่อช่วยให้ทีมจบอันดับที่ 3 ของทัวร์นาเมนต์ โดยแพ้ให้ ฝรั่งเศส อย่างเฉียดฉิวในรอบรองชนะเลิศ ก่อนที่จะเอาชนะ อาร์เจนตินา 3-0 ในนัดชิงอันดับ 3

ว่าแต่ เซคู โคเน เป็นใคร? ... นี่คือข้อมูลเบื้องต้นของมิดฟิลด์วันเดอร์คิดที่เชื่อว่าแฟนบอลปีศาจแดงคงอาจได้เห็นฟอร์มเขาในชุดใหญ่ในอนาคต
gettyimages-1815418838-1-1140เซคู โคเน เป็นใคร?

ดาวเตะวัย 18 ปี เล่นให้กับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง กีดาร์ส เอฟซี โดยก่อนหน้านี้เป็นเด็กปั้นจาก เจเอ็มจี อะคาเดมี ซึ่งเป็นอะคาเดมีที่เคยผลิตแข้งดังของประเทศอย่าง อีฟส์ บิสซูมา ของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ อมาดู ไฮดารา ของ แอร์เบ ไลป์ซิก

เขาเข้าร่วมทีม แบล็คสกิลล์ ซึ่งเป็นเอเจนซีเดียวกับที่ดูแลอาชีพค้าแข้งของ เชค ดูกูเร กองกลางของ คริสตัล พาเลซ

เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายเงินให้ กีดาร์ส ประมาณ 1.2 ล้านปอนด์ เพื่อเซ็นสัญญากับ โคเน โดยดึงเข้ามาเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รวมถึงมอบโอกาสให้เขาได้ฝึกซ้อมในทีมชุดใหญ่อีกด้วย
credit-instagram-if-using-thi
ตำแหน่งที่ดีที่สุดของ โคเน

โคเน เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับเป็นหลักในศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี แต่เขาก็ยังสามารถดันขึ้นสูงเล็กน้อยเพื่อปั้นเกมให้ทีมได้ด้วย

โคเน ขึ้นชื่อเรื่องคุณสมบัติในเกมรับและการแย่งบอล รวมถึงความสามารถในการครอบคลุมพื้นที่ทั่วสนามและคอยสกัดกั้นเกมโต้กลับ แต่เขาก็สร้างความประทับใจในฐานะกองกลางที่มีความสามารถรอบด้านจากการที่สามารถดันสูงขึ้นเพื่อมีส่วนสนับสนุนในเกมรุก

สิ่งนี้แสดงให้เห็นจากการ 2 แอสซิสต์ในฟุตบอลโลก และความสารพัดประโยชน์ในแดนกลางของเขาทำให้หลายสโมสรให้ความสนใจ โดยแมวมองของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อโน้มน้าวเบื้องบนของสโมสรดึงมาร่วมถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
gettyimages-956664372-594x594โคเน มีความใกล้เคียงกับนักเตะคนไหนมากที่สุด?

สื่อจากแอฟริกาจำนวนมากเปรียบเทียบ โคเน กับ ยายา ตูเร ตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากความดุดันและความทรงพลังในแดนกลาง

ตูเร เป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกและเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของ แมนฯ ซิตี้ จากผลงานแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีก คัพ 2 สมัย นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ร่วมกับ ทีมชาติไอวอรีโคสต์ ในปี 2015 อีกด้วย

แม้ว่าจะยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการเปรียบเทียบระหว่าง โคเน กับ ตูเร แต่อนาคตของดาวรุ่งคนนี้ดูสดใสมากๆ โดย ทอล์กสปอร์ต สื่อของอังกฤษอ้างว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนการพัฒนาที่ชัดเจนสำหรับเขา โดยหวังว่าสักวันหนึ่งเขาอาจพัฒนาขึ้นมาจับคู่กับ ค็อบบี เมนู ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook