งานนี้มีคิดหนัก! "อิชิอิ" เปิดใจถึงตำแหน่ง "ศุภณัฏฐ์" ในนามทีมชาติไทย

งานนี้มีคิดหนัก! "อิชิอิ" เปิดใจถึงตำแหน่ง "ศุภณัฏฐ์" ในนามทีมชาติไทย

งานนี้มีคิดหนัก! "อิชิอิ" เปิดใจถึงตำแหน่ง "ศุภณัฏฐ์" ในนามทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังเกมที่ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกไปเอาชนะ เวียดนาม 2-1 ในศึก LP BANK CUP 2024 เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยเกมดังกล่าว เวียดนาม เป็นฝ่ายออกนำก่อน จาก เหงียน เทียน ลินห์ ก่อนที่ไทยจะได้สองประตูแซง จาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน คว้าชัยได้สำเร็จ

ซึ่งหลังเกม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้พร้อมกล่าวชื่นชมผลงานของลูกทีม รวมทั้งยังยกให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นกุญแจสำคัญในเกมรุกชุดนี้

"ในส่วนของศุภณัฏฐ์ (เหมือนตา) หากพูดว่าตำแหน่งไหนเหมาะสมกับเขา อย่างเกมวันนี้ผมให้เขาเล่นด้านข้าง ก่อนเปลี่ยนไปเล่นหน้าเป้า เขาก็สามารถเล่นได้ทั้งสองตำแหน่ง หากจะบอกว่าตำแหน่งไหนเหมาะสมกับเขา ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถพูดได้ แต่มองว่าเขาทำงานในเกมรุกเพื่อทีมได้ดีมาก"

"ที่จริงเราต้องได้เล่นสองเกมในการมาอุ่นเครื่องที่เวียดนามครั้งนี้ แต่ด้วยเราเหลือเกมเดียว แต่ผมก็ยังประทับใจในทีมงาน สมาคมฟุตบอลเวียดนาม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถทำให้เกมที่เหลือเพียงเกมเดียวเกิดขึ้นได้" อิชิอิ กล่าว

"ต้นเกมเวียดนามมาเล่นเกมรุกเร็วทำให้เราเสียประตูไปก่อน เราก็ต้องมาคิดว่าจะต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไร หลังจากนั้นเราก็ได้มาปรับเล่นในสไตล์ของทีมเราที่ซ้อมกันมา จนสามารถทำประตูคืนได้"

"นักเตะทุกคนที่ได้ไปดูที่เจลีกหรือไปดูที่ไทยลีก ทุกคนสามารถทำตามที่คาดหวังไว้ได้ ก็ไม่ได้มองว่าผ่านหรือไม่ผ่าน แต่มองว่าทุกคนสามารถทำได้ตามที่คาดหวังจากตอนที่ดูฟอร์มกับสโมสร"

โดยหลังจากนี้ ทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. โดยประมาณ และจะมีโปรแกรมต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่สงขลา ในฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ งานนี้มีคิดหนัก! "อิชิอิ" เปิดใจถึงตำแหน่ง "ศุภณัฏฐ์" ในนามทีมชาติไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook