BDMS จับมือ กกท. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) บริการทางการแพทย์ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย

BDMS จับมือ กกท. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) บริการทางการแพทย์ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย

BDMS จับมือ กกท. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) บริการทางการแพทย์ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS นำโดย พญ. เมธินี ไหมแพง ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 BDMS และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ว่าด้วยการดำเนินงานบริการทางการแพทย์ กับการกีฬาแห่งประเทศไทย โดย  นาย สุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา

ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก ศ. เกียรติคุณ นพ. อรรถ นานา รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายแพทย์ กลุ่ม 1 BDMS นพ. ไพศาล จันทรพิทักษ์ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ น.ท. นพ. พรเทพ ม้ามณี ร.น. ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย  (BASEM) นพ. พงศ์ธร เกียรติดำรงวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยสุขภาพบีดีเอ็มเอส และผู้อำนวยการฝ่าย (การบริหารโครงการ) พร้อมคณะทำงานจากสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย โรงพยาบาลกรุงเทพ (BASEM) ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ณ ห้อง Tea Room อาคาร R ชั้น 7 โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่
bBDMS ได้ผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และควบคุมดูแลการกีฬาของชาติในทุกระดับให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ด้วยกระบวนการตรวจประเมินความพร้อมของสุขภาพร่างกาย เพื่อตรวจหาโรค หรือภาวะแฝงที่อาจส่งผลกระทบต่อการฝึกซ้อมของนักกีฬา และดำเนินการรักษานักกีฬาเพื่อเตรียมตัวสำหรับการฝึกซ้อม และการลงแข่งขันจริง ความร่วมมือทางด้านเวชศาสตร์การกีฬา (Sports Medicine) ในครั้งนี้ จะช่วยให้นักกีฬาทีมชาติของไทยมีความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ และสามารถแสดงศักยภาพในการแข่งขันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย โรงพยาบาลกรุงเทพ (BASEM) ให้บริการทางการแพทย์เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ภายใต้มาตรฐานระดับสากลด้านเวชศาสตร์การกีฬา และการออกกำลังกาย ด้วยทีมแพทย์เฉพาะทาง และทีมผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์กีฬาหลากหลายสาขา เพื่อประเมินสมรรถภาพร่างกาย วิเคราะห์ปัญหา และสาเหตุ การตรวจวิจินิจฉัย รักษาฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บ การทำกายภาพบำบัด การใช้เทคโนโลยีผ่าตัดขั้นสูง พร้อมให้คำปรึกษาด้านการออกกำลังกาย ภาวะโภชนาการ และจิตวิทยา เพื่อให้นักกีฬาสามารถฝึกซ้อม และแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

การลงนามความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้ ถือเป็นจุดสำคัญเพื่อมุ่งพัฒนาการปฏิบัติการด้านเวชศาสตร์การกีฬา (Sports Medicine) และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งจะช่วยให้นักกีฬามีโอกาสได้รับการรักษาฟื้นฟูภายใต้มาตรฐานคุณภาพขั้นสูงสุด โดยจะส่งผลต่อการสร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิให้กับประเทศชาติในลำดับต่อไป   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook