พร้อมลุยศึกใหญ่! ฟุตซอลไทย ตัดเหลือ 14+1 คนสุดท้าย ชุดฟุตซอลโลก 2024

พร้อมลุยศึกใหญ่! ฟุตซอลไทย ตัดเหลือ 14+1 คนสุดท้าย ชุดฟุตซอลโลก 2024

พร้อมลุยศึกใหญ่! ฟุตซอลไทย ตัดเหลือ 14+1 คนสุดท้าย ชุดฟุตซอลโลก 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลงจากผลงานของ ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เฉือนชนะ อัฟกานิสถาน 2-1 พร้อมกับคว้าแชมป์ คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปียนส์ชิพ ไทยแลนด์ 2024 "อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก" เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ก.ย. 67

ล่าสุด ส.บอลฯ นำโดย "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อ 14 นักฟุตซอลทีมชาติไทยชุดสุดท้าย ที่จะไปแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค. 67 ซึ่งเป็นฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 ของทีมชาติไทย

โดย ทีมชาติไทย ได้มีการเพิ่มรายชื่อ เจริญพงศ์ ประสานสัตย์ ผู้รักษาประตูจาก ห้องเย็นท่าข้าม ที่จะเดินทางในครั้งนี้ไปด้วย เพื่อแสตนด์บายอาการบาดเจ็บของ อรุษ เส็นบัตร
1786981สำหรับ 14+1 นักฟุตซอลทีมชาติไทยชุดฟุตซอลโลก 2024 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู 2 ราย = 1. อรุษ เส็นบัตร (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด), 12. คทาวุธ หาญคำภา (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน), *เจริญพงศ์ ประสานสัตย์ (ห้องเย็นท่าข้าม) สแตนด์บายไปกับทีม

ผู้เล่นเกมรับ 5 ราย = 2. ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน (ห้องเย็นท่าข้าม), 5. อิทธิชา ประภาพันธ์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม), 13. รณชัย จูงวงษ์สุข (บลูเวฟ ชลบุรี), 6. จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน), 7. กฤษดา วงษ์แก้ว (บลูเวฟ ชลบุรี)

ผู้เล่นริมเส้น 4 ราย = 14. อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (บลูเวฟ ชลบุรี), 3. อลงกรณ์ จันทร์พร (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม), 4. กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ (บลูเวฟ ชลบุรี), 10. สราวุท ผลาพฤกษ์ (ห้องเย็นท่าข้าม)

ผู้เล่นหน้าเป้า 3 ราย = 9. ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (บลูเวฟ ชลบุรี), 11. มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (จิมบี คาร์ตาเกนา/สเปน), 8. วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ (ห้องเย็นท่าข้าม)
1787370_0ส่วน 2 ผู้เล่นที่หลุดชุดสุดท้าย คือ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ จาก ห้องเย็นท่าข้าม และ ปาณัส กิตติภานุวงษ์ จาก บลูเวฟ ชลบุรี โดยทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ทั้ง 15 คน จะลงฝึกซ้อม ณ อาคาร FA THAILAND ในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2567 และออกเดินทางไปยังปประเทศอุซเบกิสถาน ในช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2567

ด้าน มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามแปลภาษาถึงการเตรียมความพร้อมล่าสุดว่า "ทัวร์นาเมนต์คอนติเนนทัล เปรียบเสมือนเป็นการจำลองก่อนแมตช์จริงในฟุตซอลโลก เราได้ชี้วัดอะไรหลายๆอย่างโดยเฉพาะการเล่นในสถานกาณ์ที่คับขัน โดยรวมนักกีฬาควบคุมสภาพจิตใจได้ดี ซึ่งเราจะมีการซ้อมอีก 1 มื้อที่ไทยก่อนออกเดินทาง"

"ส่วนลูกยิงประตูชัยของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ถือว่าเป็นการทำประตูแบบเวิลด์คลาส เป็นความสามารถเฉพาะบุคคลในขั้นสูงมากๆ ถ้าในทวีปเอเชีย มีอีกคนที่ทำได้ในลักษณะนี้คือ ออสเซน ทาเยบี ของอิหร่าน และเชื่อว่าลูกยิงประตูชัยของเหม็ดจะเป็นที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก ทั้งในเอเชีย, ยุโรป, โปรตุเกส, สเปน, บราซิล ฯลฯ อย่างแน่นอน"

ขณะที่ "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ว่า "เรื่องของการเลือกตัวผู้เล่น เป็นหน้าที่ของ โค้ชมิเกล ที่เขาจะต้องเลือกนักเตะที่ดีที่สุดในสายตาของโค้ชเพื่อการสร้างความสุขให้กับแฟนฟุตซอลไทยในฟุตซอลโลกครั้งนี้"
1786988_0"ส่วนการอัดฉีดในฟุตซอลโลก ยังคงมีแน่นอน และต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ในกลุ่มเพื่อนสุทิน นำโดย ดร.ปัญจรัตน์ มังกรกนก, ดร.วลีพร ตันติวงษ์ แห่งสงวนวงษ์อุตสาหกรรม จ.นครราชสีมา รวมถึง กลุ่มเพื่อนสุทินที่ภูเก็ต และอีกหลายๆท่านที่จะร่วมกันอัดฉีดเพื่อเป็นการร่วมให้กำลังใจนักฟุตซอลทีมชาติไทยที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและทุ่มด้วยจิตวิญญาณ ความเป็นไทย สู้ตาย พวกเขาสู้ด้วยจิตวิญญาณอย่างแท้จริง"

"นักกีฬาหลายคนร้องไห้กับเกมที่เราเพลี่ยงพล้ำ และในคอนติเนนทัลเราได้ประสบการณ์อย่างยิ่งใหญ่มากๆ เพื่อที่เราจะเห็นถึงข้อผิดพลาดและจะนำไปปรับปรุงให้ดีที่สุด ส่วนในฟุตซอลโลก 2024 หน้างานจริงๆก็จะต้องวัดกันที่ว่าใครจะผิดพลาดน้อยที่สุด วัดประสบการณ์นักเตะ วัดแท็คติกของโค้ชที่เราจะไปสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อความสุขของแฟนบอลชาวไทยครับ"

โปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มในฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ทีมชาติไทย อยู่ในสายบี ร่วมกับ บราซิล, โครเอเชีย และ คิวบา แข่งขันสนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ตามเวลาประเทศไทย) นัดแรก วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17:00 น. ทีมชาติไทย VS โครเอเชีย, นัดที่สอง วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19:30 น. ทีมชาติไทย VS คิวบา และ นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19:30 น. ทีมชาติไทย VS บราซิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook